Lâm Khánh Chi: Chán đổi nghệ danh lại lộ chuyện tình "bí mật"

Lâm Khánh Chi khẳng định những “bí mật tình yêu” trong tự truyện đều là sự thật. Nhưng liệu việc công bố sự thật đó có thực sự cần thiết?

Lâm Khánh Chi khẳng định những “bí mật tình yêu” trong tự truyện đều là sự thật. Nhưng liệu việc công bố sự thật đó có thực sự cần thiết?

Lâm Khánh Chi là nghệ sỹ lận đận cả về sự nghiệp lẫn đời tư. Dù hoạt động trong làng giải trí khá lâu nhưng cái tên của chị vẫn còn khá xa lạ đối với đa số người yêu nhạc.

Sau những ồn ào chuyện phẫu thuật chuyển giới, Lâm Khánh Chi lại tiếp tục loay hoay trong con đường âm nhạc của mình. Chưa tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả, chị lại bị cuốn vào cơn bão thị phi mang tên "tự truyện".

Đổi tên để đổi vận?

Lâm Khánh Chi là một trong những ca sĩ thay đổi nghệ danh nhiều nhất trong showbiz Việt. Kể từ khi phẫu thuật chuyển giới, không dưới 3 lần Lâm Khánh Chi thay đổi tên gọi.

Nghệ danh đầu tiên khi chưa chuyển giới của cô là Lâm Chí Khanh. Sau khi phẫu thuật, Lâm Chí Khanh đổi sang một cái tên có vẻ “nữ tính” hơn là Khanh Chi Lâm. Tuy nhiên, có lẽ cô cảm thấy không được may mắn với cái tên trên nên tiếp tục đổi thành Lâm Chi Khanh. Đây là thời điểm chị tạo được sóng dư luận khi vừa phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, cái tên này không đem đến thành công khi liveshow “Nếu em được lựa chọn” không bán được vé.

lam khanh chi: chan doi nghe danh lai lo chuyen tinh "bi mat" - 1

Kể từ khi chuyển giới, Lâm Khánh Chi luôn khéo léo khoe vẻ đẹp nữ tính.

Năm 2016, sau khi bộ luật dân sự mới được thông qua, Lâm Chi Khanh quyết định đổi tên thành Lâm Khánh Chi với giới tính là nữ.

Nhiều người băn khoăn: bản thân nữ ca sĩ còn “lúng túng” trong việc lựa chọn tên gọi cho mình thì việc khán giả “không biết chị là ai” cũng là điều dễ hiểu.

Sau 3 lần loay hoay thay đổi tên gọi, cái tên Lâm Khánh Chi tiếp tục trở nên xa lạ trong làng nhạc Việt. Có lẽ đó là một trong những yếu tố khiến Lâm Khánh Chi quyết định ra cuốn tự truyện để “khép lại quá khứ” và “mở ra một tương lai mới”.

lam khanh chi: chan doi nghe danh lai lo chuyen tinh "bi mat" - 2

Lâm Khánh Chi bỗng nhiên trở lại đầy ồn ào sau một thời gian dài chìm lắng.

Viết tự truyện để “mở ra tương lai mới”

Sau hàng loạt thay đổi về nghệ danh, nữ ca sĩ chuyển giới quyết định gắn bó với cái tên mới là Lâm Khánh Chi đồng thời cho công bố cuốn tự truyện mang tên “Lột xác”.

Trong cuốn tự truyện này, Lâm Khánh Chi kể về những “mối tình bí mật” của mình và một số nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí khác. Tuy nhiên, vì “sợ” làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình yên ấm của những “người tình bí mật”, Lâm Khánh Chi chỉ viết tắt tên gọi của họ kiểu như Đ.Đ hay Đ.T.

Cách viết lờ mờ để ai muốn hiểu thế nào thì hiểu của Lâm Khánh Chi đã gây ra ồn ào về nghi án người tình của Lâm Khánh Chi là ca sĩ Đan Trường…

lam khanh chi: chan doi nghe danh lai lo chuyen tinh "bi mat" - 3

Lâm Khánh Chi và chồng sắp cưới.

