Anh Thư "Những cô gái chân dài" nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen

Đi qua những gập ghềnh của cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, Anh Thư đi tìm sự bình yên với cuộc sống bà mẹ đơn thân.

Rất nhiều năm về trước, nhắc tới những nàng mẫu thống trị làng thời trang Việt người ta không thể nào bỏ qua cái tên Anh Thư. Xinh đẹp, nổi tiếng cùng với đôi chân dài miên man, Anh Thư từng là hình mẫu lý tưởng mà nhiều cô gái bước chân vào showbiz theo đuổi.

Không chỉ toả sáng trên sàn chữ T, Anh Thư còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi thể hiện khả năng diễn xuất tinh tế. Cô từng ghi dấu ấn qua các vai diễn trong Những cô gái chân dài, Hoa thiên điểu, Tuyết nhiệt đới, Em hiền như ma sơ...

Ngày ấy, ai cũng ngỡ rằng cuộc sống của Anh Thư vô cùng hoàn hảo khi có sự nghiệp đỉnh cao bên cạnh gia đình hạnh phúc cùng cựu người mẫu Trần Thanh Long. Con trai Trần Tiểu Long ra đời chính là món quà ngọt ngào nhất mà Anh Thư có được.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-1

Cũng chính vì tổ ấm ấy mà Anh Thư quyết định để lại phía sau tất cả hào quang để làm vợ làm mẹ.

Sau 12 năm vợ chồng, năm 2016, Anh Thư bất ngờ tuyên bố đã ly hôn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bởi trước đó, trong mắt fan hâm mộ, cuộc sống hôn nhân của Anh Thư luôn tràn ngập màu hồng. Đã 4 năm kể từ khi bước ra khỏi một cuộc hôn nhân, gặp lại Anh Thư của hiện tại người ta ngỡ ngàng vì nhan sắc trẻ trung của người đàn bà tuổi 38. Dường như thời gian lãng quên mất Anh Thư khi cô vẫn trẻ trung xinh đẹp như những tháng năm sải bước trên sàn diễn.

Trong trò chuyện bên quán cafe nhỏ, Anh Thư vui vẻ nói về cuộc sống của một bà mẹ đơn thân, thậm chí kể cả những nỗi lo lắng khi con trai vào tuổi dậy thì, cả những bối rối cô đơn khi một mình đối diện với cuộc sống.

Dẫu vậy, Anh Thư tin rằng mỗi bước đường mình đi qua sẽ là trải nghiệm trân quý nhất trên cuộc đời.

Mất cả thanh xuân vì suy nghĩ chuyện ly hôn

Rời xa showbiz đã 14 năm, Anh Thư đã bao giờ tiếc nuối vì mình đã để lỡ mất những cơ hội để tỏa sáng mà chọn cuộc sống hiện tại chưa?

Bỏ nghề 14 năm mình dường như đã gần như quen với cuộc sống xa rời showbiz. Thỉnh thoảng có “tạt ngang tạt dọc” vào nhưng cũng chỉ để cho vui chứ đã quen với việc làm việc, chăm sóc con cái, chuyện học hành của con rồi gia đình. Cũng giống như bao người khác phải lăn lộn ngoài cuộc sống để kiếm tiền nuôi con.

Ngày trước thì thật sự thì không tiếc nuối. Nhưng không rõ sao, dạo gần đây lại bỗng có suy nghĩ rằng nếu trước đây mình biết cân đối mọi thứ thì có lẽ sẽ ổn hơn. Có lẽ ai cũng sẽ nghĩ, nếu được làm lại bản thân sẽ làm tốt hơn.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-2

Anh Thư có bao giờ tiếc nuối vì mình đã bỏ qua những cơ hội để tỏa sáng ở showbiz chọn cuộc sống bình yên như hiện tại?

Từ ngày xưa tới bây giờ mình chưa từng thấy buồn hay chạnh lòng vì quyết định của mình. Bản thân Anh Thư là người suy nghĩ rất kỹ, sẽ không quyết định điều gì mà bồng bột hay nóng giận. Mình nghĩ bản thân kỹ tới mức vô lý luôn. Mình mất thanh xuân vì suy nghĩ quá nhiều. Chỉ riêng chuyện ly dị, mình đã suy nghĩ mất 6 -7 năm trời mới quyết định có chữ ký trong tờ giấy ly hôn.

