Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp "giở quẻ", chơi chiêu "bẩn" để giành vị trí vedette

Những chuyện đấu đá, sát phạt nhau trong làng mốt diễn ra như cơm bữa và nay được một siêu mẫu kỳ cựu ở Việt Nam tiết lộ.

Người có định kiến về giới mẫu thường coi nghề nghiệp này "loạn" và như "cái chợ". Đây là quan niệm chủ quan, phiến diện nhưng ở một góc độ nào đó nó không hoàn toàn bất hợp lý. Ở làng mốt với tính cạnh tranh cao, chuyện có người mẫu X hay Siêu mẫu Z chèn ép, chơi chiêu hãm hại đồng nghiệp vì vụ lợi xảy ra rất nhiều và vô hình trung khiến nghề nghiệp này trở nên xấu xí trong mắt công chúng.

Mới đây, Siêu mẫu Hà Anh đã có bài viết nêu quan điểm về tình trạng chèn ép nhau trong giới chân dài, đồng thời tiết lộ việc mình cũng từng là nạn nhân của thói nghi kị cùng những toan tính thiệt hơn ở làng mốt Việt.


Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp giở quẻ, chơi chiêu bẩn để giành vị trí vedette-1

Dòng trạng thái của Siêu mẫu

Hà Anh cho rằng sự giành giật, bon chen trong showbiz đều có căn nguyên là sự tự ti về năng lực nội tại của mỗi cá nhân. Bên cạnh đó chính sự ích kỷ và thói đố kỵ đã khiến con người phải cạnh tranh bằng những chiêu trò không quang minh chính đại. 

Chưa hết, Siêu mẫu còn hé lộ mình từng bị chơi xấu: "Hồi mới về Việt Nam, nhiều lần tôi bị giành thứ tự ra cuối vedette, mặc dù nhà thiết kế đã lựa chọn tôi. Khi thì cô người mẫu giả vờ trốn vào toilet đến lúc mọi người ra hết, tôi phải bắt buộc ra không hỏng chương trình rồi cô ấy mới ló dạng. Khi thì dùng quan hệ cá nhân với người đạo diễn chương trình để xin xỏ, can thiệp".

Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp giở quẻ, chơi chiêu bẩn để giành vị trí vedette-2Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp giở quẻ, chơi chiêu bẩn để giành vị trí vedette-3Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp giở quẻ, chơi chiêu bẩn để giành vị trí vedette-4Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp giở quẻ, chơi chiêu bẩn để giành vị trí vedette-5Nổi danh với vai trò người mẫu từ thập niên 2000, Hà Anh nhanh chóng trở thành "cái gai" trong mắt một số đồng nghiệp

"Có những lần tôi tập chương trình lớn chán chê vài ba ngày, ngày chót vài cô model ập tới, xí xí xớn chị em 'nhừa nhựa' với chỉ đạo chương trình rồi tác động đẩy tôi sang vị trí khác để mình đi cuối. Tôi đồng ý một vài lần, sau thấy quá vô lý. Tôi thấy rằng mình không thể dung túng cho một sự o bế, một sự thiếu tổ chức, thiếu chuyên nghiệp, và thiếu tôn trọng như vậy được, dù tôi không quan tâm tới việc đi trước hay đi sau", cô cho hay.

Là một Siêu mẫu thẳng tính, dám nghĩ và dám làm, Hà Anh từng có thời gian liên tiếp vướng thị phi trong nghề. Từng có tin đồn cô bị Siêu mẫu khác bành trướng quyền lực để chèn ép, giành spotlight vì những lý do cá nhân. Thậm chí có thông tin học trò của cô cũng bị Siêu mẫu kia "đì" chỉ vì những đấu đá của các bậc tiền bối.

Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp giở quẻ, chơi chiêu bẩn để giành vị trí vedette-6Một siêu mẫu bất ngờ tiết lộ mình bị đồng nghiệp giở quẻ, chơi chiêu bẩn để giành vị trí vedette-7
Hà Anh hiện không còn tới lui các sàn diễn thời trang. Cô tập trung chăm sóc gia đình và dành thời gian cho việc kinh doanh

Nguyên văn bài đăng của Siêu mẫu Hà Anh:

Ganh đua để làm gì?

Tôi vốn không hiểu được sự ganh đua trong showbiz ở Việt Nam!

Tại sao người ta phải nói xấu, kết bè để "dìm" nhau? Tại sao phải so kè, hơn thua đến từng vị trí đứng ngồi, trước sau?

