Nghệ sĩ Việt ám ảnh cân nặng

Mới đây, tại một tụ điểm ca nhạc quen thuộc ở Đà Lạt, Hoài Lâm cùng Bạch Công Khanh 'song kiếm hợp bích' trong mini show mang tên 'Hoa nở không màu'. Trước thềm đêm diễn, một đoạn video Hoài Lâm tập với ban nhạc được tung ra thu hút sự quan tâm của khán giả. Ngoài giọng hát, cân nặng chính là điểm khiến Hoài Lâm bị 'soi'. 'Trông anh ấy như… Doraemon', 'Một chiếc nhạc hơi tròn trịa'… là một vài bình luận.

Nỗi buồn “body shaming”

Tại sao ngoại hình hiện tại của giọng ca Hoa nở không màu dễ nhận bình luận trái chiều? Một lý do quan trọng là trước đó, Hoài Lâm được đánh giá cao về hình thức. Vẻ thư sinh của anh chính là điểm cộng, giúp anh dễ dàng được yêu thích.

Cân nặng của Hoài Lâm tăng đã phá vỡ hình ảnh đẹp trong ký ức của khán giả. Fan chân chính, thủy chung đùa vui: “Coi cái mặt ú ụ của anh dễ thương ghê”. Còn khán giả bình thường “sốc”, bất giác buông những lời mang tính “body shaming” tổn thương nghệ sĩ. Thậm chí một số người còn đổ lỗi giọng ca có phần đi xuống của Hoài Lâm hiện tại là do cân nặng gia tăng.

Nghệ sĩ Việt ám ảnh cân nặng-1

Vẻ điển trai của giọng ca Hoa nở không màu trước đây. Ảnh: FBNV.

Trước Hoài Lâm, đàn chị từng hát lại “hit” của anh, Buồn làm chi em ơi, cũng từng là nạn nhân của miệt thị ngoại hình.

Lần đầu Như Quỳnh xuất hiện công khai ở Việt Nam vào năm 2015. Chị về nước ủng hộ live show của Tường Nguyên - Tường Khuê. Sự xuất hiện của chị tại thời điểm ấy gây chú ý lớn. Không giống một số “sao” hải ngoại đã về nước hoạt động nghệ thuật nhiều năm (như Phi Nhung), Như Quỳnh chỉ hoạt động nghệ thuật tại thị trường hải ngoại. Sức hấp dẫn của thị trường băng đĩa thời hoàng kim đã giúp hình ảnh Như Quỳnh trở nên thân quen với khán giả trong nước.

Dung nhan xinh đẹp xứng danh “hoa hậu bolero” của giọng ca Duyên phận từ lâu đã mê hoặc khán giả Việt. Sự xuất hiện công khai của Như Quỳnh tại Việt Nam hồi tháng 8/2015 khiến khán giả “sốc” vì chị không hoàn hảo như hình ảnh “thượng đế” trong nước vẫn chiêm ngưỡng qua video.

Họ dồn thất vọng của mình vào những lời “body shaming”. Tại thời điểm ấy, nhiều đồng nghiệp phải lên tiếng bảo vệ giọng ca Người tình mùa đông. Em trai của chị, NTK, ca sĩ Tường Khuê từng chia sẻ chị gái của anh buồn vì bị “soi” nhan sắc.

Anh nói: “Chị đã vào tuổi trung niên, nhan sắc làm sao tươi tắn như hình ảnh Như Quỳnh thuở đôi mươi mà khán giả lưu luyến”. Lợi thế của nhan sắc đã rõ nhưng bất lợi do nhan sắc mang lại cũng không nhỏ. Đã mệnh danh “hoa hậu bolero” thì không được phép già cũng không được phép xấu. Mà không già, không xấu theo thời gian chỉ có thành… Bạch Cốt Tinh hoặc nhờ đến bàn tay của bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhưng đến khi đụng chạm “dao kéo” khán giả lại có kiểu trách móc khác: “Mất tự nhiên. Đã đẹp thế còn thẩm mỹ làm gì?”.

Nghệ sĩ Việt ám ảnh cân nặng-2

Nhan sắc gây tranh cãi của Như Quỳnh trong lần đầu ra mắt khán giả trong nước.

Sao không ví mập như con cá mập?

Giọng ca Mong manh tình về cũng được đánh giá là mỹ nhân làng nhạc với vẻ đẹp lai quyến rũ. Nhiều khán giả ưu ái gọi chị là Jennifer Lopez Việt Nam. Một người ý thức cao về diện mạo như Thanh Hà cũng không tránh khỏi có những thời điểm không thể kiểm soát được cân nặng.

