Vụ chủ nhà bắn chết 2 người trước cổng: Nghi phạm từng cầm dao đâm vào xe, vào giường, nghĩ có người muốn giết mình

Trước khi xảy ra vụ bắn chết 2 người lạ trước cổng, nghi phạm Phú có dấu hiệu hoang tưởng, đã từng cầm dao đâm vào giường, vào xe vì nghĩ có người muốn giết mình.

Chiều 30/4, sau khi bắt giữ thành công nghi phạm Cao Trọng Phú (SN 1962, trú xóm 7, xã Nghi Kim, TP. Vinh), cơ quan công an tỉnh Nghệ An đã dẫn giải đối tượng này về trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người trước cổng: Nghi phạm từng cầm dao đâm vào xe, vào giường, nghĩ có người muốn giết mình-1
Đối tượng Phú khai nhận nguyên nhân do mâu thuẫn làm ăn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phú khai nhận, khoảng 8 giờ sáng ngày 30/4, Phú đang có mặt tại nhà riêng ở xóm 7 (xã Nghi Kim, TP Vinh) thì có 3 người gồm Ngô Quang Hưng (42 tuổi; trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Đặng Ngọc Anh (65 tuổi, trú phường 14, quận Bình Thạnh, TP HCM) cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà Phú.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người trước cổng: Nghi phạm từng cầm dao đâm vào xe, vào giường, nghĩ có người muốn giết mình-2
Nghi phạm Phú tại cơ quan công an

Quá trình làm ăn, giữa Phú và nhóm người này xảy ra mâu thuẫn nên gặp nhau hỏi cho rõ. Quá trình nói chuyện, Phú đã mang súng ra bắn, làm Hưng và Ngọc Anh gục tại chỗ, 1 người chạy thoát.

Sau khi gây án, đối tượng ôm súng cố thủ trong nhà. Sau 6 tiếng đồng hồ đấu trí, đến hơn 14 giờ cùng ngày, đối tượng Phú đã ra đầu thú và giao nộp khẩu súng.

Trả lời trên báo chí, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, thời gian gần đây, nghi phạm Phú có biểu hiện bị hoang tưởng, ngáo đá.

Cụ thể, khi ở nhà Phú nhiều lần tự dùng dao đâm vào xe, đâm giường vì nghĩ có người đang lẩn trốn bên trong đó để giết mình, bắn mình.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người trước cổng: Nghi phạm từng cầm dao đâm vào xe, vào giường, nghĩ có người muốn giết mình-3
Căn nhà nghi phạm Phú như 1 lâu đài.

Còn theo người dân sống xung quanh nhà nghi phạm Phú cho biết, nghi phạm này là người dân gốc sinh sống ở đây từ lâu. Trong cuộc sống hàng ngày Cao Trọng Phú khá hiền lành, hòa đồng dù ít giao lưu với ai. Đặc biệt, nếu địa phương có phong trào gì cần trợ giúp, Phú đều đóng góp bằng tiền để hỗ trợ.

Vụ chủ nhà bắn chết 2 người trước cổng: Nghi phạm từng cầm dao đâm vào xe, vào giường, nghĩ có người muốn giết mình-4
Sau khi sự việc xảy ra, người dân nơi đây tụ tập thành từng nhóm bàn tán xôn xao


Được biết, Cao Trọng Phú từng đi bộ đội về và sau đó làm ăn trong miền Nam. Công việc làm ăn thuận lợi nên nghi phạm Phú có cuộc sống giàu sang. 5 năm trước, nghi phạm Phú về quê ở xóm 7 (xã Nghi Kim) xây 1 căn nhà lớn 3 tầng rộng hàng trăm mét vuông với thiết kế hiện đại và nguy nga như 1 lâu đài lớn.

Trước khi xảy ra vụ án mạng, Phú đang sinh sống với người vợ thứ 3 và có 2 người con nhỏ. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ và 2 con của nghi phạm đang đi khỏi nhà.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-chu-nha-ban-chet-2-nguoi-truoc-cong-nghi-pham-tung-cam-dao-dam-vao-xe-vao-giuong-nghi-co-nguoi-muon-giet-minh-162210105162943144.htm

giết người

nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.