Fan vỡ mộng khi gặp ngôi sao ở ngoài đời

"Hiệu ứng hào quang" sẽ khiến rất nhiều người có suy nghĩ rằng các ngôi sao luôn là người tử tế, tốt bụng như những gì họ thể hiện dưới ánh đèn sân khấu hay sau ống kính máy quay.

Các ngôi sao nổi tiếng thường được xem là "thần tượng" bởi vẻ đẹp, mức độ thành công, giàu có. Họ được nhiều người dành tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ.

Điều này còn khiến số đông có lầm tưởng rằng bất cứ tên tuổi có danh tiếng đều sở hữu tính cách tốt, cư xử chuẩn mực, hiếm khi làm những gì bị cho là sai trái.

Dưới góc độ tâm lý học, suy nghĩ này có thể lý giải bằng hiệu ứng hào quang (halo effect) - một dạng thiên kiến nhận thức. Hiệu ứng hào quang xảy ra khi ta đánh giá ai đó dựa trên ấn tượng chung về đối phương.

Hành xử thô lỗ

Khi người hâm mộ bị thu hút bởi hình ảnh hào nhoáng của người nổi tiếng, họ có xu hướng đánh đồng thần tượng là người tốt bụng, hài hước, dễ mến dù thực tế chưa hề tiếp xúc qua, theo Verywell Mind.

Thực tế, nhiều ngôi sao không tốt đẹp như chúng ta nghĩ, thậm chí đầy rẫy những tật xấu như bao người bình thường khác. Cùng với danh tiếng, địa vị và quyền lực của mình, họ tự cho bản thân quyền "chảnh chọe", khiếm nhã với người khác.

Năm 2020, trào lưu "bóc phốt" người nổi tiếng nở rộ trên TikTok. Trong đó, Kendall Jenner là một trong những người được nhắc đến nhiều nhất.

Julia Carolann - nhân viên tại một nhà hàng hạng sang Manhattan (New York) - đánh giá trên thang điểm ứng xử, người mẫu nổi tiếng Kendall Jenner chỉ đáng 4/10.

Carolann cho hay Jenner luôn từ chối nói chuyện với cô trong khi Julia phục vụ tại bàn và luôn để trợ lý của mình lo tất cả mọi thứ. “Cô nàng luôn để một ai khác nói thay mình chứ không bao giờ mở miệng ra nói chuyện trực tiếp với nhân viên nhà hàng”, Carolann kể lại.

Fan vỡ mộng khi gặp ngôi sao ở ngoài đời-1
Kendall Jenner bị tố thường xuyên có thái độ chảnh chọe, ngôi sao. Ảnh: Insider.

Cùng năm, MC nổi tiếng Ellen DeGeneres bị đồng nghiệp tố ích kỷ, xấu tính. Sự việc bắt đầu khi danh hài Kevin T. Porter đăng tải một bài viết trên Twitter với nội dung: ''Ellen DeGeneres là một người xấu tính nhất''. Cụ thể, Ellen bị tố ngược đãi người viết kịch bản, nhân viên sẽ bị đuổi về nhà nếu có mùi khó chịu, ném đĩa cá hồi vào người phục vụ vì họ làm sai món.

"Đừng gặp gỡ idol ngoài đời thật"

"Never meet your heroes" (tạm dịch: đừng bao giờ gặp mặt anh hùng của bạn ngoài đời thật) là câu nói của người Mỹ, về việc kỳ vọng dễ bị sụp đổ khi họ tiếp xúc trực tiếp với người họ hâm mộ bấy lâu nay.

Trong cảnh kết của bộ phim My Favourite Year (Mỹ) phát hành năm 1982, nhân vật chính trẻ tuổi đối mặt với thần tượng điện ảnh của mình và vỡ mộng khi người đó không hoàn hảo như mình nghĩ.

Ở phía đối diện, nam diễn viên cố gắng thuyết phục vị khán giả rằng hình ảnh anh hùng chỉ là nhân vật anh thủ vai, không phải con người thật ngoài đời. Dù hiểu rõ điều đấy, nhân vật chính vẫn cảm thấy hụt hẫng và thất vọng.

Sự thật là là phần lớn công chúng chỉ biết đến người nổi tiếng qua những hình ảnh đẹp đẽ, hòa nhoáng trên truyền thông và hiếm có cơ hội biết đến con người thật của con họ. Vì vậy, mọi suy nghĩ về ngôi sao thực chất chỉ mang tính giả định và khó trùng khớp 100% với thực tế.

Blogger Todd Brison từng kể lại câu chuyện gặp gỡ thần tượng của mình là một VĐV chơi golf vào năm 16 tuổi. Ban đầu, Brison vui sướng khi không thể tin mình và ngôi sao đang cùng ở một chỗ, nhìn người đó "bằng xương bằng thịt".

Fan vỡ mộng khi gặp ngôi sao ở ngoài đời-2
Tiếp xúc với ngôi sao ngoài thực tế, nhiều fan nhận ra không phải người nổi tiếng nào cũng thân thiện, dễ gần. Ảnh: Hollywood Reporter.

Tuy nhiên, sự yêu thích dần tan tành khi Todd chứng kiến thần tượng la hét, đập gậy, quát mắng vào mặt nhân viên sân golf, ê-kíp sau một màn thể hiện tồi tệ trên sân. Kế đó, nam VĐV từ chối ký tặng cho những fan nhí đã đợi hàng giờ.

Đó là lần cuối Todd dành sự chú ý đến người anh từng hâm mộ.

"Ngay giây phút người nổi tiếng bước ra sau những bức ảnh đã được photoshop, những bài phỏng vấn được chỉnh sửa kỹ càng, bạn sẽ nhận ra các ca sĩ, diễn viên không thể thú vị bằng những gì họ vẫn thể hiện ra trước công chúng", Todd nói về kinh nghiệm của mình.

Đối với nhiều người, gặp gỡ người nổi tiếng của mình ngoài đời là trải nghiệm tuyệt vời và được mong đợi nhất. Song, không phải ai cũng được idol đón tiếp nồng hậu, thân thiện như họ mường tượng.

Năm 2012, Madonna mời một fan may mắn lên sân khấu cùng cô. Người này mặc áo có tên ca khúc hit của cô Open Your Heart, nhưng anh lại không nhớ lời bài hát. Madonna tức giận và mắng anh ngay trên sân khấu: “Anh thật sự không nhớ lời ư? Thật đáng xấu hổ”.

Năm 2013, làn sóng tẩy chay Justin Bieber trên Twitter nổ ra khi nam ca sĩ nhổ nước bọt xuống dưới đám đông khán giả chờ mình dưới một khách sạn ở Toronto (Canada).

Các ngôi sao như Britney Spears, Ariana Grande, Kim Kardashian đều từng bị tố không trân trọng fan như cách họ vẫn nói. Trong khi Kim bị tố gọi người hâm mộ là "những kẻ thảm bại vô danh", một số fan lại bức xúc vì từng chi hàng nghìn USD để gặp "công chúa nhạc Pop" nhưng thần tượng chỉ chào hỏi qua loa vài câu rồi rời đi sau vài phút.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/fan-vo-mong-khi-gap-ngoi-sao-o-ngoai-doi-post1408612.html

ngôi sao nổi tiếng


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.