Đụng đến Phương Mỹ Chi là bị fan... 'ném đá'?

Những bình luận, chia sẻ về cô bé 10 tuổi hát nhạc dân ca trong cuộc thi "The Voice Kids" đang thật sự khiến em “an toàn”?

Những bình luận, chia sẻ về cô bé 10 tuổi hát nhạc dân ca trong cuộc thi "The Voice Kids" đang thật sự khiến em “an toàn”?

Yêu thương hay gánh nặng?

Á quân Giọng hát Việt nhí 2013 Phương Mỹ Chi có lẽ là “ca” hiếm trong giới showbiz. Sau một cuộc thi, cô bé nhanh chóng vụt sáng và được săn đón như một “ngôi sao” chỉ bằng lối thể hiện chân thành và mộc mạc các bài hát mang âm hưởng dân ca.

Cô bé đã thể hiện cái tôi một cách sâu lắng, khó có một chiêu trò nào có thể dàn dựng hay thay đổi. Chính giám đốc âm nhạc Phương Uyên thừa nhận: “Giọng của Phương Mỹ Chi có cảm xúc, luyến láy rất tốt nhưng không phải là giọng ca 'khủng' có thể xử lý hết tất cả bài hát. Điều chúng tôi có thể làm là để em hát đúng với sở trường của mình”.

Vì thế, cùng với hậu trường cá nhân với nhiều tình tiết gây nhiều chú ý, Phương Mỹ Chi với lượng fan khổng lồ ở đủ mọi lứa tuổi hứa hẹn sẽ đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên. Thế nhưng, cục diện phút cuối đã có những đổi thay và với lượng tin nhắn bình chọn gần như sát nút, cậu bé 13 tuổi Nguyễn Quang Anh mới là thí sinh duy nhất được xướng tên.

Trong khi những người yêu quý Quang Anh ngập trong hạnh phúc, còn với fan của “chị Bảy” hụt hẫng dường như là điều đã được dự đoán trước. Mạng xã hội phút chốc rộn rã hân hoan vì những lời kêu gọi tin nhắn, bỗng chốc lại hóa ra những cuộc tranh cãi không hồi kết. Ở đó, những tâm hồn trẻ thơ như Ngọc Duy, Quang Anh và nhất là Phương Mỹ Chi đều ngơ ngác như chưa kịp hiểu ra, các em chính là tác nhân của những ồn ào dậy sóng đó.

Mạng xã hội đêm chung kết 7/9 như ngập trong status về kết quả của cuộc thi đình đám dành cho trẻ nhỏ. Trái với sự trầm lắng bất ngờ của fan Quang Anh, cộng đồng yêu mến “chị Bảy” lại ồn ào hơn bao giờ hết. Bên cạnh phe trung lập dành những lời chúc mừng cho câu bé của Chiếc khăn piêu, fan của Phương Mỹ Chi dường như chia thành 2 luồng cảm xúc trái ngược nhau: số đông hụt hẫng và ngậm ngùi chấp nhận kết quả chung cuộc, số còn lại tỏ ra không đồng tình và với họ, cô bé hát dân ca chính là quán quân trong lòng và khó gì có thể thay đổi.

Minh Thiện, 25 tuổi , sẻ chia: “Thế là điều không mong đợi cũng đã đến, chị Bảy về sau một chút rồi cả nhà ơi!”.

Hay Tú Anh, sinh viên, cũng ngậm ngùi “hát” mấy câu trong bài Mỹ Chi vừa trình diễn như để ủi an: "Thấy người xưa kia gặp không may, thương lòng chị Hai trào nước mắt, giận lắm cũng đành ru lại câu hò thủy chung”.

Tuy vậy điều đáng nói là một bộ phận fan cuồng nhiệt của Phương Mỹ Chi lại hơi “quá khích” trước thất bại suýt sao của “chị Bảy”. Đáng chú ý là có không ít những cuộc cãi vã ngay trên mạng xã hội tạo nên cục diện hậu Giọng hát Việt nhí trở nên ồn ào một cách không đáng có.

“Mình thật sự không hiểu được chỉ cần đề cập một chút ít về bé Quang Anh, ngay lập tức mình bị không chỉ bạn bè mà cả những facebooker lạ mặt tỏ ra không vui, có người còn công kích mình và ra sức ủng hộ Phương Mỹ Chi. Mình nghĩ cũng chẳng có gì ồn ào nên cũng nhẫn nhịn và không tham gia vào những cuộc tranh giành, cãi vã một cách không cần thiết, một phần cũng vì các em nhỏ thôi…”, Thu An, NVVP cho biết.

Gặp trường hợp tương tự, H.T, một cư dân mạng cũng ngạc nhiên chia sẻ: “Ngay khi Quang Anh đoạt giải, dù mình rất yêu mến và ủng hộ Phương Mỹ Chi nhưng cũng đăng status chúc mừng cá nhân Quang Anh và cả 3 em. Thế nhưng, đã có vài người bạn nhanh chóng công kích và thể hiện sự quá khích với mình. Dạo qua một vòng mạng xã hội này mới thấy, một số bạn bè khác cũng vấp phải những phản ứng tương tự khi đem Quang Anh so sánh với Mỹ Chi. Mình cũng hiểu đó là tình cảm của fan dành cho em Chi nên cũng không muốn thêm nhiều rắc rối. Các câu chuyện mình đều cho kết thúc một cách ôn hòa".