Có một khoảng thời gian dài mình đấu tranh có nên ly dị không hay cố gắng sống vì con bởi cả dòng họ là những người rất truyền thống và chưa có ai đứt gãy hôn nhân. Khi ấy, nếu mà mình nói chuyện ly hôn chắc chắn sẽ bị mọi người phản đối. Nhiều người phản đối quá nên lúc đó mình cũng lo sợ, sợ rằng mình đang ích kỷ, chỉ sống vì mình mà không nghĩ tới con cho nên cứ dây dưa.

Trong thời gian đó, khuôn mặt lúc nào cũng cứ u uất trầm tư. Rồi đến lúc, con trai mình khi đó mới 6 tuổi mới hỏi một câu: Sao con không thấy mẹ cười. Câu hỏi đó làm mình mạnh mẽ hơn trong quyết định. Mình nhận thấy là bản thân đã sai khi nghĩ rằng hành động của mình là đang giữ mái ấm cho con. Chính sự cố gắng chấp vá của mình khiến gia đình càng ngày càng lạnh lẽo.

Anh Thư từng chia sẻ trong 1 talkshow rằng: "Thà làm mẹ đơn thân còn hơn sống với một người chồng vô tâm". Quan điểm này có xuất phát từ câu chuyện thực tế của bạn không?

Mình ít va chạm, ít trải nghiệm nhưng lại nhạy cảm trong suy nghĩ. Ví dụ như xem phim, đọc báo mình cảm thấy không thích trong gia đình có những người chồng quá vô tâm. Cũng như gia đình ngày xưa của mình vậy. Ngày xưa mình hay nói là: Ai sống với mình cũng hư. Bởi vì mình quá nuông chiều người khác, cái gì mình cũng làm hết cho nên người ta sẽ ỷ lại, làm biếng.

Với người chồng trước cũng vậy. Từ khi con ra đời mình luôn cảm thấy bản thân một mình nuôi con, thức trắng đêm vì con mà chồng cứ ngủ. Mình nhận ra rằng không phải người ta không biết làm mà người ta thấy mình làm được và người ta thấy mình không cần chia sẻ.

Do bản thân mình làm họ "hư" và rồi mình lại nghĩ họ là vô tâm.

Đến khi ly dị rồi, bản thân mình lao đi kiếm tiền thì chính chồng cũ lại là người chăm sóc con. Hóa ra khi mình cho họ trách nhiệm thì họ mới làm còn trước đó mình quá sai khi ôm đồm.

Đi qua mọi thứ mình mới rút ra kinh nghiệm là cái gì cũng nên san sẻ.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-3

Vậy mối quan hệ của bạn và bố Tiểu Long hiện tại thế nào?

Bình thường. Bởi cũng đọc sách báo nhiều cũng thấy có các câu chuyện như đứa trẻ nào có bố mẹ ly dị cũng dễ gặp ảnh hưởng về tâm lý. Mình cũng sợ lắm. Nên mình đã quyết định thuê căn nhà gần nhà chồng cũ để hàng ngày có thể đưa đón con có thể gần ba mẹ, bên nội bên ngoại.

Từ khi ly dị đến bây giờ con vẫn gặp ba mẹ mỗi ngày. Mối quan hệ với chồng cũ không phải tri ân tri kỷ nhưng cũng gặp mỗi ngày gặp nhau với mục đích là lo cho con. Mình thấy nhiều cặp vợ chồng sau khi ly hôn có thể trở thành bạn bè, thậm chí là tri kỉ của nhau nhưng mình không làm được. Chỉ là mình không ghét bỏ gì chồng cũ thôi.

Bởi bản thân mình và chồng cũ không hợp về tính cách để mà chia sẻ. Thậm chí khi anh ấy kết hôn, có thông báo với mình, mình cũng nói đùa rằng: "Đừng mời nha, không đi đâu".

Mạnh mẽ là vậy nhưng rõ ràng làm mẹ đơn thân không phải là điều đơn giản. Có bao giờ Anh Thư cảm thấy yếu lòng?

Lúc mà mới ly dị, mình hơi sợ bản thân sẽ không đủ sức. Lúc ấy nghĩ không biết tương lai như thế nào, có thể lo cho con tới nơi tới chốn không. Lúc mới bước chân ra đi bị căng thẳng quá độ, bị stress. Nhìn mạnh mẽ vậy thôi nhưng cuộc đời mình gần như chưa bao giờ đối diện với nhiều sóng gió như vậy.

