Đây là người đầu tiên trả lời hết câu hỏi "Ai là triệu phú", giành hơn 22 tỷ đồng

Với việc trả lời xuất sắc câu hỏi cuối cùng của "Ai là triệu phú" phiên bản Mỹ, John Carpenter đã mang về 1 triệu USD.

Với việc trả lời xuất sắc câu hỏi cuối cùng của "Ai là triệu phú" phiên bản Mỹ, John Carpenter đã mang về 1 triệu USD.

Trước khi xuất hiện tại Việt Nam, Ai là triệu phú (Tên gốc tiếng Anh: Who Wants to Be a Millionaire?) đã là một gameshow vô cùng nổi tiếng trên thế giới.

Tham dự Ai là triệu phú, người chơi sẽ tham gia trả lời các câu hỏi từ dễ tới khó. Thông thường, số câu hỏi tối đa cho một lượt chơi của người chơi là 15 cây. Câu hỏi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm với bốn phương án: A, B, C, D. Chỉ có một phương án là đúng.


Trả lời đúng câu hỏi, người chơi sẽ nhận được một số tiền thưởng tương ứng đã được đề cập trong luật chơi, trong suốt thời gian chơi và luôn xuất hiện trên màn hình. Theo Ai là triệu phú phiên bản Mỹ, nếu trả lời đúng 15 câu hỏi bạn sẽ dành được 1 triệu USD. Con số khổng lồ đối với bất kỳ người chơi nào.

Và tất nhiên, số người trả lời được 15 câu hỏi chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bạn đã bao giờ tự hỏi ai là người đầu tiên trả lời được hết câu hỏi cuối cùng?

John Carpenter hính là người đã lập kỷ lục trong chương trình "Ai là triệu phú" phiên bản Mỹ. Đồng thời, anh cũng là người đầu tiên trên thế giới chiến thắng giải 1 triệu USD.

John Carpenter cũng là triệu phú đầu tiên trong lịch sử của chương trình trên toàn thế giới vào ngày 19/11/1999. John đã làm cả khán giả và dẫn chương trình ngạc nhiên khi dễ dàng trả lời đúng hết 14 câu hỏi mà không sử dụng bất kỳ quyền trợ giúp nào. Khi ấy, John đã giành được 500.000 USD.

Câu hỏi cuối cùng được đưa ra là: Tổng thống Mỹ nào đã xuất hiện trong chương trình TV "Laugh-in"?A. Lyndon Johnson, B. Richard Nixon, C. Jimmy Carter, D. Gerald Ford.

Đây là người đầu tiên trả lời hết câu hỏi Ai là triệu phú, giành hơn 22 tỷ đồng - Ảnh 2.

 Sau đó, bước vào câu hỏi cuối cùng, người dẫn chương trình đã nhắc nhở anh, nếu như anh dừng lại tại đây anh sẽ được 500.000 USD còn nếu thất bại ở câu này anh sẽ chỉ nhận được hơn 30.000 USD, anh John Carpenter đã chấp nhận chơi tiếp không một chút do dự.

John đã dùng quyền trợ giúp "Gọi điện thoại cho người thân" để kết nối một cuộc điện thoại tư vấn vơi bố mình.

Tuy nhiên sau đó, bất ngờ đã xảy ra khi không có một màn thảo luận hay tư vấn nào cả. John dùng quyền trợ giúp, gọi cho bố của anh chỉ để nghe anh nói rằng anh sẽ trở thành "Triệu phú" vì biết rõ đáp án đúng của câu hỏi cuối cùng.

Anh đã khiến cả trường quay cười òa lên vì đoạn đối thoại vô cùng thú vị với cha mình.

John: Con chào bố!

Tom (bố của John): Chào con trai!

John: Thực ra con không thực sự cần sự trợ giúp của bố cho lắm. Con chỉ muốn bố biết rằng con sắp giành được 1 triệu USD.

 Và với việc lựa chọn phương án B. Richard Nixon, John Carpenter trở thành người chơi đầu tiên lập nên kỷ lục trong gameshow Ai là triệu phú.

John Carpenter sinh ngày 24/12/1967 và đã tốt nghiệp trường ĐH Rutger khoa Kinh tế vào năm 1990. Thời điểm tham gia Ai là triệu phú, John là nhân viên thu thuế của cơ quan thuế vụ Mỹ. 

Ngoài gameshow Ai là triệu phú, John còn tham gia rất nhiều show giải trí khác và đã giành nhiều giải thưởng giá trị.

Sau khi giành được 1 triệu USD, John bỏ nghề thu thuế và chuyển sang kinh doanh show giải trí. Tuy nhiên, anh nhanh chóng thất bại.

Cuối cùng, John lại trở về với công việc cũ.

Who Wants to Be a Millionaire? (tạm dịch: Ai Muốn Được Trở Thành Triệu Phú?, đôi khi còn được gọi với cái tên Millionaire) là tên quốc tế của một chương trình trò chơi truyền hình được nhiều quốc gia mua bản quyền phát sóng.

Theo Trí thức trẻ


ai là triệu phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.