Loạt sao Việt tiếp tục bị "điểm danh" trên VTV vì đưa tin gây hoang mang, phát ngôn "vô văn hóa"

Chương trình "Đối mặt" với chủ đề "Dọn rác trên không gian mạng" của VTV tiếp tục nhắc đến một số nghệ sĩ bị cuốn vào những ồn ào trên mạng.

Tối 29/9, chương trình "Đối mặt" được phát sóng trên VTV1 với chủ đề "Dọn rác trên không gian mạng" đã thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Đáng chú ý, phóng sự của chương trình cũng đề cập đến việc một số nghệ sĩ nổi tiếng bị cuốn theo những vấn nạn tung tin giả, chửi tục trên mạng xã hội.

Đầu tiên, về vấn đề tung tin giả, gây hoang mang cho dư luận trong thời buổi dịch Covid-19: "Có những nghệ sĩ bỗng trở thành chuyên gia điều trị Covid-19 với những bài thuốc có thành phần rất mỹ miều là địa long, dân gian gọi là giun đất". Đoạn bình luận này còn được minh họa bằng hình ảnh của diễn viên Angela Phương Trinh và những bài đăng từng gây tranh cãi của cô trên mạng xã hội.

Loạt sao Việt tiếp tục bị điểm danh trên VTV vì đưa tin gây hoang mang, phát ngôn vô văn hóa-1

Loạt sao Việt tiếp tục bị điểm danh trên VTV vì đưa tin gây hoang mang, phát ngôn vô văn hóa-2

Chương trình tiếp tục đề cập đến những cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội trong vài tháng qua, cuốn theo nhiều người nổi tiếng, người của công chúng. Một cựu siêu mẫu nổi tiếng với việc livestream chửi bậy và một nam ca sĩ hạng A cũng được đưa hình ảnh (đã làm mờ) để minh họa cho câu chuyện này.

"Đáng báo động, những clip này có hàng chục nghìn người theo dõi. Theo sau họ là vô số lời nói tục, chửi thề, phát ngôn gây sốc, những bình luận miệt thị tạo nên đống rác ngôn từ khổng lồ, gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường mạng", VTV bình luận.

Loạt sao Việt tiếp tục bị điểm danh trên VTV vì đưa tin gây hoang mang, phát ngôn vô văn hóa-3

Loạt sao Việt tiếp tục bị điểm danh trên VTV vì đưa tin gây hoang mang, phát ngôn vô văn hóa-4

Loạt sao Việt tiếp tục bị điểm danh trên VTV vì đưa tin gây hoang mang, phát ngôn vô văn hóa-5

TSKH Đoàn Hương nhận xét: "Lên mạng mà chửi bậy không khác gì đứng giữa đường chửi bậy. Họ tưởng là làm thế họ sẽ nổi tiếng hơn, nhưng những hành động vô văn hóa đều bị chính dân mạng lên án. Họ tưởng là họ có quyền làm thế. Tình trạng này đã nghiêm trọng, chúng ta cần chỉnh sửa và nắn nó lại".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loat-sao-viet-tiep-tuc-bi-diem-danh-tren-vtv-vi-dua-tin-gay-hoang-mang-phat-ngon-vo-van-hoa-162213009001004864.htm

Angela Phương Trinh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.