Ngô Mỹ Uyên: Tôi tự hào về đàn ông Việt

Ngô Mỹ Uyên cái tên có thể sẽ nghe quen mà lạ đối với nhiều người Việt Nam. Điều đó cũng dễ hiểu. Đạt ngôi vị Hoa hậu thời trang Quốc tế Ai Cập 1999, tham gia phim truyền hình Giao thời (2000), Ngô Mỹ Uyên đã sang sống và lập nghiệp bên đất Mỹ.

Ngô Mỹ Uyên - cái tên có thểsẽ nghe quen mà lạ đối với nhiều người Việt Nam. Điều đó cũng dễ hiểu. Đạt ngôivị Hoa hậu thời trang Quốc tế Ai Cập 1999, tham gia phim truyền hình Giao thời(2000), Ngô Mỹ Uyên đã sang sống và lập nghiệp bên đất Mỹ.

Trở về Việt Nam sau 10 năm, ngườita thấy chị không chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp và trẻ trung mà còn rất thànhcông và giàu có. Ngôi nhà dát vàng mà chị đang sống ở Việt Nam luôn là tâm điểmchú ý của mọi người. Với nghệ thuật thứ bảy, chị lại vừa xuất hiện trong bộ phimtruyện nhựa lịch sử Khát vọng Thăng Long khi vào vai hoàng hậu Nghi Lan - mẹ vuaLê Long Đĩnh...

Xin chào Ngô Mỹ Uyên! Saunhững gì mà chị đạt được đến nay, chắc hẳn nhiều người phải ngưỡng mộ. Vậy trongsuốt thời gian qua khi xa xứ, chị đã làm gì, đã cố gắng như thế nào?

Tôi không cần có động lực cụ thểnào để đạt được những thành công ngày hôm nay. Chính xác là khi còn rất nhỏ, tôiđã thích làm nhiều việc từ học múa, học vẽ, học đàn, khiêu vũ cho đến dạy khiêuvũ...Tất cả trở thành một thói quen tự nhiên, hình thành nên trách nhiệm cho bảnthân. Tôi đã học hỏi và làm việc trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Chìa khóathành công chính ở đây là: Tôi không bao giờ ngại ngùng hay sợ hãi trước một cơhội hay một điều gì dù có phải phiêu lưu hay mạo hiểm bởi chính những điều đó sẽđưa mình đến những cơ hội mới tốt hơn. Khi đại diện cho Việt Nam tham gia cuộcthi Quốc tế trong những năm đầu sơ khai, chưa có internet, chưa có người hỗ trợ(về trang phục, hóa trang...), bản thân tôi phải một mình lo liệu tất cả. Nhưngchính nhờ vậy, tôi trở nên cứng rắn và cương quyết hơn khi làm bất cứ công việcgì. Tôi nhớ ở cuộc thi ngày ấy, mình tự trang điểm và làm tóc cho mình trong khicác thí sinh khác có cả một hệ thống đoàn đi theo hỗ trợ từ đầu đến chân mà cảmthấy rất tủi thân nhưng cũng tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa để cạnh tranh vớihọ. Và cuối cùng năm ấy tôi đạt giải Hoa hậu thời trang quốc tế. Đó cũng chínhlà động lực thúc đẩy rất nhiều trong qúa trình hoạt động sự nghiệp sau này. Càngkhó khăn bao nhiêu tôi càng cảm thấy thích thú và đam mê, đặc biệt là trong lĩnhvực ảo thuật - công việc mà tôi đã gắn bó trong suốt thời gian qua tại Mỹ.

Ngô Mỹ Uyên: Tôi tự hào về đàn ông Việt
Ngô Mỹ Uyên

Hình như khán giả Việt Namchưa có dịp thưởng thức tài nghệ này của chị?

Tôi mới hoàn thành một chươngtrình ảo thuật nhiều kì trên ti vi được gọi là master of illusions. Show nàyđược phát sóng ở Mỹ, Châu Âu và một số nước Châu Á như Thái Lan, Singapore,Malaysia...Rất tiếc vì chi phí của ngành này qúa cao nên những show diễn của tôiđều phát trên truyền hình ở Mỹ là chính. Còn diễn ở Việt Nam cũng như việc thựchiên live show vòng quanh thế giới là điều không thể mơ ước được. Tuy nhiên tôiđược biết qua hệ thống truyền hình cáp, nhiều khán giả Việt Nam vẫn có thể xemđược show của tôi trên ti vi.

