Chiến Thắng: "Tôi không cần tham gia Táo Quân để lan tỏa tên tuổi kiếm ăn"

Bên cạnh những chia sẻ về công việc và cuộc sống, nam diễn viên hài còn nói về lý do vắng bóng ở sân khấu Táo Quân nhiều năm qua.

Bên cạnh những chia sẻ về công việc và cuộc sống, nam diễn viên hài còn nói về lý do vắng bóng ở sân khấu Táo Quân nhiều năm qua.

- Dịp cuối năm luôn là thời điểm chạy show và làm đĩa hài Tết của các nghệ sĩ hài. Năm nay anh thế nào? 

-  Năm nay Tết tôi không tham gia nhiều sản phẩm vì không sắp xếp được thời gian và chương trình nhận ngoài nhiều quá. Tôi làm được đĩa Tết ơi là Tết và có một vai ngắn trong Tỷ phú đè đại gia. Dù nhận được rất nhiều lời mời nhưng ngay cả tới đĩa hài Làng ế vợ được giao vai chính tôi cũng không thể tham gia vì quá bận.

Tôi không tham gia nhiều không phải vì chê cát xê thấp mà là không thu xếp được công việc. Ngày trước, tôi vẫn nhận những lời mời đóng hài Tết nếu có thời gian nhưng vài năm trở lại đây khi hài Tết bị báo chí, dư luận phản ánh nhiều tôi cũng nhìn nhận lại, cảm thấy mất hứng và dần chắt lọc kịch bản phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, ngoài hài tết tôi vẫn mong muốn thực hiện những sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình. Tôi lên kế hoạch thực hiện một bộ phim ca nhạc bolero. Tôi không nghĩ mình là một ca sĩ nhưng trong mắt khán giả từ lâu luôn coi tôi là một ca sĩ vừa một nghệ sĩ hài. Dù ở vai trò nào tôi vẫn luôn cố gắng hết mình để phục vụ khán giả. Tôi chẳng quan trọng việc người ta gọi mình là gì điều quan trọng nhất là tôi sống được trong lòng khán giả.

chien thang: "toi khong can tham gia tao quan de lan toa ten tuoi kiem an" - 1

Là một trong những diễn viên hài được săn đón tại phía Bắc, vào dịp cuối năm là thời gian bận rộn nhất của Chiến Thắng.

- Anh nói chắt lọc kịch bản nhưng sản phẩm Tỷ phú đè đại gia anh góp mặt lại vấp phải không ít chỉ trích vì những cảnh nóng phản cảm, anh có ý kiến thế nào về điều này?

- Nói về bộ phim Tỷ phú đè đại gia bị chỉ trích vì phản cảm thô tục tôi không có ý kiến gì vì vai diễn của tôi trong bộ phim chỉ là một nhân vật nhỏ và không có những tình tiết nào nhạy cảm. Còn bên đạo diễn và sản xuất sau đó thực hiện như thế nào tôi cũng không biết. Tuy nhiên, đây cũng là bài học kinh nghiệm cho tôi về sau này cần phải xem xét kỹ lưỡng kịch bản trước khi nhận lời để tránh những tai tiếng không hay, làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân. 

Về quan điểm cá nhân tôi rất ghét những hài phản cảm. Như tôi từng trả lời trong nhiều bài phỏng vấn hài không nhất thiết phải khoe da thịt, có cảnh nóng mới hút khách. Theo tôi, hài là những tình huống khiến khán giả cười còn khoe da khoe thịt lại ở một trường phái khác không còn là hài nữa. Có nhiều khi nhà sản xuất muốn thêm độ gay cấn để đưa vào còn nếu ở cương vị đạo diễn tôi không bao giờ cho cảnh nóng xuất hiện trong tác phẩm của mình.

- Ngoài những dự án hài, điều gì khiến anh hài lòng nhất trong năn qua?

- Điều khiến tôi hài lòng nhất trong năm 2017 là chuyện tình duyên khi 2 vợ chồng đoàn tụ. Bên cạnh đó khán giả vẫn yêu thương và không quay lưng lại với mình bởi công việc ngày một nhiều chứng tỏ khán giả vẫn muốn tôi mang tiếng cười tới cho họ. Khi vợ chồng tái hợp tôi cũng sửa sang lại căn nhà và tiếp tục chào đón tin vui khi vợ mang bầu 4 tháng.     

Dịp Tết là lúc tôi bận rộn nhất với nhiều lịch diễn từ đám cưới, mừng thọ, tri ân khách hàng, tiệc cuối năm. Vợ cũng thông cảm vì cô ấy là trợ lý cũng là người nắm rõ nhất lịch làm việc của tôi. Vài lần cô ấy đi cùng và thấy được sự vất vả của tôi nên hiểu được và động viên tôi cố gắng. Nhiều lúc còn không kịp ăn uống đến nơi nhảy lên diễn luôn.   

chien thang: "toi khong can tham gia tao quan de lan toa ten tuoi kiem an" - 2

Sau nửa năm ly hôn, Chiến Thắng đã tìm lại được hạnh phúc khi tái hợp với người vợ thứ 3 - Thu Ngọc.

- Với cường độ làm việc tất bật như vậy hẳn mức cát- xê cuối năm của anh không hề nhỏ? 

- Cát xê tôi cũng gọi là cao so với mặt bằng chung và công việc đều đều, một ngày 2- 3 show có hôm 4 show. Tôi tự lái xe, tự lo hết công việc, có vợ hỗ trợ nhắc lịch đi làm. Dù nhận nhiều show một lúc nhưng tôi có 1 nguyên tắc là làm việc chuẩn chỉnh về giờ giấc. Có những hôm mệt quá tôi cố đến sớm rồi kiếm chỗ nghỉ ngơi chợp mắt trước giờ diễn. Kể cả những ngày bị ốm đến mất giọng tôi vẫn cố đi diễn vì đã nhận tiền của người ta rồi không hủy được.

- Vậy đó có phải là một phần lý do khiến anh không tham gia Táo Quân?

- Việc được mời hay không là do bên sản xuất quyết định tôi có xin cũng chẳng được. Táo Quân năm nay tôi không quan trọng về việc được mời hay không vì mọi năm tôi vẫn không tham gia. Tuy nhiên, nếu được mời vào chương trình là một vinh dự không chỉ cho riêng tôi mà tất cả nghệ sĩ. Tôi nói vui mình làm đĩa còn các anh làm Táo. Thực ra trước đây tôi có tham gia làm táo 3 mùa với một số vai nhỏ. Có năm làm lái xe cho Ngọc Hoàng. Những năm sau tôi bắt đầu chuyển sang làm đĩa nên bận rộn hơn dù có lời mời tham gia nhưng tôi sợ ảnh hưởng đến lịch tập của chương trình nên đành xin rút.

- Có khi nào anh cảm thấy hối tiếc khi rút khỏi chương trình Táo Quân bởi đây là một sân khấu có uy tín được hàng triệu khán giả chờ đợi và không phải ai cũng có cơ hội được tham gia?

- Táo Quân như một fomat có ê-kíp, các nhân vật làm việc ăn rơ với nhau. Nếu tôi được vào cũng chỉ là vai phụ không ảnh hưởng nhiều tới chương trình. Tôi không nuối tiếc khi rời Táo Quân vì suy cho cùng dù diễn ở sân khấu nào cũng là để phục vụ khán giả. Tôi không đặt nặng danh tiếng, quan trọng khán giả thương là được. Không phải cứ tham gia Táo Quân là lan toả nhiều. Cho đến giờ, tôi cũng không cần lan toả để kiếm ăn.

Theo Khám Phá



Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.