Khi nghệ sĩ có thói quen... chửi bậy

Việc cô người mẫu "thẳng như ruột ngựa" Trang Trần bị bắt vì chửi bậy, lăng mạ công an đã làm "nóng" dư luận những giờ qua.

Việc cô người mẫu "thẳng như ruột ngựa" Trang Trần bị bắt vì chửi bậy, lăng mạ công an đã làm "nóng" dư luận những giờ qua. Những người theo dõi, từng làm việc với cô chẳng lạ gì tính "nói đâu đệm đấy", còn phần đông công chúng lại đang "giật mình", vì không tin những lời tục tĩu lại có thể tuôn ra từ miệng của một diễn viên, người mẫu. Và trong thời gian qua, từng có không ít sao Việt có thói quen chửi bậy và cách ứng xử "không đẹp", làm xấu đi hình ảnh người nghệ sĩ trong mắt khán giả.

Trang Trần "hở ra là chửi"

Tối 26.2, cô diễn viên, người mẫu được khán giả nhớ tên với vai Mỹ Chột trong "Hương Ga" đã bị công an tạm giữ vì tội lăng mạ người thi hành công vụ. Câu chuyện bắt đầu từ việc khi Trang Trần cùng một người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm thì bị công an yêu cầu dừng xe vì tài xế đi vào đường ngược chiều.

Thấy bác tài có nguy cơ bị phạt, "máu anh hùng" của cô gái nổi tiếng nóng tính, thẳng thắn nổi lên. Trang Trần lao ra khỏi xe và phản ứng cho rằng đường vào ban đêm làm gì có ai đi, sao không cho người ta đi. Rồi liên tiếp tuôn ra những lời khó nghe, văng tục, chửi đổng khi nói với lực lượng công an. Trong đoạn clip được người dân đưa lên mạng, thì Trang Trần không những chửi mà còn có thái độ hung hăng, đạp vào người một chiến sĩ công an lớn tuổi.

Vụ việc đang được pháp luật phân xử, nhưng nhìn thái độ và hành vi ứng xử của Trang Trần khiến không ít người bất bình. Xuất thân là một người mẫu nhưng cô chỉ được biết đến khi lên báo "tố dâm" và cho rằng, đại đa số người mẫu Việt đều sống dựa vào nghề bán dâm, người mẫu khó có thể giàu lên bằng nghề chân chính nếu không tiếp đại gia và đi làm "gái".

Tức giận vì bị cả làng mẫu lẫn dư luận "ném đá", Trang Trần đâm ra hằn học. Đến khi chuyện bán dâm của người mẫu Hồng Hà bị vỡ lở, Trang Trần đã rất "hả hê" và tự chứng minh việc "tố dâm" của mình bằng một "status chửi" rất bài bản. Cô chửi đồng nghiệp,chửi phóng viên, chửi dư luận, chửi tất cả những ai làm cô tức giận trong suốt thời gian qua vì trót lên tiếng nói về sự thật đằng sau sự hào nhoáng của showbiz Việt.

trang trần, người mẫu

Dù biết Trang Trần là một người mẫu cá tính, thẳng thắn, nhưng lối văng lời thô thiển ở nơi công cộng của cô thật khó chấp nhận.

Điều nữa, cô người mẫu này có vẻ rất thích chửi, khi hễ có việc gì khó chịu, bất bình là tuôn lời tục tĩu "mọi lúc mọi nơi". Đến nỗi gõ cụm từ "Trang Trần chửi bậy" là nhan nhản các vụ việc, clip có liên quan đến cô và hành vi văng lời thô tục trên Internet. Người bênh thì cho rằng, có lẽ do tính cách của Trang Trần quá thẳng thắn, mạnh mẽ, còn người chê thì "ném đá" vì không thể chấp nhận một người của công chúng lại hở ra là... chửi như vậy.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những vụ chửi nhau của người đẹp này sẽ thấy, đó dường như đã thành một... thói quen! Bất kể chứng kiến sự việc gì "gai mắt" là chửi, kể cả bạn bè, đồng nghiệp, chửi trên facebook, youtobe lẫn trên sóng truyền hình. Đến nỗi, Hiếu Nguyễn – người bạn đồng hành mấy tháng với Trang trong Cuộc đua kỳ thú, chỉ vì nhiều lần nghe cô chửi quá mà thành quen và chọn cách "thích nghi", chứ chẳng thèm quay ra cự cãi.

