Hiếu Hiền bật mí kế hoạch cưới

Dạo này đi đâu Hiếu Hiền cũng “khoe” cô bạn gái xinh đẹp. Thông tin về chuyện cưới của diễn viên này đã “rục rịch” nhưng vẫn chưa chính xác…

Dạo này đi đâu Hiếu Hiền cũng “khoe” cô bạn gái xinh đẹp. Thông tin về chuyệncưới của diễn viên này đã “rục rịch” nhưng vẫn chưa chính xác…

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, cạnh anh chàng Hiều của phim Bỗng dưngmuốn khóc là bà xã tương lai. Hỏi lại chuyện đưa nàng về dinh, anh vui vẻ bật mívà cũng chia sẻ khá nhiều chuyện rất riêng của một diễn viên hài, tưng tửng trênphim, nhưng sống khá nội tâm trong đời thường.

Hiếu Hiền bật mí kế hoạch cưới

Đâu có khùng mà gặp aicũng cười

Xuất hiện khá dày đặc trong các phim truyền hình gần đây với dạng vaiđược đo ni đóng giày - hài hước, vui nhộn. Anh làm thế nào để không gây cháncho khán giả?

Thấy Hiếu Hiền ai cũng nghĩ đến dạng vai vui, nhưng mình rất mong được diễnnhững vai bi, tất nhiên bi phải có hài. Hiền tự tin sẽ đảm nhận tốt dạng vainhư thế vì Hiền sống nội tâm dữ lắm. Nói thế để mọi người hiểu rằng Hiềnmuốn có cơ hội diễn nhiều dạng vai khác nhau. Dù không được đào tạo trườnglớp bài bản nhưng mình luôn trau chuốt để có cách diễn riêng, luôn tung hứngkhi diễn để tạo ra những cái mới.

Trên sân khấu anh là diễn viên hài nhưng sống nội tâm, còn trong đờithường thì sao?

Hiền đi đến đâu là quậy đến đó à.Trong bất cứ giờ phút nào mình cũng mong muốn mang đến không khí vui vẻ, tạo chomọi người tinh thần sảng khoái để làm việc tốt hơn. Mình sống nội tâm nhưng muốncuộc đời vui. Hiền ở nhà là cứ hay chọc ba mẹ, bà xã tương lai cười hoài.

Nhưng tiếng cười của mình chỉ mớitrở lại đúng nghĩa trong một tuần nay thôi. Vì trong suốt thời gian ở bệnh việnđể chăm ba, tiếng cười của mình gượng gạo lắm. Thật ra nhìn gương mặt của Hiềnmới đầu ai cũng nghĩ mình khó ưa nhưng Hiền đâu có khùng mà gặp ai cũng cười,vậy thì giả tạo lắm. Trong tiếng cười dù là xã giao hay diễn thì phải có ýnghĩa.

Trong những lúc không vui mà anh bắt buộc phải cười, phải tạo ra tiếng cười thìlúc đó anh phải làm thế nào để diễn mà như không diễn?

Khó lắm! Vừa rồi nè, ba mình cấp cứu trong bệnh viện khi Hiền đang quay. Tâmtrạng bối rối, trong bụng nát lắm rồi nhưng vẫn cố gắng để tạo ra tiếng cười chođầu óc mình bớt căng thẳng. Tất nhiên phải có những liệu pháp để không ảnh hưởngđến diễn xuất, phải tự cứu lấy mình chứ. Điều này thì mỗi diễn viên có một cáchvà biệt tài riêng, rất khó nói.

Diễn hoài những vai hài tưngtửng, vậy trong cuộc sống anh có bị “lậm” tính cách ấy không?

Nói thế cũng hơi quá vì cái vui bao giờ cũng phải đến một cách tự nhiên. Trongcuộc sống tùy theo loại người mà mình tiếp xúc để Hiền xem mình có nên cười haytưng tửng cùng họ hay không. Nếu ngồi với người lịch sự, ăn nói nhã nhặn mà mìnhtếu táo, khùng điên thì nó trở nên vô duyên, chỏi liền.

Hiếu Hiền bật mí kế hoạch cưới

Để luôn “làm mới” tiếngcười của mình, anh có phải tập luyện nhiều không?

Không thể tập được, đó là do bẩm sinh thôi. Đôi khi chỉ tập trong tuồngnhưng khi diễn là tung hứng. Hiền chỉ cố gắng nghiên cứu sao để cho vai diễncủa mình có thể tạo ra những tiếng cười chấp nhận được, đừng để nó quá lố,dung tục thôi.

Một đám cưới đơn giản kiểu nhà quê

Anh từng tiết lộ về đám cưới với người bạn gái là chuyên viên trang điểmnhưng đến giờ vẫn chưa thấy “rục rịch” gì? Vậy chính xác là bao giờ anhchị sẽ làm đám cưới?

Bọn mình đã làm đám hỏi và chính xác là tháng 12 này sẽ cưới. Trước đámcưới, Hiền phải đi lưu diễn cùng mẹ ở Úc vì đã ký hợp đồng trước rồi. Nên sẽnhờ bên nhà vợ lo lắng, phụ giúp chuẩn bị. Đó sẽ là một đám cưới đơn giản vìHiền không phải là ngôi sao, không thích phô trương, ồn ào.

Một đám cưới nhà quê, giản dị vớiáo dài khăn đóng vì mình mặc áo vest hay áo dài khăn đóng thì cũng xấu như nhauà. Nếu lúc đó có đẹp thì đẹp lạ chút thôi (cười). Sau đám cưới tụi mình sẽ về ởchung với ba mẹ, không ở rể vì ba mẹ Hiền cũng lớn tuổi rồi.

