Giám khảo bênh vực H’Hen Niê trước sóng gió dư luận, Phạm Hương tin người kế nhiệm đủ bản lĩnh để vượt qua

Trước những luồng ý kiến khác nhau về tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê, giám khảo Samuel Hoàng và Hoa hậu Phạm Hương đã lên tiếng bênh vực.

Trước những luồng ý kiến khác nhau về tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê, giám khảo Samuel Hoàng và Hoa hậu Phạm Hương đã lên tiếng bênh vực.

Tối 6/1, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 kết thúc, ngôi vị cao nhất thuộc về cô gái Ê-Đê H’Hen Niê Sau đêm đăng quang, nhiều ý kiến khen chê khác nhau từ phía công chúng liên tục xoay quanh tân Hoa hậu, trong đó có cả những miệt thị, xúc phạm về vấn đề màu da.

Trước những ý kiến đó, giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Hoàng Đức Sâm (Samuel Hoàng) đã lên tiếng bênh vực, phân tích về chiến thắng của H’Hen Niê.

hhen (4) (Custom) Giám khảo Samuel Hoàng.

Giám khảo Samuel Hoàng đánh cao sự nỗ lực của cả 3 cô gái H’Hen Niê, Mâu Thuỷ và Hoàng Thuỳ không chỉ ở ngoại hình mà còn nằm ở quá trình phấn đấu trong suốt cuộc thi. Bằng chứng là điểm số của cả 3 đuổi sát nhau.

Anh cho biết: “Việc khen hay chê là chuyện bình thường bởi những gì đi ngược số đông thì luôn tạo ra tranh cãi. Không có chuẩn mực nào nhất định dành cho vẻ đẹp hiện đại và chúng ta hiện đang trên con đường khẳng định sự đa sắc trong vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam, trong đó có một vẻ đẹp đặc biệt đến từ những cô gái chàng trai dân tộc, là đôi mắt rất sâu của núi rừng, là màu da ngăm rắn rỏi tràn đầy nhựa sống, là nụ cười hồn hậu của những con người yêu những ngọn núi, yêu những cánh rừng của dân tộc mình”. 

Anh tiết lộ thêm về những câu hỏi trong phần thi ứng xử: “Mọi câu hỏi trong phần phỏng vấn thực sự không dùng để hỏi bởi nó không có đáp án, thế nên cũng không có chuyện trúng tủ hay lạc đề ở đây. Những câu hỏi đưa ra chỉ muốn biết tư duy của các bạn khi nhìn nhận về một vấn đề. Và tân hoa hậu đã gây bất ngờ khi thể hiện rất rõ quan điểm cá nhân , không lan man vòng vo hay giáo điều, trong thời kỳ mà tự do ngôn luận được đề cao thì việc nói ra chính kiến của cá nhân là một điều dũng cảm”. 

“Thuyền có ngược sóng mới ra tới biển lớn, xuôi theo sóng thì mãi nằm lại bờ, một cô gái dân tộc ngược sóng đăng quang tại một cuộc thi quốc gia hơn 90 triệu dân, thì mình đặt rất nhiều niềm tin khi cô ấy đại diện cho đất nước 90 triệu dân ngược sóng ở một biển lớn 7 tỉ người. 

Cô ấy là người dân tộc và mình nhận thấy người dân tộc cũng thông minh và đôn hậu như 54 dân tộc khác nhau trên đất nước này, họ cũng có vẻ đẹp rất Việt Nam, có quyền được tỏa sáng và đóng góp cho một xã hội giàu lòng bác ái, đừng nghĩ chúng ta là dân tộc Kinh mà có quyền lên án những dân tộc khác, chỉ có biên giới phân định những quốc gia còn trong một quốc gia nơi đâu cũng là đồng bào.

Bạn cần hiểu rằng tự do ngôn luận và tự do lăng mạ là hai phạm trù khác nhau, hãy thể hiện ý kiến cá nhân mình muốn nhưng đừng lăng mạ người khác, vì không ai là hoàn hảo, ngay cả bạn cũng vậy” – Giám khảo Samuel Hoàng phân tích.

hhen (2) (Custom)

Quan điểm của giám khảo Samuel Hoàng ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của nhiều trong đó có cả Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Phạm Hương. Người đẹp ủng hộ và tin tưởng vào khả năng của H’Hen Niê. Cô bình luận: “Bạn ấy đủ mạnh mẽ và bản lĩnh”. 

hhen (3) (Custom) 

Trước đó, nhận xét về màu da của tân Hoa hậu từ phóng viên thuộc một tờ báo lớn đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt. Không chỉ vậy, các nghệ sĩ như Tóc Tiên, Thanh Duy, Trung Quân cũng lên tiếng vì những lời lẽ xúc phạm ấy.

Bên cạnh đó, số đông công chúng vẫn hết lòng ủng hộ H’Hen Niê bởi sự mạnh mẽ, khả năng ứng xử linh hoạt, không rập khuôn và dám đưa ra quan điểm cá nhân. Bên cạnh đó, cô là thí sinh người Ê-đê duy nhất tại cuộc thi sở hữu ngoại hình nổi bật với chiều cao 1,72 m, số đo 3 vòng 84-60 -91.

Cú lội ngược dòng của H’Hen Niê tại cuộc thi là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ vươn lên của một cô gái dân tộc bản lĩnh để lại ấn tượng qua từng vòng thi. Chính H’Hen Niê đã ghi tên mình vào lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khi có một cô gái dân tộc đăng quang huy hoàng ở đấu trường sắc đẹp quốc gia.

hhen (1) (Custom)Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê.

 Theo Saostar


Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

H’hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.