Có lẽ với nhiều người đi thuê nhà, sống độc lập là chuyện dễ dàng nhưng với mình đó là bước ngoặt. Xưa đi đâu có người đón, chưa bao giờ sống một mình. Thời gian đầu mình tự lập rất kém, thường xuyên đi lạc. Cho nên khi sống 1 mình nuôi con rất nhiều cái sợ hãi kinh tế, mọi thứ không vững chãi.

Và rồi bản thân mình phải mạnh mẽ thôi, phải nói giống như cuộc đời, hoàn cảnh bắt mình mạnh mẽ.

Xem các clip đánh ghen rất hả dạ

Sau ly hôn, Anh Thư trở thành mẹ đơn thân tìm sự bình yên bên con trai. Bạn nghĩ sao khi ai đó nói rằng mình là một người mẹ thất bại khi không cho con trai một cuộc sống đủ đầy cha mẹ?

Nếu ai đó nói, ly dị là con không đủ cha đủ mẹ là không chính xác bởi cha mẹ vẫn còn sống mà, vẫn còn đủ cha đủ mẹ. Quan trọng là khi chia tay rồi cách cha mẹ quan tâm con như thế nào mà thôi.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-4

Dù con trai luôn ở bên cạnh nhưng chắc rằng có không ít lần Anh Thư cảm thấy cô đơn. Chị có nghĩ tới chuyện đi bước nữa không?

Nhiều thời điểm mình thấy cô đơn, nhưng cô đơn lâu tới nỗi mình nghĩ như vậy cũng cảm thấy bình yên. Bản thân mình sống với nhiều trách nhiệm nên thấy nặng nề nên khi cô đơn lại cảm thấy yên ổn. Bởi khi mình bước vào 1 mối quan hệ nào đó lại thấy ràng buộc rất là nhiều thứ.

Chỉ trừ khi những lúc như con ốm, mình cần 1 người phụ giúp. Đặc biệt là khi con lớn, đến tuổi dậy thì thì mới thấy quả thật là rất vấn đề. Ngày xưa mình rất là tự tin trong việc nuôi dạy con. Mình không đặt nặng vấn đề thành tích, chỉ mong con cứ bình yên khỏe mạnh lớn lên. Cũng không yêu cầu con phải thành đạt hay lớn lao mà chỉ cần con trở thành 1 người đàn ông biết suy nghĩ độc lập.

Đến khi con dậy thì thì mới dậy sóng. Bản thân con là con trai mẹ là phụ nữ nên có những điều bị chênh nhau. Đến lúc đó mình nghĩ con trai mình cần 1 hình mẫu, một người sống nguyên tắc hơn thay vì việc quá dễ chịu của mẹ. Chẳng hạn như mẹ làm giúp hết thì con sẽ ỉ lại, không ngăn nắp, nề nếp. Đến lúc này chị mới nhận ra cho dù mình nuôi con tận tụy tân tâm thế nào cũng không bằng con có 1 hình mẫu đi theo. Nếu có 1 người đàn ông khiến con mình nể và sợ thì con sẽ định hướng bản thân. Nhưng quả thật, tìm một người như vậy không dễ.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-5

Cách đây không lâu, Anh Thư từng chia sẻ rằng “muốn làm cô dâu”, phải chăng bạn đã tìm được chú rể của cuộc đời mình?

Có lẽ chia sẻ lúc ấy chỉ là nói đùa. Nhưng quả thật, mình cần một người cùng mình để nuôi dạy con. Mà điều đó không có dễ. Bởi người đó không chỉ yêu mình mà còn phải yêu con mình. Con mình lúc nhỏ cũng sợ ai đó đến với mình nhưng thương mẹ mà không thương con.

Mình thích người quân tử, người rộng lượng, là hình mẫu để mình noi theo, để cùng nuôi dạy con của mình. Ngày xưa cũng đặt ra hình mẫu lý tưởng về ngoại hình. Và rồi họ cũng xuất hiện thế nhưng khi nói chuyện họ không còn là hình mẫu lý tưởng.

Thế nhưng giờ lại khác, hình mẫu lý tưởng của mình liên quan tới cảm xúc, cần một người cho mình đủ sức mạnh để vượt qua mọi rào cản hay khó khăn đến với nhau.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-6

Thời gian gần đây, có không ít các câu chuyện “đánh ghen” xôn xao dư luận. Cũng có 2 luồng ý kiến đó là không nên đánh ghen, ở nhà điểm phấn tô son khiến mình xinh đẹp hơn, cũng có ý kiến ủng hộ vì cho rằng chỉ như thế mới giải thoát được tất cả những bực bội. Nếu là bạn, bạn chọn cách nào?

