Dũng "khùng": "Nói hớ hênh cũng hấp dẫn"

"Tôi biết có những lời mình nói làm khán giả ghét, nhưng tôi chấp nhận bị ghét để họ yêu quí thí sinh hơn" giám khảo "Bước nhảy Hoàn vũ" chia sẻ.

"Tôi biết cónhững lời mình nói làm khán giả ghét, nhưng tôi chấp nhận bị ghét để họ yêu quíthí sinh hơn" - giám khảo "Bước nhảy Hoàn vũ" chia sẻ.


- Hơn một nămnay, công chúng nhớ đến cái tên Nguyễn Quang Dũng như là một... giám khảo hơn làmột đạo diễn. Phải chăng anh muốn đổi nghề?

- Quan trọng là tôivà những người đồng nghiệp vẫn nhớ mình là đạo diễn. Còn khán giả thì họ nhớ mặttrên tivi. Nói vui vậy thôi chứ tôi cũng đã từ chối rất nhiều lời mời, tôi khôngthích làm ban giám khảo quá nhiều, sẽ bị ghét. Nhưng sự đời đâu phải muốn làđược, nhiều khi không muốn nhận nhưng người ta mời chân tình, trân trọng quá nênlại cả nể. Họ cần sự hỗ trợ của đồng nghiệp và bạn bè nên cuối cùng tôi lại vẫnphải mặc đẹp lên tivi.

Dũng "khùng": "Nói hớ hênh cũng hấp dẫn"
 

- Anh hiểu gìvề khiêu vũ mà dám nhận lời mời làm giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ và Bước nhảy xìtin?

- Nói thật là tôichả hiểu gì. Có lẽ vì vậy họ mới mời tôi, vì những giám khảo khác ai cũng rànhchuyên môn nên họ cần một ý kiến của người không chuyên môn và cảm tính như tôi,nhờ vậy mà khán giả thấy gần gũi và ngộ nghĩnh.

- Nghề giámkhảo có điều gì thú vị?

- Vừa được "tám",vừa được trả tiền. Hậu quả sau khi lên tivi là ra đường nhiều người biết, càngít dám làm những chuyện không đàng hoàng.

- Xem ra nhưvậy thì quá nhàn và đơn giản ?

- Không hề. Nghềnày rất phức tạp, phức tạp hơn hẳn nghề đạo diễn. Mỗi lần xuất hiện là một bộquần áo, còn với đạo diễn phim thì nhiều khi mấy phim mặc một bộ chẳng sao vàkhông cần phải make up.

- Giữa đạo diễnvà giám khảo, anh thích nghề nào hơn?

- Tôi thích nghềđạo diễn vì mình được làm. Còn với nghề giám khảo thì người ta làm mình nói. Mànói thì dễ hơn làm nên với tôi nghề đạo diễn thú vị hơn, nhưng nghề giám khảocũng có cái thú vị riên . Ví dụ như đạo diễn vài năm chỉ đi một phim, nhưng giámkhảo thì có thể một tuần hay vài tuần đã có thể lên truyền hình nói cười, mặcđẹp. Tuy nhiên làm giám khảo nhiều đôi khi cũng sẽ gây ngán.

Dũng "khùng": "Nói hớ hênh cũng hấp dẫn"
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

- Anh vẫn còn ýđịnh làm giám khảo cuộc thi mà có nhiều nhà báo đi thi chứ ?

- Vẫn còn. Vì chođến bài phỏng vấn này, tôi vẫn bị bạn hỏi và đem ra bình luận, chứ không cóngược lại. Và tôi vẫn đang muốn làm giám khảo một chương trình nào mà có nhiềunhà báo đi thi để được nói về họ.

- Nhiều lần làmgiám khảo, anh đã rút ra được những kinh nghiệm hay bài học gì cho bản thân?

- Kinh nghiệm chotôi thấy làm nghề giám khảo là “đừng quá lo sợ mình bị hớ hênh” để trở thành tẻnhạt. Và cũng đừng cố gây ấn tượng để mình nổi bật nhất, mà hãy làm gì để ngườita quan đến cuộc thi, đến thí sinh và cuộc thi trở nên hấp dẫn. Nhiều khi hớhênh cũng là sự hấp dẫn.

Tôi quan niệm, giámkhảo có chuyên môn thôi chưa đủ, còn phải hiểu mục đích của chương trình và chịuđược áp lực nữa. Khi tôi nói, thường tôi nghĩ đến một trong những điều sau đây:Làm cho chương trình hấp dẫn, tốt cho thí sinh, tốt cho chương trình. Tôi cũngbiết rất nhiều lúc thí sinh bất mãn với những lời tôi nói, nhưng tôi chấp nhậnvà không quá e ngại bởi vì tôi tin là mình làm điều đó để tốt cho tổng thểchương trình.

Tôi cũng biết cónhững lời mình nói làm khán giả ghét, nhưng tôi chấp nhận bị ghét và họ yêu quíthí sinh hơn. Tôi nghĩ, giám khảo là một cái nghề làm cho người xem phải theodõi chương trình và yêu mến thí sinh hơn là lấy lòng khán giả hay thí sinh.

Dũng "khùng": "Nói hớ hênh cũng hấp dẫn"
Dũng khùng và Thanh Hằng

- Anh nhận thấymình sống được với nghề đạo diễn, vậy hà cớ gì anh phải nhọc sức đi làm giámkhảo cho thiên hạ bình luận?

- Ngày xưa một phimkhông đủ sống 1 năm. Bây giờ một phim đủ sống để nghỉ 2 năm chuẩn bị cho phimkhác. Khi nào tôi không làm phim thì tôi mới đi làm việc khác thôi. Tôi thấy chỉcó là nghề đạo diễn đứng nơi mà người ta không thấy, còn nghề giám khảo thì lêntivi ai cũng thấy (cười).

- Chí Anh từngchia sẻ thù lao của mình tại Bước nhảy Hoàn vũ là 4 triệu đồng. Anh có dám tiếtlộ mức cát-xê khi anh làm giám khảo Bước nhảy xì tin?

- Không. Vì tôi sợcác giám khảo khác sẽ giết BTC hoặc họ sẽ đình công. Nguyên tắc của tôi là khôngtiết lộ những thông tin làm ảnh hưởng đến BTC. Tôi chỉ chia sẻ rằng thù lao làmban giám khảo của tôi hiện đủ để mua một bộ quần áo, đi taxi, nhưng vẫn thiếutiền bảo hiểm nếu như chẳng may nói sốc nhầm thí sinh có máu “hành động”.

- Sau rất nhiềumùa chấm giải, anh có tìm ra được những nhân tố đặc biệt nào cho những bộ phimcủa anh sắp tới như phim "Chân dài hành động"?

- Tôi không có ýđịnh đó. Và cũng chưa ngẫu nhiên bắt gặp. Qua các cuộc thi thì tôi có hiểu thêmnhiều tính cách trong cuộc sống, có thể giúp tôi về việc xây dựng nhân vật hơn.Và qua các cuộc thi tôi cũng tìm hiểu thêm về thị hiếu khán giả.

Phim Chân dàihành động chưa quay, và sẽ dời ngày quay so với dự kiến, khi nào quay chúngtôi sẽ thông báo sau. Dự án này đối với tôi nó rất đặc biệt nên tôi dành thờigian chuẩn bị cho nó nhiều hơn các dự án khác

Dũng "khùng": "Nói hớ hênh cũng hấp dẫn"
 

Theo BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.