Mỹ nhân "Ỷ Thiên Đồ Long Ký": Quá khứ đau đớn khi bị chính cha ruột cưỡng bức, mẹ ruột thờ ơ, trầm cảm nặng tới mức chọn cách tự tử để kết thúc cuộc sống

Nếu vai Triệu Mẫn của Lưu Ngọc Phác hoàn hảo về mọi mặt thì cuộc đời cô lại trái ngược hoàn toàn.

Mỗi khi nhắc đến nàng "Triệu Mẫn" của "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", khán giả thường nhớ ngay đến Trương Mẫn hay Lê Tư, mà ít ai biết đến người đẹp Lưu Ngọc Phác – mỹ nhân được mệnh danh là "Triệu Mẫn đẹp nhất". Nhưng cuộc đời của Lưu Ngọc Phác lại vô cùng lận đận cho đến khi cô qua đời, khác hẳn với sự hoàn hảo trong nhân vật Triệu Mẫn mà cô đóng.

Tuổi thơ đầy nỗi đau, bị chính bố ruột cưỡng bức

Lưu Ngọc Phác có một tuổi thơ không hoàn hảo, bên cạnh đó là những đau thương và ám ảnh đến mãi sau này cũng không thể quên. Bố của Lưu Ngọc Phác là một người lính, rất nghiêm khắc nhưng đáng sợ hơn là ông có xu hướng bạo lực, thường xuyên đánh đập vợ cùng chị em cô. 

Lưu Ngọc Phác từ bé rất hay bị bố đánh, trên người cô có nhiều những vết thâm tím nhưng lại chẳng dám nói cho ai biết cả. Những năm tháng thời thơ ấu, Lưu Ngọc Phác sống trong ám ảnh tâm lý mà bố cô mang lại.

Mỹ nhân Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Quá khứ đau đớn khi bị chính cha ruột cưỡng bức, mẹ ruột thờ ơ, trầm cảm nặng tới mức chọn cách tự tử để kết thúc cuộc sống-1

Thế nhưng ngoài việc bị đòn roi, Lưu Ngọc Phác còn bị chính bố ruột của mình lạm dụng tình dục. Nhiều năm sau đó, cựu diễn viên sinh năm 1963 mới dám lên tiếng nói về việc này.

"Khi tôi tắm ở nhà, tôi không thể đóng cửa lại bởi bố sẽ vào bất cứ lúc nào, cưỡng hôn, nói những lời lăng nhục, chỉ cần phản kháng chút thôi thì sẽ bị đánh. Bạn biết đấy, bị đánh trong nhà tắm khi toàn thân trần trụi, không có nơi nào để trốn cả, thật sự rất đau. Và tôi cũng không thể bảo vệ mẹ và em trai mình".

Mỹ nhân Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Quá khứ đau đớn khi bị chính cha ruột cưỡng bức, mẹ ruột thờ ơ, trầm cảm nặng tới mức chọn cách tự tử để kết thúc cuộc sống-2

Bi kịch tiếp nối chỉ vì cố gắng lãng quên quá khứ đau thương

Sau khi trưởng thành, Lưu Ngọc Phác càng trở nên xinh đẹp hơn, nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những người tìm kiếm ngôi sao. Đóng vai "Triệu Mẫn" trong Ỷ thiên đồ long ký (1984) đã giúp Lưu Ngọc Phác bước sang trang mới cuộc đời, trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Nhưng dù sự nghiệp có thành công bao nhiêu thì Lưu Ngọc Phác cũng chỉ mong muốn tìm được một bến đỗ hạnh phúc, có cuộc sống bình yên đến cuối đời. Ngay khi gặp Trương Kiến Trung, Lưu Ngọc Phác đã phải lòng người đàn ông này và quyết định lên xe hoa khi chỉ mới 22 tuổi.

Mỹ nhân Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Quá khứ đau đớn khi bị chính cha ruột cưỡng bức, mẹ ruột thờ ơ, trầm cảm nặng tới mức chọn cách tự tử để kết thúc cuộc sống-3
Lưu Ngọc Phác và Trương Kiến Trung.

Lưu Ngọc Phác từ giã làng giải trí, sinh cho Trương Kiến Trung 2 cô con gái nhưng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc ấy chỉ kéo dài vài năm. Cô cùng Trương Kiến Trung thường xuyên cãi nhau, cô mệt mỏi với cuộc hôn nhân này, cộng thêm những ám ảnh trong quá khứ khiến nàng "Triệu Mẫn" bị trầm cảm nặng.

Nữ diễn viên xinh đẹp một thời ấy đã tự sát không dưới 10 lần bằng cách uống thuốc, nhảy xuống biển, cắt cổ tay… Có lần Lưu Ngọc Phác đã uống 200 viên thuốc nhưng mẹ cô lại ngoảnh mặt làm ngơ, may mắn là bạn cô biết được nên đã gọi xe cấp cứu, lúc ấy cô mới được đưa đi bệnh viện. Có thể thấy trong cuộc đời bi kịch của Lưu Ngọc Phác, bố cô là người khởi xướng mọi chuyện còn mẹ lại là đồng phạm.

Mỹ nhân Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Quá khứ đau đớn khi bị chính cha ruột cưỡng bức, mẹ ruột thờ ơ, trầm cảm nặng tới mức chọn cách tự tử để kết thúc cuộc sống-4

Năm 2007, Lưu Ngọc Phác và Trương Kiến Trung ly hôn sau 22 năm chung sống. Sau khi ly hôn, chồng nuôi 2 con gái, Lưu Ngọc Phác ở một mình trong căn nhà nhỏ, dạy vẽ tranh để kiếm chút tiền sinh hoạt. Cuộc sống của nàng mỹ nhân ấy tưởng chừng sẽ trôi qua trong bình lặng, nào ngờ đến năm 2009, cô được phát hiện đã chết ở nhà. Theo các chuyên gia pháp y thì Lưu Ngọc Phác đã qua đời được 3 ngày trước khi được phát hiện, nguyên nhân cái chết của cô cũng không được gia đình công bố.

Mỹ nhân Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Quá khứ đau đớn khi bị chính cha ruột cưỡng bức, mẹ ruột thờ ơ, trầm cảm nặng tới mức chọn cách tự tử để kết thúc cuộc sống-5

Lưu Ngọc Phác đã kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 46 sau những biến cố trong cuộc đời mà cô không thể nào vượt qua được. Công chúng xót thương cho một mỹ nhân tài hoa bạc mệnh, chỉ hy vọng đến một thế giới mới, Lưu Ngọc Phác có thể sống một cuộc sống hạnh phúc.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/my-nhan-y-thien-do-long-ky-qua-khu-dau-don-khi-bi-chinh-cha-ruot-cuong-buc-me-ruot-tho-o-tram-cam-nang-toi-muc-chon-cach-tu-tu-de-ket-thuc-cuoc-song-22202076044933.htm

Ỷ Thiên Đồ Long Ký

tự tử

cưỡng bức


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.