Mình rất là ghét phản bội. Thật sự khi xem các clip đánh ghen rất hả dạ. Mình đang nói về những trường hợp thứ 3 cố tình, chứ không nói những người bị lừa dối. Có nhiều tiểu tam cố tình chen chân vào cuộc sống hạnh phúc của người khác.

Clip gần đây nhất ở Lý Nam Đế rất bức xúc những hành động ích kỷ và bạo lực của người chồng. Nếu mà mình đánh là đánh cả đôi luôn, và tất nhiên sau đó là ly hôn chứ không có chuyện hàn gắn.

Bản thân mình không bao giờ có thể tha thứ cho những hành vi phản bội dù với bất kỳ lý do nào đi chăng nữa.

Ở tuổi 38, Anh Thư vẫn khiến nhiều người ghen tỵ vì body nóng bỏng của mình. Bí quyết của bạn?

Bí quyết có lẽ chỉ là sợ xấu. Nếu sợ xấu thì bản thân bạn phải luôn nỗ lực để đẹp. Đừng buông thả bản thân về chuyện ăn uống hay lười biếng tập tành. Mới đây, mình tăng 2kg mà cảm thấy vô cùng sụp đổ. Chính vì thế, luôn ý thức về việc sợ xấu thì bản thân sẽ nỗ lực đẹp lên.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-7

Làm mẹ đơn thân tức là phải làm tròn cả vai trò của bố lẫn mẹ. Anh Thư đã làm thế nào để có thể chia sẻ với con tất cả vấn đề trong cuộc sống?

Con mình vụng về trong cuộc sống nhưng về tâm lý lại khá sâu sắc. Mỗi lúc mình mệt mỏi, con hay hỏi mẹ ơi sao mẹ không tâm sự với con. Hồi nhỏ, chuyện gì con cũng nói với mình. Đến khi bắt đầu dậy thì thì lại giấu mẹ. Thời gian đầu, khi biết con giấu mẹ 1 số chuyện thì tổn thương lắm, vì cảm thấy con quý các bạn ở trường hơn cả mẹ. Lúc ấy bản thân rất ích kỷ. Nhưng rồi sau đó cũng hiểu ra rằng, con có thế giới của riêng mình, con phải cần lớn lên.

Bản thân mình bị rối loạn lo âu nhẹ nên luôn sinh ra cảm giác cần phải bảo vệ con, bao bọc con hết mình, không cho con đụng tới bất kỳ điều gì. Đến bây giờ con trai vẫn ngủ cùng mình.

Và chính sự bao bọc ấy làm cho con mình trở nên yếu đuối và vụng về. Mình nhận ra điều đó và tự dặn bản thân phải vượt qua thì con mình mới có thể tương lai trưởng thành hơn được. Mình bắt đầu cho con đi tập gym, dạy con những kỹ năng trong cuộc sống.

Mới đây, mình đã cho con tự đi xe đạp đến trường. Mấy tháng trời phải tập cho con, con đi xe đạp phía trước, mẹ chạy xe phía sau. Mãi đến khi thấy ổn rồi mới cho con tự đi.

Tất nhiên để bỏ tính bao bọc con thì ngày một ngày hai cũng không dễ nhưng bản thân mình sẽ cố gắng để cho con có thể phát triển một cách hoàn diện nhất.

Tiểu Long cũng rất thích việc được tự lập. Ngày trước ai cũng chê vụng về, "to xác" mà không biết gì giờ đây thì con đã cùng với mẹ làm việc, biết rửa chén, gấp chăn... Mặc dù chỉ là những việc làm đơn giản nhưng mình cảm thấy rất hạnh phúc vì con cảm nhận được cuộc sống từ góc độ của chính mình.

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-8

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-9

Anh Thư Những cô gái chân dài nay là mẹ đơn thân: Mất hết thanh xuân chỉ vì suy nghĩ chuyện ly hôn, hả lòng khi xem clip đánh ghen-10

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/tung-la-niem-mo-uoc-cua-bao-nguoi-anh-thu-nhung-co-gai-chan-dai-nay-la-me-don-than-mat-het-ca-thanh-xuan-chi-vi-suy-nghi-chuyen-ly-hon-ha-long-khi-xem-clip-danh-ghen-20201008225350517.chn

Anh Thư


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.