Haruma Miura - nam thần sống hai cuộc đời cho đến khi mất ở tuổi 30

Haruma Miura nổi tiếng với cộng đồng khán giả Việt yêu mến văn hóa Nhật Bản từ những năm cuối thập niên 2000. Dù nổi tiếng trên màn ảnh, anh đã sống lặng lẽ tới cuối cuộc đời.

Ngày 18/7, khán giả Nhật Bản và toàn châu Á bàng hoàng trước tin Haruma Miura đã qua đời tại nhà riêng vì nguyên nhân tự tử. Anh chỉ vừa bước sang tuổi 30 vào ngày 5/4, và đáng lý ra, sẽ còn một cuộc đời rộng dài trước mắt.

Haruma Miura là một diễn viên tài năng, một thần tượng ấm áp, đáng mến trong lòng khán giả. Trong 30 năm lưu lại dương gian, dường như anh luôn sống hai cuộc đời: trên màn ảnh và ngoài đời thực.

Cuộc đời trên màn ảnh của anh càng rực rỡ, khó quên bao nhiêu, thì đời tư của anh lại càng kín đáo, lặng lẽ. Sự kiện chấn động trong cuộc đời Haruma Miura, có lẽ là cái chết đột ngột của anh. Miura sống cuộc đời lặng lẽ, và giã biệt trần thế cũng theo một cách thật âm thầm.

Cuộc đời sự nghiệp rực rỡ

Sự nghiệp diễn xuất của Haruma Miura bắt đầu từ rất sớm. Năm lên 7, anh đã có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình của đài NHK. Trong 10 năm sau đó, trung bình một năm hai phim, không phân biệt điện ảnh hay truyền hình, Haruma Miura kiên trì xây dựng sự nghiệp từ những vai diễn nhỏ.

Năm 2007, anh có vai diễn đột phá đầu tiên trong sự nghiệp với Koizora. Trong phim, Haruma Miura vào vai Hiroki Sakurai, chàng trai với ước muốn trở thành bầu trời để bảo vệ người con gái mình yêu.

Tới năm 2010, Harumua Miura lại hóa thân thành chàng nam sinh Kazehaya trong Kimi ni todoke. Kazehaya của Miura trong Kimi ni todoke là một nam sinh với trái tim nhân hậu, chàng hoàng tử và cũng là người anh hùng giải cứu cô bé nhân vật chính khỏi chuỗi ngày sống thu mình.

Haruma Miura - nam thần sống hai cuộc đời cho đến khi mất ở tuổi 30-1

Haruma Miura trong Kimi ni todoke. Ảnh: We Heart It.

Cả chàng nam sinh tóc trắng Hiroki của Koizora, lẫn cậu chàng Kazehaya đều không phải nhân vật trung tâm của bộ phim mà họ hiện diện. Nhưng bằng cách này hay cách khác, cả hai luôn là những thiên thần xuất hiện, và bảo vệ cô gái mình yêu.

Kiểu nhân vật chàng trai với tấm lòng nhân hậu, bao dung và trách nhiệm ấy sinh ra là để dành cho Haruma Miura. Cảm giác an toàn, ấm áp và dịu êm mà Hiroki hay Kazehaya mang lại cho khán giả, cũng chính là ấn tượng sâu đậm nhất của họ về chàng thanh niên đã hóa thân thành những nhân vật ấy.

Vì thế, những nhân vật mà Haruma Miura thủ vai trên màn ảnh sau năm 20 tuổi đã bắt đầu có những nét tâm lý đen tối và phức tạp hơn so với hình ảnh thiếu niên trong sáng trong Kimi ni todoke hay Koizora, khán giả vẫn lựa chọn nhớ về anh qua những vai diễn ấy.

Haruma Miura - nam thần sống hai cuộc đời cho đến khi mất ở tuổi 30-2

Hiroki Sakurai và bạn gái Mika trong Koizora (2007). Ảnh: TBS.

Năm 2015, Haruma Miura thủ vai Eren trong hai phần phim Shingeki no kyojin – tác phẩm hành động bom tấn được công chiếu rộng rãi tại nhiều quốc gia.

Bộ phim cho thấy Haruma Miura chỉ nên là chàng diễn viên của những bộ phim đời thường, của những câu chuyện giản dị lắng sâu. Chỉ trong bối cảnh ấy, anh mới thể hiện được mình một cách trọn vẹn nhất.