Khi sao Việt đua nhau nói lời tục tĩu

Làng giải trí Việt "xông đất" đầu năm bằng scandal Trang Trần chửi bậy. Và trong suốt năm 2014, những điều hay, tốt đẹp của người nghệ sĩ dường như chưa đủ để át đi tiếng xấu khi showbiz Việt dậy tiếng chửi thề, sự nổi loạn của dàn sao bằng đủ chiêu trò để nổi tiếng.

Khó chịu vì bị người khác chê cũng chửi, thấy đồng nghiệp hơn mình cũng chửi đổng, rồi chửi từ ngoài đời lẫn trên sân khấu. Điều đặc biệt, sao Việt bây giờ còn biến facebook, các trang mạng xã hội thành nơi để "xả" bực bội.

Những ngôi sao đình đám như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Phương Thanh đều từng vướng vào các scandal "khẩu chiến", nói lời không hay trên facebook. Điều đáng bàn là nhiều người mang danh là người nổi tiếng, nhưng cách hành xử chẳng khác nào dân chợ búa và biến showbiz thành cái chợ với những màn cự cãi, chẳng phân biệt đúng sai.

trang trần, người mẫu

Nhiều người đẹp được nhớ tới là người có thói quen chửi đổng.

Ngoài Trang Trần có thói quen chửi bậy, thì Pha Lê, Vũ Hạnh Nguyên, Elly Trần, rồi đến cả Tâm Tít, Tuấn Hưng cũng có những lần văng tục trên facebook thậm chí có người còn được phong là "vua chửi bậy". Không chỉ nổi tiếng là một "yêu nữ hàng hiệu", Vũ Hạnh Nguyên còn được dư luận chú ý bởi việc "chửi bậy như hát hay" trên trang cá nhân. Mỗi lần phát ngôn, Vũ Hạnh Nguyên lại khiến dư luận bàng hoàng bởi độ cá tính và mạnh bạo của mình.

trang trần, người mẫu 

Yabi không những chửi tục tĩu trên trang cá nhân mà còn có nguyên một ca khúc với ca từ thô thiển khiến dư luận "giật mình. Còn Andrea cũng nổi tiếng là người hay chửi động trên facebook.

Elly Trần thì hễ ai chạm đến là "xù lông" tuôn ra hàng tràng lời không đẹp trên trang cá nhân để khẳng định mình "không phải dạng vừa đâu". Còn nhắc đến scandal chửi bậy của sao Việt không thể thiếu Pha Lê, khi cô không kém cạnh ai, đệm lót chửi cả phóng viên lấy ảnh facebook của mình để đăng báo. Sao nam chửi đã bị lên án, vậy mà sao nữ cũng đua nhau "mạnh miệng" tuôn lời không đẹp từ những chiếc miệng xinh.

Rồi không chỉ nói lời tục tĩu ngoài đời, mà sao còn cho lời thô thiển vào bài hát, tiểu phẩm hài, trên phim khiến không ít người ngán ngẩm. Khi mà những người nổi tiếng, nhân danh người làm văn hóa được hàng triệu người hâm mộ vẫn giữ lối hành xử kiểu "vô văn hóa", chửi nhau như hát hay... thì showbiz Việt tránh sao việc không bị "ô nhiễm", còn khán giả là người chịu thiệt nhất khi bị ngộ độc bởi ngôn từ tục tĩu của sao.

Theo Lao Động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.