“Là người nổi tiếng, tốt nhất đừng mặc hàng nhái"

Trước vô số sự kiện sao Việt diện hàng nhái trong suốt thời gian qua, đa phần những nhà thiết kế thời trang có tiếng Việt Nam đều bày tỏ rõ quan điểm: Đã là người nổi tiếng, tốt nhất không nên mặc hàng nhái.

Trước vô số sự kiện saoViệt diện hàng nhái trong suốt thời gian qua, đa phần những nhà thiết kế thờitrang có tiếng Việt Nam đều bày tỏ rõ quan điểm: Đã là người nổi tiếng, tốt nhấtkhông nên mặc hàng nhái.


Đau đầu chuyện “nhái”

Một năm nhìn lại showbiz Việt, trong mớ hỗn độnnhiều sự kiện nóng bỏng, từ chuyện tan đàn xẻ nghé, chuyện bầu bí, bất ngờ kếthôn… thì vấn nạn sao ta diện hàng “nhái Tây" cũng khiến báo chí tốn không ítgiấy mực. Tuy nhiên, có vẻ như nói lắm bằng thừa, vụ này chưa nguội, công chúnglại được rôm rả bình luận tới một vụ khác. Điều đó dễ dàng kiểm chứng khi hàngloạt tên tuổi ngôi sao dính vào nghi án hàng “nhái” được nhắc đến như: TăngThanh Hà, Phương Vy, Minh Hằng, Giáng My, siêu mẫu Ngọc Thạch… Và những câuchuyện “hàng nhái” thường kết thúc bằng một mẫu số chung: người nổi tiếng “imthin thít”, nhà thiết kế “lặn mất tăm”.

“Là người nổi tiếng, tốt nhất đừng mặc hàng nhái"
 

Nhắc đến chuyện “nhái”, thật sơsuất khi không kể đến câu nói thẳng thắn hơi quá đà của “yêu nữ hàng hiệu" VũHạnh Nguyên: “Au là au, fake thì mãi mãi là fake” khi bất ngờ vạch chuyện ca sỹtrẻ Băng Di sử dụng chiếc túi Hello Kitty “nhái” đụng hàng trong một sự kiện hồitháng 7/2010.

“Cứ nhìn cùng túi của tôi, PhạmBăng Băng và Paris Hilton xem, chụp ở cự ly nào nó cũng rất mịn màng óng ánh vàkhông có một chút gợn lên những đường viền tết tay. Nếu đấy là túi thật, liệu côấy có đủ bản lĩnh và can đảm đứng cạnh tôi? Đừng ai bám vào cái túi rồi được lênbáo…”.

Trước lời lẽ thách thức của HạnhNguyên, người quản lý của Băng Di ra mặt rằng: "Di chưa bao giờ trả lời rằngchiếc túi đó là sản xuất giới hạn hay bao nhiêu tiền. Chiếc túi cô ấy đang đeolà của một người bạn tặng. Di không quan tâm tới việc hàng xịn hay hàng fake, từxưa đến nay ai cũng biết Di rất hâm mộ Hello Kitty thế nên Di đã đeo chiếc túiđó đến buổi ra mắt phim cho bạn của mình vui" -  Lời lẽ nghe có vẻ nhún nhường.

“Là người nổi tiếng, tốt nhất đừng mặc hàng nhái"
 

Gần đây nhất, dư luận có dịp bànra tán vào với sự kiện diễn viên Tăng Thanh Hà diện đồ “nhái” tại LHP Quốc tếViệt Nam lần thứ nhất. Từ một ý kiến bạn đọc trên diễn đàn, hàng loạt bài báo đivào mổ xẻ vấn đề Tăng Thanh Hà mặc đến… hai chiếc váy “nhái” gần như y changthiết kế của nhà thiết kế Elie Saab lừng danh. Cộng đồng mạng bình luận gay gắtvà cho rằng, với một diễn viên nổi tiếng như Tăng Thanh Hà, việc mặc hàng "nhái"xuất hiện trong sự kiện mang tính quốc tế là làm nhục hàng Việt Nam.

Đáp lại điều tiếng không hay, côTrúc chọn cách “im lặng là vàng”. Tiếp đó, stylist riêng của nữ diễn viên xinhphát ngôn trên một tờ báo rằng, Hà chỉ là nạn nhân trong vụ 2 chiếc váy nhái vàcô đang bị stress nặng.

