Người tố cáo vợ chồng Thu Minh: "Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng"

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Ngọc (ngụ KP.8, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), đại diện Công ty TNHH Gia Hân trong cuộc trao đổi với chúng tôi sáng hôm nay (8/8) tại trụ sở công ty này.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Ngọc (ngụ KP.8, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), đại diện Công ty TNHH Gia Hân trong cuộc trao đổi với chúng tôi sáng hôm nay (8/8) tại trụ sở công ty này.

Theo ông Ngọc, trải qua hơn một năm rưỡi kiên trì đòi nợ, đến nay công ty gia đình ông không thể cầm cự được nữa nên buộc phải gửi đơn tố cáo đến các cơ quan pháp luật nhờ đòi lại số tiền mà chồng ca sĩ Thu Minh - ông Otto De Jager đang cố tình "lừa đảo".

Cũng theo ông Ngọc, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Đồng Nai đang thụ lý đơn của Công ty TNHH Gia Hân (KP.8, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) tố cáo Công ty Global Home S.R.O mua hàng rồi không thanh toán.

Người tố cáo vợ chồng Thu Minh: Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng - Ảnh 1.

Đơn tố cáo công ty Gia Hân đang gửi đến các cơ quan chức năng

Theo đơn tố cáo của Công ty TNHH Gia Hân, vào năm 2012 doanh nghiệp này ký hợp đồng cung cấp bàn ghế cho Công ty Global Home S.R.O (có trụ sở tại Cộng hòa Czech) do ông Otto De Jager, Tổng giám đốc (quốc tịch Cộng hòa Czech, được cho là chồng của ca sĩ Thu Minh) làm đại diện.

Từ tháng 4 - 10/2015, Công ty TNHH Gia Hân sản xuất và giao theo đúng đơn hàng các tháng 4, 5, 6 và 7 nhưng phía Công ty Global Home S.R.O không thanh toán, nợ lại hơn 490.000 USD (tương đương số tiền hơn 11 tỷ đồng).

Ngoài ra, một lượng hàng lớn giá trị hơn 280.000 USD đã được nhân viên quản lý chất lượng và đồng ý cho xuất khẩu của Công ty Global Home S.R.O kiểm tra, đóng dấu vẫn nằm lại trong kho của Công ty TNHH Gia Hân, đối tác không nhận hàng. Như vậy, tổng cộng cho hợp đồng kinh tế này trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Điều đáng nói ở đây, ông Ngọc cho biết toàn bộ sản phẩm này đã được bộ phận kiểm định của công ty Global Home đóng dấu kiểm định chất lượng sản phẩm, tức là đã đủ điều kiện xuất hàng theo nội dung hợp đồng. "Trong quá trình sản xuất, bộ phận kiểm định của công ty Global Home luôn túc trực để kiểm tra chất lượng từng sản phẩm, do vậy chúng tôi không vi phạm bất kỳ một điều khoản trong hợp đồng khi giao hàng tại nhà máy cũng như kho ngoại quan, tức là sau lan can tàu là chúng tôi không còn trách nhiệm gì nữa. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau ông Otto đã thoái thác trách nhiệm với khoản nợ trên", ông Ngọc nói.

Nguyên nhân chính của sự việc này xuất phát từ việc công ty Global Home đã gửi email cho công ty Gia Hân cho rằng một số sản phẩm bàn giao không đúng quy cách. Giải thích về vấn đề này, đại diện Gia Hân khẳng định mọi thành phẩm công ty đều thực hiện theo đúng yêu cầu của đối tác, từ màu sơn, loại gỗ, từng cái đinh tán... Cuối cùng, nếu thành phẩm sai quy cách thì ngay từ đầu Global Home đã phản hồi chứ không thể nào đóng dấu và dán tem kiểm định chất lượng cho qua.

Người tố cáo vợ chồng Thu Minh: Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng - Ảnh 2.

Tem kiểm định đủ chất lượng xuất khẩu của công ty Global Home

Người tố cáo vợ chồng Thu Minh: Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng - Ảnh 3.
Người tố cáo vợ chồng Thu Minh: Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng - Ảnh 4.

Số thành phẩm đã được đóng dấu kiểm định của công ty Global Home nhưng bị từ chối thừa nhận

Người tố cáo vợ chồng Thu Minh: Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng - Ảnh 5.

Số sản phẩm, hơn 140 chủng loại đã được đóng gói nhưng chưa được Global Home kiểm định.

Người tố cáo vợ chồng Thu Minh: Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng - Ảnh 6.