Vì người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng chúng ta trọng mặt mũi, thứ bậc? Không thể nào có người nào giỏi hơn mình, tốt hơn mình?

Lúc nào cũng lo bị người khác dìm? Rằng mình không nổi bật bằng? Bị lu mờ?

Tôi cho rằng âu cũng là do sự thiếu tự tin vào chính bản thân mình, khả năng, và ngoại hình của mình. Sau là cái sự sỹ diện, và nữa là cái sự ích kỷ ảo tưởng cho mình là nhất (mặc dù ngoài cái ao hoa súng nhà mình thì trăm nghìn triệu hoa khác vẫn đua nở).

Hồi mới về Việt Nam, nhiều lần tôi bị "giành" thứ tự ra cuối vedette, mặc dù nhà thiết kế đã lựa chọn tôi. Khi thì cô người mẫu giả vờ trốn vào toilet đến lúc mọi người ra hết, tôi phải bắt buộc ra không hỏng chương trình rồi cô ấy mới ló dạng. Khi thì dùng quan hệ cá nhân với người đạo diễn chương trình để xin xỏ, can thiệp.

Lẽ thường tôi không quan trọng chuyện trước sau- vì dù sao quan trọng nhất là tổng thể chương trình, tôi đi bất cứ vị trí nào cũng tự tin là sẽ toả sáng và mang lại đặt hàng đến cháy hàng cho trang phục mình mặc cho NTK và thương hiệu (đó là mục đích của tôi!). Tuy nhiên có những lần tôi tập chương trình lớn chán chê vài ba ngày, ngày chót vài cô model ập tới, xí xí xớn chị em nhừa nhựa với chỉ đạo chương trình rồi tác động đẩy tôi sang vị trí khác để mình đi cuối.

Tôi đồng ý một vài lần, sau thấy quá vô lý. Tôi thấy rằng mình không thể dung túng cho một sự o bế, một sự thiếu tổ chức, thiếu chuyên nghiệp, và thiếu tôn trọng như vậy được, dù tôi không quan tâm tới việc đi trước hay đi sau.

Nhưng tôi không thể chấp nhận một cú vả vào mặt cho những nỗ lực chuyên nghiệp của mình và tập thể các model khác.

Sống lâu trong showbiz tại Việt Nam, buộc tôi phải để ý một chút, không thể cứ phủi phủi, vô tư để người khác trèo lên đầu mình được.

Nhưng tôi vẫn thấy tiếc tiếc, khi thấy ở thế giới người ta thoải mái colab với nhau trong những ca khúc, những bộ phim. Họ cũng mang cái giỏi của mình và của nhau để sáng tạo nên những bộ phim, những bản nhạc hay. Họ không ngần ngại ca tụng nhau, tỏ sự yêu mến, kính nể đối với những đồng nghiệp có tài.

Tôi về Việt Nam không có mục đích tranh giành thứ tự, bởi tôi quá biết rõ giá trị bản thân mình. Tôi chỉ muốn đóng góp xây dựng chuyên môn, sự chuyên nghiệp, mang những trải nghiệm của mình khi làm việc ở môi trường chuyên nghiệp nước ngoài để chia sẻ, đóng góp với mọi người - để thổi vào luồng gió mới, cân bằng cán cân, giúp cho trăm hoa đua nở, tự tin sánh vai với cường quốc!

Chứ chăm chăm cái ghế thằng chột làm vua xứ mù để làm gì khi mọi thứ đã hội nhập?

Đẳng cấp của tôi không phải là thứ tự tôi đứng, hay sự sắt xéo, "càn quét" làm lu mờ "đối thủ".

Đẳng cấp của tôi là ở chỗ tôi chẳng cần làm gì hết ngoài là chính mình, mà vẫn có thể toả sáng, theo cách riêng của mình!

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mot-sieu-mau-bat-ngo-tiet-lo-minh-bi-dong-nghiep-gio-que-choi-chieu-ban-de-gianh-vi-tri-vedette-16121311011300816.htm

Hà Anh


Nhân trường hợp Tuấn Hưng ở show Anh trai
Phần chiêu mộ thành viên ở tập 11 "Anh trai vượt ngàn chông gai" gây ra hai luồng ý kiến chính. Một cho rằng hai đội chả có lỗi gì khi Tuấn Hưng bị bỏ quên, nhất là Cường Seven tinh tế có thừa khi xin lỗi hai đàn anh Hưng - Tùng. Luồng ý kiến thứ hai ngược hẳn. Một khán giả bình luận trong Facebook Tuấn Hưng: “Chỉ tập 11 mà hiểu thấu lòng người”.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.