Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai "đểu đến phát sợ" trên màn ảnh Việt

NSND Tiến Đạt chuyên đóng những vai phản diện đểu cáng, bỉ ổi, mưu mô đã trở thành thương hiệu khiến khán giả vô cùng căm ghét trên màn ảnh Việt.

NSND Tiến Đạt sinh năm 1953, là một trong những diễn viên gạo cội quen thuộc của khán giả Việt. Ông được biết đến qua các vai phản diện đểu cáng, thủ đoạn, đê tiện trong loạt phim Chạy án, Tuổi thanh xuân 2, Đứng trước một công trình, Cô gái nhà người ta, Thương ngày nắng về,...

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-1

NSND Tiến Đạt

Ngoài diễn xuất trên màn ảnh nhỏ, NSND Tiến Đạt còn hoạt động trên sân khấu kịch với các nhiều vai phản diện ấn tượng. Chính bản thân ông cũng thừa nhận số vai chính diện của mình chỉ đếm trên đầu ngón tay, còn các vai phản diện khiến khán giả "ghét đến phát sợ" thì nhiều không đếm xuể.

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-2

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-3

Sở hữu ngoại hình to béo, bệ vệ, NSND Tiến Đạt thường đóng các vai lãnh đạo, người quyền cao chức trọng nhưng tính tình nhỏ nhen, mưu mô xảo quyệt. Ở ngoài đời thực, ông cũng là ông chủ một tiệm may có tiếng tại Hà Thành.

NSND Tiến Đạt là con của nghệ nhân Nguyễn Tiến Thành - chủ một tiệm may complet nổi tiếng Hà Thành những năm 40-50 của thế kỷ trước. Lớn lên, ông không lập tức theo đuổi nghiệp của cha mà đam mê nghệ thuật, theo học tại Trường Nghệ thuật Sân khấu Hà Nội. 

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-4

Năm 1973, NSND Tiến Đạt tốt nghiệp Lớp diễn viên Khoa Kịch nói của Trường Trung cấp Sân Khấu Điện Ảnh Việt Nam khóa 1968-1971. Sau đó, ông công tác tại đoàn kịch Quảng Ninh rồi về Hà Nội năm 1979. 

Thời điểm kinh tế khó khăn, NSND Tiến Đạt vừa phải làm nhiều nghề để kiếm sống, vừa bám đuổi nghiệp diễn. Mãi đến năm 1991, ông mới trở về mở tiệm may gia truyền mà trước kia bố để lại.

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-5

Ngoài đời thật, NSND Tiến Đạt được nhận xét là người hiền lành, luôn chỉn chu, chính xác trong mọi việc. Năm 1978, ông kết hôn với bạn cùng lớp là Hồng Loan, cả hai có với nhau một người con trai.

Sống chung thủy với Hồng Loan nhưng NSND Tiến Đạt tự nhận mình có 3 người vợ. Vợ cả là Hồng Loan, còn 2 người vợ khác lần lượt là nghề may gia truyền và nghề âm thanh mà ông theo đuổi.

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-6

Vợ chồng NSND Tiến Đạt.

Hiện tại, dù đã bước sang tuổi 70 nhưng NSND Tiến Đạt vẫn khá khỏe mạnh và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Thời gian rảnh, ông cùng vợ đạp xe để rèn luyện sức khỏe.

Từ trước đến nay, NSND Tiến Đạt có tiếng là chiều vợ con. Có thời gian, ông thường vào bếp để nấu nướng, làm những món ngon cho gia đình. Khác với hình ảnh trên phim, NSND Tiến Đạt luôn chung thủy, không hề có điều tiếng trăng hoa ngoài đời thực.

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-7

Được biết, con trai NSND Tiến Đạt có 2 con gái, cả gia đình hiện đang định cư ở nước ngoài. Ở tuổi xế chiều, nam nghệ sĩ khá hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

Ông chia sẻ với Dân trí:"Tôi nghiệm thấy, cuộc đời diễn viên của mình rất bằng phẳng và chưa hề có vấp váp. Sau ánh đèn sân khấu, người diễn viên lại trở về đời thường với những niềm vui, nỗi buồn. Nhưng tôi là người rất biết kiểm soát cảm xúc và chưa từng bị rơi vào trạng thái không trọng lượng”.

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-8

Gần đây nhất, bên cạnh hoạt động trên sân khấu kịch, NSND Tiến Đạt trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ qua bộ phim Thương ngày nắng về. Trong phim, ông vào vai Hoàng Long - chủ tịch của Hoàng Kim, một người mưu mô, thủ đoạn trong giới thương trường và có mối liên quan đến quá khứ của bà Nhung (NSND Kim Hòa).

Đời thật của NSND Tiến Đạt - diễn viên chuyên trị vai đểu đến phát sợ trên màn ảnh Việt-9

Với kinh nghiệm nhiều năm diễn xuất, NSND Tiến Đạt mang đến hình ảnh một nhân vật đầy nguy hiểm, khó dò, đậm chất phản diện trên màn ảnh. Dù chỉ là một nhân vật phụ, vai diễn của ông vẫn để lại ấn tượng nhất định, xứng danh nam diễn viên "đểu đến phát sợ" trên màn ảnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/doi-that-cua-nsnd-tien-dat-dien-vien-chuyen-tri-vai-deu-den-phat-so-tren-man-anh-viet-162222504073025441.htm

NSND Tiến Đạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.