Minh Béo có thể phải đăng ký "theo dõi tội phạm tình dục suốt đời"

Thông tin diễn viên hài Minh Béo đã bị bắt tại Mỹ vì 3 tội danh liên quan đến trẻ em đang khiến dư luận xôn xao.

Thông tin diễn viên hài Minh Béo đã bị bắt tại Mỹ vì 3 tội danh liên quan đến trẻ em đang khiến dư luận xôn xao. 

>> Toàn cảnh Minh Béo bị bắt ở Mỹ

>>Nhìn lại những hình ảnh ngây thơ, mũm mĩm của danh hài Minh Béo

Tối ngày 28/3 (giờ Mỹ), trang OC Register đưa thông tin về sự việc ông Hồng Quang Minh (tức nghệ sĩ Minh Béo) bị bắt vì nghi xâm hại tình dục bé trai.

Trang này cho biết: "Nghệ sĩ Việt Nam - Hồng Quang Minh, 38 tuổi, có nghệ danh là Minh Béo, bị truy tố vì tội quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, cố gắng thực hiện hành động khiêu dâm với một đứa trẻ ở độ tuổi dưới 14, và gạ gẫm trẻ em để thực hiện hành vi dâm ô".


Trang OC Register đưa thông tin tội danh và hình ảnh Minh Béo tại nhà tù ở Mỹ

Thông tin và hình ảnh Minh Béo đã được cập nhật vào trang web nhà tù Theo Lacy

Vào ngày 20/3 vừa qua, Hồng Quang Minh đã tiếp cận với một nhóm các vũ công tại một cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video.

Công tố viên cho biết nam nghệ sĩ bị một cậu bé báo lại cho cảnh sát và nhà chức trách việc anh lạm dụng tình dục với cậu trong buổi thử giọng hôm 23/3. Sau khi cảnh sát vào cuộc, họ cử một cảnh sát bí mật của khu Garden Grove đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận với Minh Béo. Ngay sau đó, Minh Béo đã bị bắt giữ vì bị buộc tội cố tình sắp đặt cuộc gặp gỡ với trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục.

Minh Beo co the bi phat tu den 5 nam 8 thang hinh anh 1

Thông cáo báo chí của Văn phòng Biện lý Quận Cam về vụ Minh Béo.

Ngoài trang OC Register đưa tin, ngày hôm qua (28/3), văn phòng Biện lý Quận Cam (OCDA) đăng thông cáo báo chí nêu rõ nghệ sĩ Minh Béo đang bị bắt vì xâm phạm tình dục trẻ em.

Trong thông cáo, OCDA kêu gọi người dân hỗ trợ thông tin về "những nạn nhân khác" có thể đã bị Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) xâm hại.

OCDA cho biết, Minh Béo đã bị khởi tố vào ngày 25/3 vì các tội bao gồm quan hệ bằng miệng với một trẻ em, có ý đồ tiến hành hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, gặp gỡ một trẻ em vị thành niên nhằm thực hiện hành vi dâm ô. Cơ quan này khẳng định, nếu bị kết án, Minh Béo có thể nhận mức án tù tối đa 5 năm 8 tháng tại nhà tù của bang, và bắt buộc phải đăng ký theo dõi tội phạm tình dục suốt đời.


Dũng Taylor chia sẻ trên trang cá nhân

Cùng với những thông tin từ phía cảnh sát, trên trang cá nhân, Dũng Taylor cũng đưa ra ý kiến của Luật sư Nguyễn Hoàng Duyên (một luật sư hành nghề lâu năm tại San Jose, miền Bắc California) về tội danh của Minh Béo.

Luật sư Hoàng Duyên cho biết: “Cả ba tội nêu trên đều là tội hình sự. Nếu bị kết tội thứ nhất, tùy theo cấp độ nghiêm trọng mà người này có thể bị xử ở tù tiểu bang từ 5 năm, 8 năm hoặc 10 năm. Nếu bị kết tội thứ hai, cũng tùy theo cấp độ nghiêm trọng mà ở tù tiểu bang từ 5 năm, 7 năm hoặc 9 năm. Và nếu bị kết tội thứ ba, thì bị tù từ 2 năm, 3 năm hoặc 4 năm, cũng ở tù tiểu bang.” Cũng theo Luật Sư Duyên, “Một người ngoại quốc sang Mỹ và phạm tội ở Mỹ thì hình phạt cũng y như công dân Mỹ, theo luật Mỹ, không có ngoại lệ. Sau khi mãn án sẽ bị trục xuất và không bao giờ được đặt chân tới Hoa Kỳ.”

Theo hồ sơ từ Tòa án California, Minh Béo sẽ ra tòa lần đầu tiên vào lúc 10h sáng ngày 15/4 tại Central Jail, Santa Ana. Số tiền bảo lãnh để được tại ngoại đối với nghệ sĩ này là 1 triệu USD (22 tỷ đồng).

Trang OC Register cho biết, luật sư được chỉ định của Minh Béo là Michael Morrison. Tờ báo đã cố gắng liên lạc với vị luật sư nhưng không thành.

Minh Béo tại sân bay trước khi lên đường sang Mỹ biểu diễn

Hiện tại, Dũng Taylor đã cố gắng hết sức để giúp đỡ Minh Béo nhưng ông cũng mong rằng, Minh Béo dám làm, dám chịu và sẵn sàng đương đầu với pháp lý.

"Tuy là người làm nghệ thuật nhưng tôi không thể nào nói một lời nào biện mình cho em được trong lúc này. Tôi tôn trọng và tin tưởng pháp lý của Hoa Kỳ, mong rằng Minh Béo sẽ mạnh dạn đương đầu trước công lý. Đừng có những suy nghĩ "cùng đường" dẫn đến những hành động nguy hiểm đến tánh mạng của mình", Dũng Taylor chia sẻ.

Thảo Dương (tổng hợp)/VietNamNet

Minh Béo bị bắt ở Mỹ

tội phạm tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.