Nghệ sĩ thân bại danh liệt vì bê bối cưỡng dâm ở nước ngoài

Cao Vân Tường, Minh Béo, Gary Glitter, Paul Haggis là những nghệ sĩ phải hầu tòa hay bị bắt vì các cáo buộc cưỡng dâm, ấu dâm ở nước ngoài.

Cao Vân Tường - Mất cả sự nghiệp, gia đình

Nam diễn viên Trung Quốc Cao Vân Tường sinh năm 1982 tại Thiên Tân - Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Hí kịch Thượng Hải, sớm trở thành ngôi sao với các phim: Mị Nguyệt Truyện, Lục Trinh Truyền Kỳ… Tháng 3/2018, diễn viên này khiến làng giải trí Trung Quốc rúng động khi bị tố cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ tại Sydney - Úc cùng với Vương Tinh. Nguyên cáo là thành viên đoàn phim truyền hình Love in Aranya có Cao Vân Tường tham gia.

Nghệ sĩ thân bại danh liệt vì bê bối cưỡng dâm ở nước ngoài-1

Cao Vân Tường lao đao vì bê bối

Nghệ sĩ thân bại danh liệt vì bê bối cưỡng dâm ở nước ngoài-2

Anh được trắng án nhưng sự nghiệp cũng tiêu tan

Theo lời nguyên cáo, buổi tối hôm xảy ra vụ việc, đoàn phim tổ chức buổi tiệc trước khi đến một một câu lạc bộ karaoke. Nguyên cáo đã đến khách sạn Cao Vân Tường và Vương Tinh ở vì nghĩ rằng những người khác cũng sẽ đến đó để tiếp tục tiệc tùng. Cả hai thực hiện hành vi phạm tội trong phòng tắm khách sạn.

Ngay khi nguyên cáo tố lên cảnh sát rằng bị cưỡng hiếp tập thể, Cao Vân Tường và Vương Tinh đã bị cảnh sát bắt giữ. Cả hai luôn bác bỏ các cáo buộc. Cao Vân Tường khai rằng có quen biết trước với nguyên cáo, hai bên quan hệ tình dục tự nguyện.

Cao Vân Tường được bảo lãnh tại ngoại chờ hầu tòa nhưng không được rời Úc suốt 22 tháng. Các luật sư bào chữa cho biết hành vi cư xử của nguyên cáo trong đoạn video trích xuất từ camera giám sát không như nội dung tố cáo diễn viên Cao Vân Tường và nhà sản xuất Vương Tinh đã cưỡng hiếp cô. Theo báo chí địa phương thời điểm đó, bồi thẩm đoàn đã nói với thẩm phán rằng họ đang đấu tranh để đạt được phán quyết nhất trí.

Trong phiên tòa diễn ra ở Úc ngày 19/3, Cao Vân Tường và Vương Tinh đã được thẩm phán bác bỏ mọi cáo buộc trong vụ án hiếp dâm tập thể do không đủ chứng cứ định tội. Cao Vân Tường được bác bỏ 7 tội danh liên quan đến cưỡng dâm, còn Vương Tinh được bác bỏ 10 tội danh. Cả hai được phóng thích ngay sau phiên tòa và có quyền trở về Trung Quốc.

Kể từ khi vướng rắc rối, sự nghiệp Cao Vân Tường sụp đổ. Các phim do tài tử này đóng bị đóng băng vô thời hạn, kéo theo những vụ kiện đòi bồi thường. Diễn viên Đổng Tuyền - vợ Cao Vân Tường - ly dị anh sau những tổn thương khó chữa lành. Trước khi ly dị, cô cũng đã phải vất vả chạy tiền giúp chồng tại ngoại và chăm sóc anh một thời gian ở Úc.

Sau khi về Trung Quốc, Cao Vân Tường bị Công ty Điện ảnh Truyền hình Đường Đức kiện yêu cầu bồi thường vì bê bối của anh khiến cho nhiều phim không được trình chiếu. Nam diễn viên thua kiện, bị buộc bồi thường 50 triệu nhân dân tệ. Không chỉ tổn thất nặng nề về tài chính, Cao Vân Tường dù trắng án vẫn bị công chúng chỉ trích, khó lấy lại hình ảnh đã khổ công gầy dựng.