Bất ngờ hơn, T.Triệu, 27 tuổi, TP.HCM cho hay: “Mình rất ngạc nhiên khi một số bạn bè hăm he khóa trang cá nhân nếu như còn nhắc gì đến người chiến thắng. Sáng hôm sau, một số đã unfriend mình vì mình trót đăng status chúc mừng cả 3 em, thật là khó hiểu".

Trước những bất ngờ trên, bác Minh, 43 tuổi, TP.HCM, một fan của chính Phương Mỹ Chi cũng cho hay: "Chi có đoạt giải hay không tôi cũng mừng, vì cháu đã thực sự thành công khi thể hiện được một phong cách mới mà những bạn cùng trang lứa chưa chắc làm được. Các bạn nếu còn yêu mến và ủng hộ nên để cháu toàn tâm toàn ý vào việc học, sau đó mới là biểu diễn, đừng làm cháu thêm gánh nặng. Tôi tin ai đã yêu mến chắc chắn còn dành nhiều tình cảm cho Mỹ Chi trong thời gian sắp tới”.

Vì thế, một cư dân mạng cũng hóm hỉnh bảo nhau: “Bây giờ ai đụng đến Phương Mỹ Chi là sẽ bị 'ném đá' ngay tức khắc”.

Phương Mỹ Chi hậu dân ca?

Thật khó để có thể dự đoán cơn sốt Phương Mỹ Chi đến khi nào mới “giảm nhiệt” bởi với những gì diễn ra hiện tại, tình cảm của fan trung thành lẫn công chúng nói chung đều hết mực dành cho em. Cô bé còn quá nhỏ, ở lứa tuổi hồn nhiên và trong sáng ấy, bất kỳ sự kỳ vọng quá sức nào với em cũng là một gánh nặng thật sự.

Với những tâm tư tình cảm từng giãi bày, thực lực và bản lĩnh được thể hiện qua từng vòng thi, dễ thấy bản thân Phương Mỹ chi và cả những người định hướng cho em đều thấy nhạc dân ca chính là lối đi phù hợp và lâu bền nhất để em nhận được nhiều sự ủng hộ.

Mỹ Chi hát tình cảm, nội lực trong giọng hát cô bé chắc hẳn đến từ điều cốt lõi này, thứ tình cảm được vun đắp và dung dưỡng từ chính sự yêu thương và quan tâm của gia đình. Chi tự nhiên, mộc mạc và không kịch tính quá đà trong biểu diễn nhưng vẫn giữ được tinh thần tác phẩm, nhất là các tác phẩm khó và đã được nhiều thế hệ yêu mến.

Thế nhưng, chính sự mộc mạc ấy lại khiến Mỹ Chi một màu và kém sắc trên sân khấu. Không bàn đến dòng nhạc, sự thể hiện quá an toàn của em suốt cuộc thi khiến em loay hoay với chính bản thân mình, một phần vì ngại thay đổi, phần khác lại đến từ những khán giả mong muốn em… không thay đổi.

Rõ ràng em không mấy phù hợp khi chuyển sang những phong cách mới mẻ hơn. Em mau chóng lạc nhịp và thiếu tự tin khi trình diễn, hát chênh và lạc tông ngay khi hòa giọng cùng các giọng ca khác. Dù em là tâm điểm nhưng đánh sang “trận mạc” khác, em nhạt nhòa và bị cuốn theo sự biến hóa của các thí sinh khác trong đội. Mặt khác, điều Mỹ Chi cần chú ý nữa là địa hạt nhạc dân ca tuy rộng lớn nhưng để chọn ra các tác phẩm phù hợp lứa tuổi để tung sản phẩm duy trì độ hot, xem ra là hơi khó khăn với em trong thời điểm này.

Phương Mỹ Chi ghi dấu ấn với khán giả chính bởi sự hồn nhiên và giản dị trong cách hát lẫn tính cách. Bản năng, sự thiếu trải nghiệm lứa tuổi là hạn chế khá lớn để em truyền tải trọn vẹn thông điệp của tác phẩm. Để đi đường dài, cô bé cần thêm rất nhiều cố gắng, để mỗi sản phẩm của em ra đời, dù là thời điểm nào cũng không bị săm soi và đánh giá là chưa hoàn thiện bởi những hạn chế về trải nghiệm lứa tuổi.

Phương Mỹ Chi có thừa tài năng sự yêu mến, thứ em thiếu bây giờ là thời gian. Với việc hoàn thiện những kỹ năng cần thiết, một ngôi sao hát nhạc dân ca mang tên Phương Mỹ Chi sẽ là tương lai không quá xa.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.