Haruma Miura sống trên đời vỏn vẹn 30 năm, nhưng anh đã diễn xuất trong suốt 23 năm của quãng thời gian ấy. Thời gian anh “sống” trên màn ảnh cũng nhiều như khoảng thời gian anh sống cuộc đời riêng của mình. Đời riêng của Haruma Miura đã khép lại, nhưng cuộc đời trên màn ảnh của anh sẽ còn kéo dài rất, rất lâu về sau, trong trái tim người hâm mộ.

Đời tư khép kín

Có thể vì cuộc đời trên màn ảnh của Haruma Miura đã quá rực rỡ, mà ít ai biết tới đời tư của anh. Không bê bối tình cảm, không xích mích với đồng nghiệp, không phát ngôn gây sốc… Trên thực tế, chỉ tới khi anh đã không còn nữa, những câu chuyện về cuộc đời anh mới bắt đầu được kể lại.

Chuyện tình cảm của các nghệ sĩ thường xuyên là đề tài ồn ào trên mặt báo. Tuy nhiên, với Haruma Miura, câu chuyện ấy chỉ được nhắc đến duy nhất hai lần. Và cả hai lần, đều chỉ dừng lại ở những nghi vấn.

Haruma Miura từng được đồn có quan hệ tình cảm với nữ diễn viên Aragaki Yui sau màn diễn xuất ăn ý trong Koizora (2007). Tuy nhiên, cuộc tình giữa hay người vẫn mãi lửng lơ vì người trong cuộc chưa bao giờ công khai thừa nhận.

Haruma Miura - nam thần sống hai cuộc đời cho đến khi mất ở tuổi 30-3

Hình ảnh Haruma Miura và Miyoshi Ayaka được tay săn ảnh chụp lại. Ảnh: Friday.

Mối tình tin đồn thứ hai của Haruma Miura là với Miyoshi Ayaka. Cả hai là đồng nghiệp thuộc cùng một công ty quản lý, đi bên nhau tạo thành một cặp trai tài gái sắc.

Lần này, báo chí Nhật từng chụp lại được bằng chứng cả cùng sánh bước trên con phố bên ngoài khu nhà của Haruma. Nhưng rồi cuộc tình tin đồn cũng mãi khép lại lửng lơ.

Đời riêng của Haruma Miura còn đọng lại trong lòng khán giả bằng tình bạn đẹp với hai người bạn diễn Oguri Shun và Shirota Yu. Haruma Miura diễn xuất cùng Oguri Shun trong bộ phim Binbo danshi (2008) và với Shirota Yu trong Samurai Highschool (2009) , Satsujin Hensachi 70 (2014).

Ngày 18/7, sau khi nghe tin bạn thân qua đời, Shirota Yu đã lên sân khấu chương trình Ongaku no hi 2020 biểu diễn với đôi mắt sưng đỏ vì khóc. Được biết, Shirota Yu và Haruma Miura đã là những người bạn tốt trong suốt 10 năm.

Mới đây, nội dung bức thư gửi tương lai do Haruma Miura viết năm 2010 đã được nhắc lại, càng khiến người hâm mộ thêm xót xa trước sự ra đi của nam diễn viên.

Haruma Miura - nam thần sống hai cuộc đời cho đến khi mất ở tuổi 30-4

Haruma Miura là nghệ sĩ tiếp theo qua đời vì trầm cảm. Ảnh: Instagram.

Trong thư, chàng trai Haruma 20 tuổi hỏi bản thân ở tuổi 30 có đang hạnh phúc, đang nắm giữ trong tay những điều trân quý hay không. Anh cũng tự nhắc nhở bản thân phải thật mạnh mẽ, và giữ chặt những gì quý giá nhất trong tay mình. Đáng tiếc, mười năm sau, chàng trai ấy đã không còn.

Trang Sina đưa tin, công ty quản lý của Haruma Miura thông báo đám tang của nam diễn viên đã diễn ra vào ngày 19/7. Gia đình anh quyết định tổ chức tang lễ bí mật tại quê nhà thuộc vùng Ibaraki. Chàng nam thần trên màn ảnh ngày nào đã về nơi an nghỉ cuối cùng trong im lặng, như cái cách anh đã sống cả cuộc đời.

Theo Trí thức trẻ


trấm cảm

sao Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.