Lý Phương Châu lần đầu lên tiếng sau scandal ly hôn Lâm Vinh Hải: "Tôi ổn, không sao!"

6 tháng hậu ly hôn và hai tuần trong tâm bão scandal, Lý Phương Châu - vợ cũ của nam vũ công Lâm Vinh Hải - khẳng định mình đã ổn rồi.

6 tháng hậu ly hôn và hai tuần trong tâm bão scandal, Lý Phương Châu - vợ cũ của nam vũ công Lâm Vinh Hải - khẳng định mình đã ổn rồi.

Trở về từ chuyến công tác Singapore khi mà câu chuyện của người phụ nữ mang tên Lý Phương Châu vẫn chưa thôi râm ran trong các cuộc bàn luận showbiz lẫn đời thường, nhưng chính Lý Phương Châu thì dường như đứng ngoài cuộc.

Cô bận rộn tới nỗi không biết ngoài kia người ta nói gì về mình. Hẹn được cô đã khó, muốn cô nhắc tới một cái tên còn khó hơn. Cuộc hẹn chỉ được xác lập khi cái tên ấy bắt buộc phải để ra ngoài phạm vi của hai ly nước.

Trước mặt tôi là một bà mẹ đơn thân rất đỗi đời thường, không phải một Lý Phương Châu đang được "thương vay" sau bão scandal.

Lý Phương Châu lần đầu lên tiếng sau scandal ly hôn Lâm Vinh Hải: Tôi ổn, không sao! - Ảnh 1.

Lý Phương Châu: 'Tôi ổn, không sao".

Hậu ly hôn, người phụ nữ thường phải trải qua rất nhiều khó khăn để tìm lại một cuộc sống bình thường. 6 tháng hậu ly hôn, Lý Phương Châu đã ổn chưa?

Tôi nghĩ giai đoạn hậu ly hôn với người phụ nữ hay người đàn ông thì đều không hề dễ dàng. Nhưng tới giờ phút này thì tôi có thể nói là tôi ổn rồi, không sao.

Tôi cũng may mắn là không phải trải qua những ngày vui buồn nóng giận tuyệt vọng thất thường hay trút giận vào con gái bởi tôi có rất nhiều việc phải làm.

Quản lý cho vũ đoàn MTE rồi quản lý giúp công việc cho anh John Huy Trần khiến tôi không còn thời gian để bất thường.

Tôi lại nghĩ, dù người phụ nữ có bận rộn và mạnh mẽ đến đâu cũng khó tránh khỏi những giây phút yếu mềm khi đối diện với căn phòng thiếu đi 1 nhân vật chính. Lý Phương Châu đã bao giờ không kiềm chế được bản thân mà khóc trước mặt con?

Cũng có một lần. Nhưng Kỳ Kỳ còn quá nhỏ để cảm nhận được mẹ khóc vì điều gì.

Lúc ấy Kỳ Kỳ đã hỏi tôi "sao mommy khóc vậy?", tôi bảo "mommy bị đau bụng đó". Thế là Kỳ Kỳ đi lấy chai dầu gió đưa cho tôi bảo "mommy xức vô bụng đi cho đỡ đau".

Lý Phương Châu lần đầu lên tiếng sau scandal ly hôn Lâm Vinh Hải: Tôi ổn, không sao! - Ảnh 2.

Đã một lần Lý Phương Châu khóc trước mặt con gái

Một người phụ nữ hậu ly hôn thường phải đóng cả hai vai trò làm mẹ lẫn làm bố. Có khi nào Lý Phương Châu cảm thấy đuối sức không?

Có nhiều. Nhưng lí do chính là do tôi tự nhận thấy mình chăm con không giỏi. Chơi với con nguyên một ngày là đuối sức vì Kỳ Kỳ là đứa bé hết sức năng động, không lúc nào chịu dừng lại cả. Những lúc đó tôi lại cầu cứu mẹ tôi.

Nếu không có mẹ tôi cũng không biết phải làm sao.

Điều gì khiến bạn cảm thấy day dứt nhất với con gái mình?

Đó là việc không dành thời gian đủ nhiều cho con. Bản thân tôi nhận thấy tôi chưa phải một người mẹ tốt. 7-8 năm nay, ngày nào tôi cũng thức đến 4, 5 giờ sáng là bình thường, mà nhiều khi vẫn còn không hết việc.

Vì thế tôi không có dành nhiều thời gian chăm sóc cho Kỳ Kỳ. Đôi khi ngồi nhớ lại, tôi thấy day dứt vì đã bỏ lỡ rất nhiều giai đoạn lớn lên của con.

Cũng may là tôi còn có mẹ. Mẹ tôi là người dành nhiều thời gian cho Kỳ Kỳ nhất. Hàng tuần, từ thứ 2 đến thứ 5, Kỳ Kỳ ở nhà bà ngoại để tiện việc đi học.

Tới thứ 6 thì mẹ tôi lại đưa Kỳ Kỳ về lại nhà tôi để ba mẹ con bà cháu vui vầy bên nhau cuối tuần. Sắp tới tôi có nhiều kế hoạch. Trong đó kế hoạch đầu tiên là thu xếp công việc gọn lại để ở bên con nhiều hơn.

Lý Phương Châu lần đầu lên tiếng sau scandal ly hôn Lâm Vinh Hải: Tôi ổn, không sao! - Ảnh 3.

"Đôi khi ngồi nhớ lại, tôi thấy day dứt vì đã bỏ lỡ rất nhiều giai đoạn lớn lên của con"

Có khi nào vì cảm giác day dứt có lỗi đó mà Lý Phương Châu có phần nuông chiều con với mong muốn được bù đắp cho con hay không?