Tuy nhiên, điều khiến khán giả cảm thấy khó hiểu nhất là động cơ công bố tự truyện của Lâm Khánh Chi. Nếu chỉ là “để cho mọi người hiểu hơn về những người như Lâm Khánh Chi” thì liệu có cần thiết phải khui ra những “chuyện tình bí mật” có thể làm xáo trộn cuộc sống của bản thân Lâm Khánh Chi và những người có liên quan?

Bởi việc công bố những mối tình bí mật ấy ngoài việc gây ra những ồn ào thì chẳng đem lại ích lợi gì cho những người trong cuộc (trừ Lâm Khánh Chi). Phải chăng, đây cũng chỉ là cách mượn chuyện riêng tư để gây sự chú ý cho sự nghiệp của Lâm Khánh Chi sau thời gian im ắng.

Những ồn ào mang tên "tự truyện"

Không chỉ Lâm Khánh Chi, nhiều nghệ sỹ cũng từng gây xôn xao khi tiết lộ dự định xuất bản cuốn tự truyện kể về những mối quan hệ riêng tư trong giới showbiz.

Ca sĩ Long Nhật có lần nói về dự định ra mắt cuốn tự truyện kể về những mối tình đồng tính của mình. Tuy nhiên, trước những áp lực của dư luận, anh quyết định tạm hoãn. Tuy nhiên, dù chỉ tiết lộ một phần rất nhỏ về chuyện đời tư nhưng cái tên Long Nhật vẫn nổi như cồn trong làng nhạc Việt thời điểm năm 2013.

lam khanh chi: chan doi nghe danh lai lo chuyen tinh "bi mat" - 4

Bìa cuốn tự truyện của Thương Tín.

Diễn viên Thương Tín từng gây ồn ào trên mạng xã hội với cuốn tự truyện "Thương Tín - Một thời giông bão" kể về mối quan hệ giữa ông với 12 cô gái. Những cuộc phiêu lưu tình ái của Thương Tín gây ra một cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội.

Trước phản ứng của dư luận, Thương Tín cho hay, ban đầu anh đắn đo và sợ những điều mình kể làm cho những phụ nữ từng đi qua đời anh mất hạnh phúc, hoặc mang đến không khí không vui cho gia đình họ. "Nếu có như thế thì tôi xin lỗi. Nhưng hồi ký là phải nói thật. Một nửa cái bánh mì vẫn là cái bánh mì. Nhưng một nửa sự thật thì không còn là sự thật nữa.​​".

lam khanh chi: chan doi nghe danh lai lo chuyen tinh "bi mat" - 5

Thương Tín và Diễm My trong ngày ra mắt tự truyện.

Tự truyện giống như con dao hai lưỡi. Một mặt, nó có thể giúp cho nghệ sĩ nổi tiếng hơn, được khán giả yêu mến hơn như trường hợp của Trần Lập. Tuy nhiên, nó cũng có thể khiến chủ nhân của chúng gặp rắc rối gây ảnh hưởng tới hình ảnh của nghệ sĩ.

Có lẽ, các nghệ sỹ Việt cần cân nhắc trước khi bắt tay vào viết tự truyện. Bởi danh tiếng, lòng yêu mến của khán giả không bắt nguồn từ những gì họ viết ra mà xuất phát từ tài năng và những cống hiến cho nghệ thuật. Hơn nữa, một sản phẩm văn học đến với công chúng cần có sự chỉn chu về hình thức, trung thực và trong sáng về nội dung. Một cuốn tự truyện có giá trị không phải vì chứa nhiều chi tiết đời tư của nghệ sỹ mà nó phải đem đến bài học cho độc giả và chính bản thân người viết.

Theo Quốc Khánh (Dân Việt)


Lâm Chí Khanh

Ca sĩ Lâm Chí Khanh

Lâm Khánh Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.