Vụ người đẹp họ Tăng còn đang nóng hôi hổi, thì scandal hàng nhái tìm đếnsiêu mẫu Ngọc Thạch. Tại cuộc thi Người mẫu Thế giới, Ngọc Thạch đã diện chiếcváy giống hệt chiếc váy diễn viên Kiều Thanh từng mặc ở LHP quốc tế. Rồi đếnnghi án BST Mây của Đỗ Mạnh Cường có 1 vài mẫu giống hệt BST xuân hè 2010 củaViktor&Rolf. Thần tượng Âm nhạc 2007trong bộ sưu tập Valentino Haute Couture ThuĐông 2010, khi biểu diễn trên sân khấu Vietnam Idol. Ca sỹ teen Minh Hằng diệntrang phục “song sinh” với một thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của SophiaKokosalaki. Người đẹp Đền Hùng Giáng My mặc váy nhái của Phạm Băng Băng từngdiện trên thảm đỏ vào trung tuần tháng 5/2010 trong buổi lễ trao giải thưởng âmnhạc vào tối 12/01 tại TP. HCM.

“Là người nổi tiếng, tốt nhất đừng mặc hàng nhái"
Phương Vy mặc một mẫu thiết kế trong BST Valentino Haute Couture Thu Đông 2010 hay đang diện hàng nhái?
“Là người nổi tiếng, tốt nhất đừng mặc hàng nhái"
Bộ trang phục của Minh Hằng liệu có bị ảnh hưởng bởi mẫu thiết kế trong Bộ sưu tập Xuân Hè 2010 của Sophia Kokosalaki

Mặc đồ nhái là thiếu tôntrọng công chúng

Trên quan điểm cá nhân, hầu hếtcác nhà thiết kế được hỏi đều thẳng thắn không ủng hộ người nổi tiếng đi mặchàng nhái. Theo nhà thiết kế Hoàng Ngân, việc sao chép mẫu thiết kế là điều cấmkỵ ở các nước phát triển. Tuy nhiên, việc này ở Việt Nam vẫn diễn ra khá phổbiến do chưa có biện pháp mạnh tay từ phía pháp luật, từ đó nhà thiết kế trẻthường tỏ ra dễ dãi, thiếu bản lĩnh với nghề. “Gu ăn mặc của người nổi tiếng cóthể tạo ra xu hướng thời trang, nên họ cần phải biết tôn trọng chính mình và tôntrọng khán giả”, NTK Hoàng Ngân nói.

NTK Anh Thư nhận định, việc saoViệt diện hàng nhái có thể bắt nguồn từ hai nguyên nhân. Một, do ngôi sao đó quáyêu thích nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, không có điều kiện mua nên cóp mẫu vềđặt may. Hai, người nổi tiếng không hề biết mẫu này bị nhái của người khác. NTKAnh Thư mong muốn, sao Việt nên tôn trọng, tạo đất sáng tạo và mặc trang phục donhà thiết kế trong nước (nếu không có điều kiện mua hàng hiệu đắt tiền), chứkhông nên mặc đồ nhái. Đồng thời, nên cẩn trọng về hình ảnh mỗi sự kiện xuấthiện.

“Là người nổi tiếng, tốt nhất đừng mặc hàng nhái"
Những chiếc váy khiến Tăng Thanh Hà mang nghi án hàng nhái

NTK Cao Minh Tiến cho rằng, trong khi tình trạng thời trang hỗn độn như hiệnnay, việc người nổi tiếng mặc hàng nhái khó mà phán xét đúng sai, miễn sao hợpvới cơ thể và hoàn cảnh sử dụng. Tuy nhiên, đã là người của công chúng, nên mặcđẹp ở mọi chỗ, mọi nơi có đông người hướng ánh mắt đến họ. Mặc đẹp thể hiện sựtôn trọng của ngôi sao với người đối diện và chính bản thân nhân vật đó. Đồngquan điểm, nhà thiết kế Ngô Nhật Huy khẳng định, mặc đẹp phải là cái riêng củamình chứ không thể lấy của người khác. Nghệ sĩ nên cân nhắc khi khoác lên mìnhbất cứ bộ trang phục nào.

Là một người thẳng thắn, Nữ hoàngsắc đẹp Vũ Hoàng Điệp bày tỏ: “Tôi không bao giờ mặc hàng nhái, dù trang phục docác NTK trong nước có hơi xấu một chút. Mặc đồ nhái mà bị phát hiện, tôi sợ bịngười khác bình luận, đánh giá về đẳng cấp. Còn nếu thích một bộ hàng hiệu nàođó, tôi có thể dành dụm tiền để mua”. Hoàng Điệp thường sử dụng trang phục thiếtkế của NTK Văn Thành Công và chị gái Anh Thư. Chị nói, sử dụng đồ của nhà thiếtkế trong nước giúp giảm thiểu nguy cơ gặp hàng nhái, đụng hàng, thậm chí cònđẹp, độc hơn cả hàng hiệu.


Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.