Vậy hai người quen và yêu nhau như thế nào?

Đó là thời gian làm phim chung ở hãng phim của anh Nguyễn Chánh Tín. Bà xã lúcđó tham gia vai quần chúng. Mới đầu thấy bả mình nghĩ: “Cô bé này nhìn cũngxinh quá” nhưng không có ý định cua đâu vì Hiền không tự tin lắm trong vấnđề đó. Nhưng trời xui đất khiến thế nào bả lại nhờ mình chở về.

Lúc đó cũng có nhiều người tìnhnguyện chở về lắm sao hổng chịu lại chịu mình (cười). Khi ấy cũng trưa rồi, vừaquay xong nên Hiền đói lắm, vậy là mời bả đi ăn luôn. Hai người nói chuyện cũngthấy hợp. Về nhà mình cũng hoang mang, cứ nghĩ tới gương mặt bả, sẵn có số điệnthoại nên sau đó thường mời đi ăn…

Gia đình bà xã cũng khó lắm, mỗilần rủ đi chơi hơi bị mệt. Nhưng Hiền tự tin vì mình là người đàng hoàng mà. Khira mắt má vợ, mình biết chắc là bà sẽ chê ngoại hình của mình vì Hiền cái gìcũng xấu, xấu đều, đã vậy còn đi chiếc xe máy nổ bạch bạch, nhưng khoảng 1 thángsau má vợ thương mình hơn con gái.

Hiếu Hiền bật mí kế hoạch cưới

Bạn gái của anh khá xinh.Nếu so sánh, anh có tự ti về sự “lệnh pha”?

Người ta đến với nhau là do duyênsố nữa. Đâu phải ai xấu cũng lấy vợ, lấy chồng xấu đâu và ngược lại. Có rấtnhiều cặp lệch pha lắm. Chẳng hạn, ba mẹ Hiền nè. Ba thì cao to, đẹp trai lạihào hoa nữa, nhưng mẹ không được đẹp nhưng họ vẫn sống hạnh phúc suốt 30 năm đó.Có những đôi trông bên ngoài hoàn hảo, còn bên trong chưa chắc. Có nhiều điềubên trong họ phải chịu đựng thì sao. Còn có những cặp đôi xấu nhưng họ sống rấthạnh phúc, có lẽ đó là sự bù đắp.

Anh từng phát biểu trên một tờ báo là sẵn sàng bỏ người yêu chứ không bỏnghề? Vậy giờ khi sắp lấy vợ, lời nói đó có còn nguyên giá trị?

Bài báo đó người ta đặt tựa hơi quá tay. Họ không hiểu hết ý mình nói, Hiềnkhông hề phát biểu kiểu như thế. Đến với nhau thì phải chấp nhận nghề nghiệp củanhau rồi. Nếu có rắc rối thì Hiền sẽ giải thích để bạn gái hiểu, cuối cùng vẫnkhông có cách giải quyết thì bắt buộc đường ai nấy đi.

Chứ mình là gì mà dám bỏ ngườita. Yêu nhau là phải chấp nhận, phải hiểu. Còn bà xã mình, mình thương cái tínhbiết thương cha thương mẹ của bả. Với mình, hiếu thảo là đức tính quý nhất củacon người. Tất nhiên bả cũng có những khiếm khuyết, mình cũng vậy. Đôi khi mìnhnóng tính quá nên hay lớn tiếng với bả nhưng hai tụi mình hiểu nhau, mình biếtsai lại sửa nên mọi chuyện cũng không có gì là khó.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Cuộc trò chuyện ngắn với bạn gái Hiếu Hiền - Hồng Vũ Thị Thùy Liên

Anh ấy là diễn viên hài. Vậy sự hài hước đó gây ấn tượng cho chị hay là cách sống nội tâm của anh ấy?

Mình thích sự thật lòng của ảnh, rất giống tính cách của ba mình, không thuốc lá, rượu bia, thương ba mẹ. Đôi khi có hai đứa ở nhà thì ảnh cũng làm cho mình cười nghiêng ngả. Lúc nào có ảnh là nhà lại ồn ào hẳn lên. Có lẽ mình yêu cả hai điều đó ở anh ấy.

Hiếu Hiền bật mí kế hoạch cưới

Lúc mới quen, chị có biết ảnh là diễn viên không? Thấy anh chị quấn quít nhau quá, vậy anh ấy giữ chị hay chị giữ ảnh?

Lúc đầu gặp mình không biết ảnh là diễn viên, cứ nghĩ cũng là một người đóng vai quần chúng như mình. Nên khi nói chuyện ảnh hay nói phải đi lưu diễn, đi quay này nọ mình cứ nghĩ, anh này chắc xạo, để xem muốn giở trò gì?

Sau này biết thật về nghề của ảnh mình cũng hơi ngỡ ngàng. Giờ đi diễn ở đâu anh cũng hay dẫn mình đi theo để mình hiểu hơn về công việc. Tụi mình bám nhau quen rồi nên xa cũng khó chịu lắm, chứ không phải giữ nhau theo kiểu không tin nhau.

Anh ấy là người của công chúng. Vậy khi yêu và quyết định lấy anh chị có lường trước những áp lực?

Mình thấy không có gì áp lực. Bản thân anh cũng thường chia sẻ với mình về chuyện nghề, chiều chuộng và yêu thương mình hết lòng. Ba mẹ ảnh cũng cưng mình lắm. Nên mình hoàn toàn thoải mái và yên tâm.

TheoThu Thủy
Thanh niên




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.