Mẹ ca sĩ Châu Việt Cường: Nó nổi tiếng mà chẳng có đồng nào cho mẹ

Khi nhận được tin Châu Việt Cường bị công an bắt giữ vì dính líu đến vụ giết người và ma túy, người mẹ nghèo khó đã thức trắng hai đêm liền vì không ngờ con trai mình lại gây ra tội ác tày trời như vậy.

Khi nhận được tin Châu Việt Cường bị công an bắt giữ vì dính líu đến vụ giết người và ma túy, người mẹ nghèo khó đã thức trắng hai đêm liền vì không ngờ con trai mình lại gây ra tội ác tày trời như vậy.

Chiều 6.3, chúng tôi về thôn Nam Thôn, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa, tìm thăm gia đình bà Nguyễn Thị Huệ, mẹ đẻ của ca sĩ Châu Việt Cường - nghi can gây ra cái chết cho cô giá trẻ T.M.H (20 tuổi, quê xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vào đêm 4.3.


Trong căn nhà nhỏ rộng khoảng 30m2 nằm ở giữa cánh đồng thôn Nam Thôn, xã Hà Hải, bà Nguyễn Thị Huệ (60 tuổi), mẹ đẻ của ca sĩ Châu Việt Cường ngồi thẫn thờ, đôi mắt thâm quầng vì mất ngủ. Khi nghe chúng tôi hỏi chuyện, bà Huệ vừa khóc vừa kể về gia cảnh của hai mẹ con. Bà Huệ bảo: “Thằng Cường nhà tôi không có bố. Nhà chỉ có hai mẹ con thôi. Hôm rồi, tôi nhận được tin con trai bị bắt vì tội giết người mà tôi vẫn không tin đó là sự thật. Bây giờ, con trai vào tù, không biết tôi phải sống thế nào nữa”.

 me ca si chau viet cuong: "hoi nho no ngoan va cham lam lam" hinh anh 1

Người mẹ của ca sĩ Châu Việt Cường còm cõi một mình ở quê. Ảnh: HĐ

Theo bà Huệ, từ trước tới giờ, hoàn cảnh của bà thuộc diện khó khăn nhất nhì trong xã. Ngày trước, hai mẹ con khó khăn, vất vả đến nỗi không có tiền đong gạo để sống. Vì quá nghèo khó nên Châu Việt Cường chỉ học được đến lớp 9 thì bỏ học để đi làm thuê, kiếm tiền phụ giúp mẹ. “Lúc nhỏ, nó ngoan ngoãn và chăm làm lắm. Vì cuộc sống của hai mẹ con quá khó khăn nên nó phải bỏ học vào Nam ra Bắc đi làm thuê phụ giúp mẹ. Mỗi lần về nó chẳng đi chơi đâu cả, chỉ quanh quẩn ở nhà. Khoảng năm 1999, trong một lần nó đi làm xa trở về quê, cũng là lúc có đoàn xiếc về địa phương lưu diễn. Trong lúc đi xem xiếc, nó tham gia phần thi tuyển chọn giọng hát. Ai cũng bảo là con trai tôi được trời phú cho giọng hát rất hay nên đã được đoàn xiếc này tuyển chọn rồi đưa đi diễn cùng. Kể từ đó, nó đi hát khắp cả nước, thi thoảng mới về quê một lần, rồi nghe người ta gọi nó là ca sĩ từ lúc nào tôi cũng chẳng nhớ.”