Tôi lúc nào cũng muốn bù đắp cho con nhưng tôi nghĩ nuông chiều không phải là sự bù đắp. Yêu thương và chia sẻ với con mới là sự bù đắp đích đáng.

Trẻ con thì thường có nhiều đòi hỏi nhưng nếu mình không đáp ứng thì chúng cũng nhanh chóng quên đi.

Ví như Kỳ Kỳ là bé gái rất điệu. Hồi 3, 4 tuổi Kỳ Kỳ đã rất thích đứng nhìn mẹ trang điểm, rồi cứ mon men bên cạnh hỏi hết thứ này đến thứ nọ. "Mommy son môi hả?", "Mommy xâu lỗ tai hả", "con có làm được không mommy?", cứ liên tục như vậy.

Nhưng tôi bảo "Kỳ Kỳ còn là con nít, khi nào con lớn mommy sẽ cho Kỳ Kỳ làm". Thỉnh thoảng lắm thì tôi cũng có chiều, lấy một thỏi son dưỡng môi không màu tô cho Kỳ Kỳ và dụ con "như vậy là đẹp rồi, đẹp rồi".

Lý Phương Châu lần đầu lên tiếng sau scandal ly hôn Lâm Vinh Hải: Tôi ổn, không sao! - Ảnh 4.

"Tôi lúc nào cũng muốn bù đắp cho con nhưng tôi nghĩ nuông chiều không phải là sự bù đắp"

Nếu Kỳ Kỳ muốn trở thành một vũ công trong tương lai, bạn có phản đối con không?

Không. Tôi chưa bao giờ có ý định uốn nắn con theo ngành nghề nào. Miễn là con thích, con đam mê thì sẽ để con tự do theo đuổi. Thực ra ngay từ lúc hơn 1 tuổi, Kỳ Kỳ đã thể hiện sở thích đặc biệt với nhảy múa.

Mỗi lần nghe nhạc, Kỳ Kỳ không hát theo như những đứa trẻ khác mà nhảy múa và hoạt động tay chân theo nhịp nhạc.

Lúc 4 tuổi, Kỳ Kỳ đã nghe đi nghe lại một bản nhạc và tự nghĩ ra những động tác nhảy múa y như người lớn dựng bài.

Lý Phương Châu lần đầu lên tiếng sau scandal ly hôn Lâm Vinh Hải: Tôi ổn, không sao! - Ảnh 5.

Kỳ Kỳ - con gái của Lý Phương Châu và Lâm Vinh Hải - đã thể hiện sở thích đặc biệt với nhảy múa dù còn nhỏ tuổi

Sau những biến cố đã trải qua, bạn sẽ dạy cho con những điều gì để con không vấp phải những sai lầm giống như mình và có một tương lai hạnh phúc?

Tương lai hạnh phúc hay không là điều không thể dạy được và không ai có thể nói trước được. Nhưng tôi sẽ dạy con phải luôn làm những điều đúng đắn, không được làm hại người khác. Chuyện vấp ngã hay sai lầm thì tôi nghĩ khác so với một số bà mẹ.

Nhiều người thường sợ con cái sẽ sai hay vấp ngã sinh ra bảo vệ con quá mức. Tôi nghĩ như vậy không tốt. Một đứa trẻ không va chạm bất kì điều gì thì khi trưởng thành sẽ khó đối diện với những thử thách của cuộc đời.

Cho nên tôi sẽ để Kỳ Kỳ được sai, được vấp ngã. Trong cuộc sống, mình sai và vấp ngã bao nhiêu lần không quan trọng bằng việc mình đứng lên bao nhiêu lần và mỗi lần đứng lên ấy mình rút ra được bài học gì cho bản thân.

Bản năng của người phụ nữ là hi sinh, mặc dù họ sẽ phải chịu nhiều quả đắng từ thói quen hi sinh ấy. Lý Phương Châu sẽ có lời khuyên gì cho con gái về hai chữ hi sinh khi con trưởng thành?

Nếu bản năng của người phụ nữ là hi sinh thì sao mình có thể có lời khuyên nào để thay đổi bản năng của mỗi người?

Nhưng nếu phải dạy Kỳ Kỳ về hai chữ hi sinh, tôi sẽ nói với con rằng con hãy cứ làm những gì đúng đắn và đúng với lương tâm của con, con hãy cứ cho đi nếu điều đó khiến cho con thoải mái và hạnh phúc.

Còn việc người ta đánh giá điều đó là hi sinh hay không phải hi sinh thì không hề quan trọng.

Lý Phương Châu lần đầu lên tiếng sau scandal ly hôn Lâm Vinh Hải: Tôi ổn, không sao! - Ảnh 6.

"Con hãy cứ cho đi nếu điều đó khiến cho con thoải mái và hạnh phúc" - Lý Phương Châu

Cuộc sống của một phụ nữ hậu ly hôn vui nhất là gì?

Giống như mọi phụ nữ độc thân khác thôi. Mình thoải mái và chủ động trong mọi việc. Nếu rảnh rỗi mà muốn đi spa hay xem phim thì đi mà không phải hỏi ý kiến ai. Có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn.

Sau đỗ vỡ, bạn có định kết hôn lần nữa hay không?

Chuyện kết hôn xa vời quá, hiện giờ tôi không nghĩ đến.

Kế hoạch ngày mai của Lý Phương Châu là gì?

Là làm việc, kiếm được nhiều tiền lo cho Kỳ Kỳ, rồi đưa Kỳ Kỳ và bà ngoại đi du lịch, làm những điều cho bản thân mình.

Cảm ơn Lý Phương Châu về cuộc trò chuyện này!

Theo Trí thức trẻ


Lâm Vinh Hải

Lý Phương Châu

Lâm Vinh Hải ly hôn vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.