Blogger ở Mỹ đánh giá trình nói tiếng Anh của Trấn Thành và sao Việt

Hana’s Lexis – vlogger thường chia sẻ mẹo học tiếng Anh trên Youtube – nhận xét về khả năng nói tiếng Anh của các sao Việt như Trấn Thành, Hương Giang, Phương Mai…

Hana’s Lexis – vlogger thường chia sẻ mẹo học tiếng Anh trên Youtube – nhận xét về khả năng nói tiếng Anh của các sao Việt như Trấn Thành, Hương Giang, Phương Mai…

Hana’s Lexis sinh năm 1990, là một vlogger khá có tiếng trên mạng xã hội, nổi tiếng với câu giới thiệu: “Chào mừng các bạn đã quay trở lại với channel của Hanna’s Lexis. Đây là channel giúp các bạn đi từ khá tiếng Anh lên giỏi tiếng Anh nhờ vào lời khuyên của một cựu chuyên Anh Năng Khiếu đang sống và làm việc tại Mỹ, chính là mình!”

Trên kênh YouTube của cô có hơn 320.000 người theo dõi, Hana’s Lexis thường xuyên đăng tải các video hướng dẫn người xem nâng cao khả năng tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói. Cô còn làm các video dịch các ca khúc hit của Vpop sang tiếng Anh theo cách văn vẻ, chuẩn mực.

Mới nhất, nữ vlogger chia sẻ video nhận xét khả năng ngoại ngữ của nhiều sao Việt. Video này nhận được sự quan tâm của nhiều người, chỉ sau ít giờ đăng tải đã thu về hơn 10.000 lượt xem.

Trấn Thành được khen phản xạ như người Mỹ

Trong video, Hana’s Lexis nhận xét Trấn Thành đầu tiên. Anh được khen có phản xạ và lối nói chuyện đặc trưng của người Mỹ. Trước đó, nam MC nổi tiếng là một trong những sao Việt có khả năng tiếng Anh tốt. Trấn Thành thường dẫn dắt các chương trình cần đến sự giao lưu với người nước ngoài.

Tương tự, Tóc Tiên cũng nhận được lời tán thưởng cho kỹ năng phát âm, nhấn trọng âm và ngữ điệu gần giống người bản xứ. Nhưng theo Hana, việc nữ ca sĩ 30 tuổi thành thạo ngoại ngữ không hề khó hiểu vì cô đã có nhiều năm sống và học tập tại Mỹ.

Blogger ở Mỹ đánh giá trình nói tiếng Anh của Trấn Thành và sao Việt-1
Trấn Thành được đánh giá cao về khả năng ngoại ngữ.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang được Hana cho là người rất giỏi trong việc diễn đạt bản thân. Cô không dùng những câu từ quá phức tạp, dễ dẫn đến lỗi sai. Thay vào đó, chủ nhân hit #ADODDA thường nói những câu đơn giản nhưng đạt hiệu quả tốt nhất để bày tỏ ý nghĩ.

Vlogger Hana’s Lexis nhận xét Hương Giang có thể nhận được mức điểm 6.5 cho kỹ năng nói nếu thi IELTS. Người mẫu Phương Mai cũng được khen phát âm chuẩn, ngữ điệu và trọng âm đều rất tốt.

Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cũng xuất hiện trong video nhận xét khả năng ngoại ngữ của Hana’s Lexis. Trong đó, Hoa hậu Lương Thùy Linh đã thu hút được sự chú ý ngay từ lúc cuộc thi đang diễn ra nhờ mức điểm 7.5 IELTS và khả năng hùng biện tiếng Anh trôi chảy

Hana’s Lexis nhận xét Hoa hậu Lương Thùy Linh nói tốt nhưng hầu như vẫn sử dụng những câu giao tiếp thông dùng hàng ngày nên khó đánh giá được toàn bộ khả năng của cô. Tuy nhiên, người đẹp Cao Bằng phát âm tốt, cột hơi và độ rung khi nói ổn định, mượt mà. Nữ vlogger dự đoán Lương Thùy Linh có thể đạt 8.0-8.5 – một mốc điểm khá cao trong phần thi nói của IELTS.

Á hậu 1 Kiều Loan khiến Hana’s Lexis thích thú nhờ chất giọng cuốn hút khi nói tiếng Anh. Á hậu người Quảng Nam được nhận xét phát âm một số chữ chưa chuẩn bằng Hoa hậu Lương Thùy Linh nhưng lại sở hữu giọng rất giống người bản xứ.

Á hậu 2 Tường San theo Hana có khả năng tiến bộ về mặt phát âm nhiều nhất trong bộ ba đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Nguyên nhân xuất phát từ việc giọng nói của Tường San có nội lực. Tuy khả năng ngoại ngữ của Tường San kém nhất trong ba người đẹp nhưng cô có điểm cộng là tự tin khi giao tiếp.

Blogger ở Mỹ đánh giá trình nói tiếng Anh của Trấn Thành và sao Việt-2

Hoa hậu Lương Thùy Linh được dự đoán có thể đạt số điểm 8.0-8.5 trong phần thi nói IELTS.

Xuân Trường còn vướng lỗi phát âm

Cầu thủ Lương Xuân Trường khiến nữ vlogger ngạc nhiên vì khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt vượt mức mong đợi. Theo Hana’s Lexis, ngữ điệu tiếng Việt – yếu tố thường gây khó khăn cho quá trình tập nói ngoại ngữ – trong cách nói của Trường rất ít. Điều này khiến người nước ngoài không thể nhận ra anh đến từ Việt Nam nếu cầu thủ 24 tuổi không tự giới thiệu.

Hana’s Lexis tiếp tục dành nhiều lời khen cho chất giọng trầm, có độ vang và rung của Xuân Trường. Tuy nhiên, vì còn vướng một số lỗi ở cách phát âm và độ trôi chảy nên cô được dự đoán chân sút người Tuyên Quang sẽ đạt thang điểm 6.0-6.5 nếu thi IELTS.

Video của Hana’s Lexis thu về nhiều sự đồng tình của người xem. Sở dĩ lời nhận xét của cô gái 29 tuổi có thể thuyết phục được nhiều người bởi cô có nền tảng tiếng Anh rất tốt.

Nữ vlogger từng học lớp chuyên Anh tại trường THPT Năng khiếu – ngôi trường hàng đầu tại TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, Hana’s Lexis đi du học và ở lại Mỹ để làm việc tới nay là gần 10 năm.

Theo chia sẻ của Hana, cô vừa làm bài thi nâng cấp bằng IELTS và đạt tổng điểm 9.0, trong đó, thang điểm phần thi nói cũng đạt 9.0 – số điểm cao “ngất ngưởng” khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo Zing

 


Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.