Theo bà Huệ, Châu Việt Cường có vợ từ năm 21 tuổi. Vợ của Cường là Đỗ Thị Ánh Tuyết (người tỉnh Quảng Ninh) và đã có một con gái năm nay khoảng 6 tuổi. Ít khi Cường đưa vợ con về nhà, đến nỗi bà cũng chẳng nhớ nổi tên cháu nội của mình. “Cuộc sống gia đình của nó không được trọn vẹn như người ta. Hồi  mới cưới vợ, nó chẳng có tiền, còn bên nhà vợ thì hứa hẹn cắt khẩu về quê ngoại để nó có điều kiện đi làm ca sĩ chuyên nghiệp, làm người mẫu… rồi chẳng thành. Sau đó, do mâu thuẫn trong cuộc sống nên vợ chồng nó chia tay”- bà Huệ kể.

 me ca si chau viet cuong: "hoi nho no ngoan va cham lam lam" hinh anh 2

Căn nhà nhỏ của mẹ ca sĩ Châu Việt Cường nằm ở cánh đồng xã Hà Hải, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Ảnh: HĐ

Ngừng một lát để lau những giọt nước mắt trên khuôn mặt khắc khổ, bà Huệ kể tiếp: “Cách đây vài năm Cường lấy vợ hai tên là Ngọc Anh (quê ở Lạng Sơn) và có một con gái tên Nguyễn Châu Ngọc (15 tháng tuổi). Trước Tết vừa rồi, chẳng biết hai vợ chồng chúng nó cãi nhau như thế nào đó nên thằng Cường về quê ăn Tết một mình, còn vợ nó thì bồng con về nhà ngoại ở trên Lạng Sơn. Khi Cường về quê ăn Tết, nó đưa cho tôi 5 triệu đồng, nhưng trong thời gian ở nhà lại phải vay mẹ lại 2 triệu đi chơi và mừng tuổi cho lũ trẻ con. Mùng 5 Tết, nó lại bảo tôi đi vay cho nó 8 triệu đồng để lấy tiền đi. Hôm qua, vợ nó gọi điện cho tôi bảo là anh Cường nghiện ma túy, gái gú, giết người, bây giờ mẹ phải bán hết đất ở quê đi mà lo việc. Tôi nghe điện xong mà rụng rời chân tay, không tin vào tai mình nữa. Tôi già rồi, không còn sức khỏe để lo nữa. Khi làm căn nhà này, tôi còn phải vay mượn hơn 40 triệu đồng, mà chưa có để trả cho người ta. Trong nhà không có nổi cái ti vi mà xem nói gì lấy tiền đâu mà lo cho con”.

 me ca si chau viet cuong: "hoi nho no ngoan va cham lam lam" hinh anh 3

Để có miếng cơm, manh áo bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ đẻ ca sĩ Châu Việt Cường) phải chạy chợ từng mớ rau. Ảnh: HĐ

Ông Nguyễn Văn Tỉnh - Phó Chủ tịch UBND xã Hà Hải cho biết, gia cảnh của bà Huệ rất đáng thương. Mặc dù bà Huệ có đưa con trai độc nhất đi làm ca sĩ nhưng ở quê nhà, bà Huệ sống nghèo khổ. Trước đây, bà Huệ ở nhà tranh vách đất, năm 2015 mới xây dựng được căn nhà nhỏ ở ngoài cánh đồng. “Cường đi làm ca sĩ nên ít về quê, nhưng từ trước đến nay hai mẹ con sống với hàng xóm rất tốt, không có tai tiếng gì. Về tin Cường liên quan đến vụ giết người, chính quyền địa phương mới chỉ mới nghe được thông tin qua báo, đài thôi. Đến thời điểm này địa phương chưa nhận được thông báo nào của huyện, tỉnh hay công an Hà Nội về vấn đề này” - ông Tỉnh cho biết.

Những người hàng xóm của gia đình bà Huệ cho biết, gia cảnh của bà Huệ quả là đáng thương. “Từ khi Cường đi xa, một mình bà Huệ còm cõi ở nhà chạy chợ để kiếm miếng ăn hàng ngày. Bây giờ, con trai bà bị bắt vì liên quan tới tội giết người, không biết bà ấy có sống nổi nữa không”- một người hàng xóm tâm sự.

Theo Dân Việt


Châu Việt Cường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.