Minh Quân căm phẫn hành động ngang ngược của TQ

Ca sỹ Minh Quân bày tỏ thái độ hết sức bức xúc của mình với hành động TQ mang giàn khoan vào lãnh thổ VN.

Ca sỹ Minh Quân bày tỏ thái độ hết sức bức xúc của mình với hành động TQ mang giàn khoan vào lãnh thổ VN.

Thông báo hàng hải ngày 3/5/2014 của Cục Hải sự Trung Quốc nói rằng giàn khoan HD-981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc – 111o12’06” kinh Đông - một vị trí nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý từ ngày 2/5 đến 15/8/2014.

Để thực hiện hành vi sai trái này, Trung Quốc đã đưa đến hiện trường tổng cộng hơn 80 tàu các loại để tham gia bảo vệ và phục vụ giàn khoan HD-981, trong đó có 7 tàu quân sự gồm tàu hộ vệ tên lửa 534 và tàu tuần tiễu tấn công nhanh cùng nhiều tàu khác.

Khi các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam ra ngăn chặn hành vi trái phép thì các tàu bảo vệ được sự yểm trợ của máy bay của Trung Quốc có hành động hung hăng đâm thẳng vào tàu của Việt Nam; dùng vòi rồng, súng bắn nước nhằm vào tàu của Việt Nam gây hư tàu và gây thương tích.

Trước thái độ ngang ngược của TQ - ca sỹ Minh Quân - với tư cách là một công dân Việt Nam đã tỏ ra hết sức phẫn nộ.

"Là 1 công dân Việt, tôi vô cùng phẫn nộ và cực lực lên ánh hành động của TQ nói sẽ tiến hành khoan và tác nghiệp tại vùng biển của Việt Nam nhằm khai thác tài nguyên, khoáng sản trong vùng biển, phần lãnh thổ của đất nước chúng tôi", Minh Quân tỏ ra căn phẫn.

"Hơn nữa, TQ còn uy hiếp , tấn công các tầu hải giám, dùng vòi rồng áp chế các thuyền viên, cảnh sát biển của Việt Nam, gây nên chấn thương nghiêm trọng cho các chiến sĩ & thuyền nhân Việt Nam!"

"Đến hôm nay, phía TQ còn leo thang, đưa thêm cả tầu hỗ trợ tên lửa cùng 80 tàu thuyền lớn, nhỏ mang theo vũ khí có ý đồ xâm lược vùng biển của Việt Nam với âm ưu bá chủ Biển Đông".

Minh Quân khẳng định: "Đây là hành động trắng trợn, ngạo mạn mà phía TQ đã làm khi ảo tưởng cái lối tư duy thiển cận, ngang tàn "cá lớn ăn thịt cá bé". Nhân dân và nhà nước Việt Nam sẽ không đứng yên trước bất cứ hành động trắng trợn và hèn hạ nào của giặc ngoại bang trên phần lãnh thổ mà chúng tôi được luật pháp Quốc Tế công nhận .

Có lời thoại trong 1 bộ phim TQ tôi mới xem cách đây chưa lâu. Đó là lời người cha mắng đúa con trai vì cái tội ở trường thì thường xuyên bắt nạt, ức hiếp bạn bè nhưng về nhà, hễ bị cha mẹ hỏi tội, đánh đòn thì gào lên ăn vạ để cầu cứu bà nội: "Ở đời không biết thế nào mà lần đâu con ạ, mày có tinh vi, tinh tướng thì cũng vừa vừa phai phải thôi. Đừng có cậy to xác mà làm càn, rồi có ngày người ta oánh hội đồng, người ta úp sọt cho thì lúc đấy có còn sức mà gào mãi cái từ: Chu miêng la!.

Biết đâu, nếu được xem bộ phim này, ngộ được chân lý trong lời thoại này thì có lẽ người ta không còn nghịch dại mãi cái trò trẻ con "ỷ lớn hiếp bé" nữa nhỉ?

Nhân đây, tôi cũng xin được kêu gọi tinh thần yêu nước của người thân, bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng, xóm phố cùng các bạn fans, cộng đồng facebook và toàn thể nhân dân Việt Nam: Hãy cùng lên án mạnh mẽ hành động ngang ngược, mưu mô và gian trá này.

Xin chúc các đồng chí Công an biển, Hải quân và Quân đội Việt Nam sức khoẻ và tinh thần mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền của đất nước!"

Theo Trí thức trẻ


Bình luận