Gary Glitter - Ngồi tù dài hạn

Gary Glitter từng là ca sĩ thành công nhất nước Anh trong thập niên 1970-1980. Tuy nhiên, ông liên tục vướng các cáo buộc về tội cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục, dâm ô trẻ em.

Năm 2006, ông bị Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án 3 năm tù giam về tội "Dâm ô với trẻ em" cùng với hình phạt bổ sung là trục xuất bị cáo ra khỏi lãnh thổ Việt Nam ngay sau khi hết hạn tù. Ông bị buộc bồi thường cho người bị hại 5 triệu đồng.

Nghệ sĩ thân bại danh liệt vì bê bối cưỡng dâm ở nước ngoài-3

Gary Glitter tự tay hủy hoại sự nghiệp của mình

Năm 2015, sau khi đã trở về Anh, Gary Glitter tiếp tục lãnh án 16 năm tù giam vì hành vi cưỡng hiếp vào cuối thập niên 1970. Đến nay, Gary Glitter vẫn đang thụ án.

Liên tục bị tố cáo, vào tù rồi ra tù và lại vào tù, sự nghiệp âm nhạc một thời của Gary Glitter bị phá hủy, bị một số người căm ghét.

Minh Béo - Bị tẩy chay, chỉ trích

Nghệ sĩ hài Minh Béo từng được khán giả Việt yêu thích nhưng lại gây sốc khi bị bắt tại California - Mỹ vào tháng 3/2016 vì cáo buộc ấu dâm. Sau thời gian hầu tòa, Minh Béo nhận tội: "Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên", "Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô". Trước đó, nghệ sĩ hài này bị cáo buộc 3 tội danh: "Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên", "Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi" và "Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô".

Nghệ sĩ thân bại danh liệt vì bê bối cưỡng dâm ở nước ngoài-4

Minh Béo vẫn bị tẩy chay, chỉ trích sau khi về nước

Cuối cùng, Minh Béo nhận án 9 tháng tù và được tự do vào tháng 12-2016. Sau khi về nước, Minh Béo tiếp tục hoạt động nghệ thuật nhưng vẫn khán giả không tiếp nhận. Họ tẩy chay, chỉ trích Minh Béo trên mọi phương diện.

Paul Haggis - Bị nghi ngờ tấn công tình dục

Đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất phim người Canada Paul Haggis - từng đoạt giải Oscar với phim Million Dollar Baby, Crash và nhiều giải thưởng khác - bị bắt tại Ý vào tháng 6-2022 do nghi ngờ tấn công tình dục một phụ nữ không phải người Ý. Nạn nhân từng gặp gỡ Paul Haggis trước một liên hoan phim tại địa phương.

Nghệ sĩ thân bại danh liệt vì bê bối cưỡng dâm ở nước ngoài-5

Hình ảnh Paul Haggis bị bôi đen vì bê bối

"Nghi phạm bị cáo buộc ép người phụ trẻ mà anh ta gặp cách đây ít lâu thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Sau lần bị tấn công tình dục, người phụ nữ buộc phải đi khám bệnh" - phía công tố viên cho biết. Paul Haggis bác bỏ các cáo buộc, dự định ở lại Ý cho đến khi chứng minh vô tội.

Mặc dù vụ việc chưa kết thúc, danh tiếng lâu nay của Paul Haggis bị tổn hại nghiêm trọng. Ông bị Allora Fest loại bỏ tư cách tham gia sự kiện.

Daily Mail và nhiều báo nước ngoài thông tin một cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo bị hai người đàn ông được mô tả là diễn viên, nhạc sĩ nổi tiếng người Việt Nam cưỡng hiếp trên đảo Majorca (còn gọi Mallorca) - Tây Ban Nha.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/giai-tri/nghe-si-than-bai-danh-liet-vi-be-boi-cuong-dam-o-nuoc-ngoai-20220702103122531.htm

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.