Có vẻ như nghề ảo thuật giađem lại cho chị một thu nhập rất cao? Chị đóng phim vì thu nhập hay chỉ đơn giảnlà tình yêu với nghệ thuật thứ bảy?

Thu nhập của ngành ảo thuật tạiMỹ cũng khá tốt nếu được lên ti vi thường xuyên vì cứ mỗi lần có show được phátsóng thì tôi lại nhận được thù lao.

Còn chuyện đóng phim ở Việt Nam,Uyên làm không phải vì thu nhập mà là niềm đam mê dành cho điện ảnh, nhất làđiện ảnh của Việt Nam.

Chị đã từng nói mong muốn đượccông nhận và tôn trọng bình đẳng như nam giới. Tại sao chị lại có mong muốn nhưvậy? Phải chăng chị đã gặp phải trường hợp bị đối xử không công bằng?

Ngô Mỹ Uyên: Tôi tự hào về đàn ông Việt

Ở nhiều nước trên thế giới, đànông có nhiều cơ hội hơn phụ nữ. Còn theo suy nghĩ của Uyên cũng không hẳn nhưvậy, người phụ nữ vẫn có nhiều cơ hội như nam giới, chỉ có điều phụ nữ phải phấnđấu nhiều hơn, vất vả hơn để đạt được những cơ hội đó. Bản thân Uyên chưa cụ thếgặp một trường hợp bị đối xử không công bằng nào nhưng luôn có ý thức phấn đấu,đấu tranh cho quyền lợi và cơ hội của mình.

Chị có phải là tuýp phụ nữ củagia đình?

Tất cả những người phụ nữ đềumuốn được lập gia đình và sinh con. Cũng như bao người phụ nữ bình thường khác,Uyên cũng mong ước được thực hiện thiên chức làm mẹ, có một gia đình đầm ấm. Làngười phụ nữ Việt Nam làm việc theo xã hội hiện đại nhưng Uyên luôn hướng về giađình, tôn trọng truyền thống gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống đểhướng tới. Hiện tại Uyên đang sống và dành rất nhiều thời gian và công sức đểchăm lo cho gia đình lớn của mình gồm bố mẹ và em gái. Sau này khi có gia đìnhriêng Uyên nghĩ rằng mình vẫn sẽ tiếp tục chăm lo cho cả gia đình chung và riêngcủa mình.

Phải chăng vì qúa mải mê sựnghiệp và kiếm tiền mà tới giờ chị vẫn chưa kết hôn?

Đúng vậy, từ trước đến giờ vì mảimê lao theo công việc mà Uyên vẫn chưa có thời gian để xây dựng gia đình riêngcủa mình. Uyên cũng đang phấn đấu cố gắng dành nhiều thời gian hơn nữa để "đầutư" cho chuyện này. (cười).

Xinh đẹp, giàu có và thành đạtnhư chị, chắc hẳn tiêu chuẩn chọn bạn đời của chị sẽ rất cao?

Không hề có tiêu chuẩn cao ở đây.Tiêu chuẩn lựa chọn bạn đời của Uyên rất nhẹ nhàng (cười) - Một người đàn ônghiểu biết, chia sẻ, nhẹ nhàng khiêm tốn, tự tin trong công việc, cuộc sống, cótâm hồn đồng cảm với Uyên.

Ngô Mỹ Uyên: Tôi tự hào về đàn ông Việt
Ngô Mỹ Uyên sẽ lập gia đình vào tháng 1/2011 với một kiến trúc sư người Ý?

Có cơ hội đi nhiều nơi, gặp gỡvà giao lưu với rất nhiều người. Nhận xét của chị về đàn ông Việt?

Theo Uyên đàn ông Việt Nam làmviệc rất cần cù và có ý chí tiến thân cao.Những người bạn mà Uyên biết ở ViệtNam mới đầu chỉ có một công ty rất nhỏ, sau 10 năm họ đã có 12 công ty và làm ănrất phát đạt. Uyên ngưỡng mộ những người đàn ông Việt Nam cầu tiến và làm việchăng say như vậy. Uyên cảm thấy tự hào về đàn ông Việt Nam và rất vui được làmmột người phụ nữ nhỏ bé đằng sau họ. (cười).


Theo Khánh Huyền
Đời sống gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.