Trong một lần livestream, chị tiết lộ mang một khối u trong cơ thể nên phải dùng thuốc, chính tác dụng phụ của thuốc khiến chị khó kiểm soát cân nặng. Chia sẻ của giọng ca Mong manh tình về giúp chị tránh được sự miệt thị ngoại hình từ phía dư luận. Nhưng từ khi có tình yêu mới, Thanh Hà đã giảm cân ngoạn mục, lấy lại vóc dáng quyến rũ, chị cũng không nhắc tới khối u trong người, khán giả cũng quên luôn chuyện bệnh tình của nữ ca sĩ.

Nghệ sĩ Việt ám ảnh cân nặng-3

Thanh Hà cũng từng có lúc khó kiểm soát cân nặng.

Quang Lê, một trong những người tình trên sân khấu của Như Quỳnh, cũng phải đối phó với áp lực cân nặng liên tục gia tăng.

Khác với Như Quỳnh không chơi Facebook, Quang Lê thuộc hàng “sao” chịu khó tương tác trên mạng xã hội. Nhiều lần anh phải đọc những bình luận ác ý, kém văn minh về diện mạo biến đổi qua thời gian của mình. Năm 2017, trong một lần livestream giao lưu cùng fan, ngay những phút đầu tiên, ngoại hình của nam ca sĩ đã bị mang ra mổ xẻ.

Có người khuyên Quang Lê nên dành thời gian tập thể dục để lấy lại vẻ thư sinh của những năm tháng mới bước chân vào ca hát. Một tài khoản khác thả bình luận gọn lỏn: “Béo như heo”. Vốn có khoa ăn nói nên Quang Lê mau chóng đáp lại: “Tại sao con cá mập cũng mập lại không ví chú Quang Lê mập như con cá mập vậy. Như thế có phải dễ thương hơn không? Có những người hay nói là béo như lợn. Có ai không ăn thịt heo không? Chê người ta là béo mà ngày nào cũng ăn thịt heo hết. Như vậy không có logic cho lắm. Béo như lợn mà có rất nhiều người mê ăn đúng không? Có giá lắm đó”.

Hạ cân hay dừng lại?

Người ta vẫn ví ca sĩ là nghề “làm dâu trăm họ”. Ngay tại thời điểm bạn hoàn hảo nhất vẫn có những khán giả không ưa bạn. Nhưng ngay khi bạn gặp sự cố, lại vẫn có những fan thủy chung đến cùng. Đó là trường hợp của “hoa hậu bolero” Như Quỳnh.

Do nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến lý do sức khỏe kém, phong độ của Như Quỳnh trên sân khấu khá thất thường. Nhưng giọng ca Duyên phận luôn được chở che bởi người hâm mộ. Phải nhấn mạnh, chị có lực lượng fan trẻ đông đảo, dù chỉ diện áo dài lên sân khấu và hát bolero và tuổi đã lớn.

Vì yêu thần tượng nên họ bỗng chuyển hướng sang ưa vẻ đẹp Dương Quý Phi, lệch pha với “gout” nhan sắc thời hiện đại. Có những người còn nói rằng: ''Kể cả Như Quỳnh tóc pha sương, dung nhan xô lệch, chỉ cần thấy chị đứng trên sân khấu đã mừng. Những lời chê bai nhan sắc Như Quỳnh không chỉ làm đau lòng giọng ca Duyên phận còn làm buồn lòng những người yêu mến chị. Chính tình yêu của fan đã giúp Như Quỳnh hiện tại khởi sắc cả trong giọng ca lẫn diện mạo''.

Trở lại với Hoài Lâm, bất chất ngoại hình không còn như xưa, anh vẫn được người hâm mộ nhiệt liệt chào đón trong mini show vừa qua tại Đà Lạt. Những ca khúc anh trình bày trong mini show cũng là những ca khúc quen thuộc anh từng hát, song khán giả vẫn xúc động. Nhưng nếu ỷ lại vào sự khoan dung của người hâm mộ, ca sĩ cũng tự giết mình. Không ai có thể bình tĩnh và cảm thông liên tục, nếu “thần tượng” thường xuyên bị chê, không còn đốm sáng để họ tự hào.

Trong tương lai gần, có lẽ Hoài Lâm phải đặt ra và tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch giảm cân, nếu vẫn muốn là “sao” trên bầu trời giải trí đầy cạnh tranh.

Nghệ sĩ Việt ám ảnh cân nặng-4

Hoài Lâm trước thềm mini show mới diễn ra tại Đà Lạt.

Theo  Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nghe-si-viet-am-anh-can-nang-post1478589.tpo

Hoài Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.