Chặng đường nghệ thuật của Chí Tài - người nghệ sỹ tài hoa tâm huyết, dành trọn cuộc đời với nghề

Nghệ sỹ Chí Tài đã dành trọn cuộc đời mình để cống hiến cho nghệ thuật.

Chí Tài được biết đến không chỉ là nghệ sỹ hài nổi tiếng, anh còn được biết đến là như một nhạc công chơi ghi-ta chuyên nghiệp, một nhạc sỹ sáng tác nhiều bản nhạc hay là diễn viên truyền hình được khán giả rất yêu mến.

Ngoài diễn xuất thì tài ca hát của Chí Tài có thể nói ngang ngửa với tài kịch nghệ. Anh dường như là một người nghệ sĩ đa tài mà khi đến với lĩnh vực nào cũng là người tài hoa và có sự chuyên tâm của mình dành cho nghề. Những ca khúc, bài hát hay anh biểu diễn cùng với các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam cũng như Hải Ngoại từ trước tới nay có thể nói không hề ít so với các vở kịch mà cuộc đời anh đã dàn dựng. Việc tham gia diễn xuất và làm nên tên tuổi của một danh hài Chí Tài như ngày hôm nay.

Chặng đường nghệ thuật của Chí Tài - người nghệ sỹ tài hoa tâm huyết, dành trọn cuộc đời với nghề-1

Chí Tài đến với nghệ thuật khi mới 18 tuổi

Từ những năm 1976 - 1977, Chí Tài tham gia hoạt động văn nghệ tại địa phương ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn với vai trò chơi đàn ghi-ta.

Năm 1981, Chí Tài sang Mỹ định cư theo diện gia đình bảo lãnh, có ý định sẽ tạo dựng cuộc sống mới tại Mỹ bằng cách đi học tiếng Anh và vi tính, nghỉ tham gia văn nghệ. Tuy nhiên anh vẫn giữ niềm đam mê nghệ thuật bất chấp sự phản đối của gia đình.

Chí Tài ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc Jazz gần nhà. Cha của anh bằng lòng dành một khoản tiền hưu mua cho anh một dàn âm thanh điện tử, gồm trống đàn, nhạc cụ để anh lập một nhóm nhạc trẻ, từ đó anh thành lập ban nhạc gia đình "Chi Tai's Brothers" với Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống) và Chí Tài (guitar chính). Bước đầu Chi Tai's Brothers nhận lời trình diễn ở các tiệc cưới và những buổi sinh hoạt cộng đồng.

Chặng đường nghệ thuật của Chí Tài - người nghệ sỹ tài hoa tâm huyết, dành trọn cuộc đời với nghề-2

Gắn bó với trung tâm Thúy Nga từ Paris By Night 

Sang Mỹ Chí Tài mở studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại, truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn. Nét hòa âm mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của Chí Tài đã thật sự mở ra một hướng hòa âm mới cho sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại lúc bấy giờ.

Năm 1997, Chí Tài được dịp thử sức với Hoài Linh diễn tấu hài do thiếu diễn viên. Vai diễn được sự tán thưởng và yêu mến ngoài mong đợi.

Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh đặc biệt gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong loạt chương trình Paris By Night cùng với Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý…

Chí Tài từng cộng tác với các trung tâm băng nhạc như: Trung tâm Thúy Nga, Trung tâm Tình, Trung tâm Vân Sơn đồng thời gắn bó với sân khấu kịch Nụ cười Mới ở trong nước trong những năm gần đây.

Chặng đường nghệ thuật của Chí Tài - người nghệ sỹ tài hoa tâm huyết, dành trọn cuộc đời với nghề-3Chặng đường nghệ thuật của Chí Tài - người nghệ sỹ tài hoa tâm huyết, dành trọn cuộc đời với nghề-4

Hoài Linh là người em, người đồng nghiệp thân thiết của Chí Tài.

Nhận được nhiều yêu mến của khán giả khi trở về Việt Nam

Chí Tài về Việt Nam sinh sống và hoạt động từ năm 2000. Sau khi trở về nước, danh hài Chí Tài cùng với danh hài Trường Giang và danh hài Hoài Linh tạo nên bộ ba ăn ý trên sân khấu hài kịch Việt Nam. Với nét diễn tinh tế, duyên dáng, luôn tôn trọng bạn diễn, luôn giúp đỡ đàn em, sống chân thành, cũng vì vậy mà Chí Tài được anh em đồng nghiệp quý mến, khán giả trong nước dành cho nhiều tình thương.

Hiện tại nam danh hài 1 mình ở Việt Nam, còn vợ là Phương Loan đang sống ở Mỹ. Mỗi năm bà xã sẽ bay về Việt Nam để thăm nghệ sĩ. Thời gian vừa qua, do tình hình dịch bệnh nên chưa bà xã chưa thể về Việt Nam thăm anh. Được biết khi biết tin chồng đột ngột qua đời, bà xã Chí Tài đã ủy quyền cho Hoài Linh lo tang lễ.

Chặng đường nghệ thuật của Chí Tài - người nghệ sỹ tài hoa tâm huyết, dành trọn cuộc đời với nghề-5

Chí Tài kết hôn với ca sĩ Phương Loan hơn 30 năm qua nhưng cả hai không có con. Phương Loan hiện sống và làm việc ở Mỹ.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


Chí Tài


Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.