Ông Ngọc với số sản phẩm hơn 280.000 USD vô thừa nhận, dù hợp đồng hai bên đã ký kết

Ông Ngọc, đại diện Công ty TNHH Gia Hân cho hay: ''Từ tháng 6 - 8/2015, chúng tôi nhiều lần tìm gặp ông Otto De Jager để yêu cầu ký lệnh thanh toán nợ thì người này hứa hẹn, xin trì hoãn và lẩn trốn không chịu trả tiền. Đến tháng 10/2015, ông Otto De Jager còn gửi thư điện tử đến Công ty TNHH Gia Hân, yêu cầu chịu phạt 250.000 USD thì mới chịu gặp mặt, thống nhất việc thanh toán đơn hàng. Yêu cầu này không thể chấp nhận được vì Công ty Global Home S.R.O đã nhận hàng 4 tháng mà không chịu thanh toán là trái với hợp đồng hai bên đã ký kết".

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngọc cũng tỏ rõ bức xúc về việc đã nhiều lần mong muốn tiếp xúc với phía công ty Global Home để hai bên có tiếng nói chung trong việc giải quyết tốt đẹp vấn đề này. Tuy nhiên, chồng ca sĩ Thu Minh nhiều lần né tránh, kết quả là gia đình ông phải lên tiếng bằng cách treo băng rôn đòi nợ trước khu biệt thự mà vợ chồng Thu Minh đang thuê tại khu Thảo Điền, quận 2.

Chỉ cho chúng tôi một lượng lớn sản phẩm đã được phía công ty của chồng ca sĩ Thu Minh đóng dấu kiểm định chất lượng còn "tồn kho", đại diện của công ty Gia Hân cho biết thêm không chỉ mỗi mình gia đình ông đang rơi vào hoàn cảnh này, mà hiện tại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có gần 15 trường hợp doanh nghiệp gỗ cũng bị phía Global Home "né tránh" không trả các khoản nợ nhiều năm nay. Trong số này có cả một công ty lớn của Nhà nước tại Đà Nãng đã bị ông Otto đơn phương chấm dứt hợp đồng cung cấp sản phẩm gỗ, gây thiệt hại cho công ty hơn 200 tỷ đồng. Chúng tôi sẽ đưa vấn đề này chi tiết trong những bài viết sắp tới!

Thực vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi, một công sản xuất gỗ khác tại thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) cũng đã ký kết hợp đồng cung cấp các sản phẩm từ gỗ cho Global Home từ tháng 5/2011-5/2012 với tổng giá hơn 100.000 USD. Tuy nhiên, từ đó đến nay, phía công ty này đã cảm thấy "bất lực" khi yêu cầu chồng cô ca sĩ Thu Minh trả khoản nợ trên 66.000 USD còn lại. Được biết, trong thời gian tới, vẫn áp dụng "chiêu thức" đòi nợ của công ty Gia Hân, doanh nghiệp này cũng cho người căng nhiều băng rôn đòi nợ ngay những nơi làm việc của vợ chồng ca sĩ Thu Minh.

Trở lại vấn đề tố cáo của công ty Gia Hân, ông Ngọc cho biết thêm trong quá trình làm ăn với nhau, chúng tôi có nghe nhiều thông tin không hay về cách hành xử của ông Otto, do vậy từ năm 2014 công ty đã dần dần giảm bớt lượng hàng cung cấp cho phía Global Home. "Một phần chúng tôi muốn thu hồi hết số nợ đang còn tồn, phần nữa để tránh trở thành một nạn nhân theo như nhiều tin đồn. Tuy nhiên, khi chưa kịp thực hiện gì thì vụ việc này vỡ lỡ. Giờ chúng tôi phải làm mọi cách để buộc phía công ty Global Home phải trả khoản nợ trên", ông Ngọc nói thêm.

Ông Ngọc nói: "Chúng tôi là chủ nợ, nhiều khi không dám lớn tiếng với con nợ vì mong phía bên kia hiểu rõ vấn đề để cùng hợp tác, nhưng đến nay họ còn tố ngược lại chúng tôi bằng những chuyện bịa đặt".

Trước đó, tối 28/7, một tài khoản Facebook có tên N.T.A.H (viết tắt - Nguyễn Tuấn Anh Hào) đăng trên trang cá nhân của mình với nội dung: "Ca sĩ Thu Minh và chồng ngoại quốc lợi dụng sự nổi tiếng để lừa đảo và cướp tiền doanh nghiệp VN. Và các chủ nợ đã lần lượt đến tận nhà để đòi nợ. Mang tiếng là ca sĩ hạng A mà trốn chui trốn nhủi, trốn từ căn hộ gần nhà thờ Đức bà, qua tới Q.3 và bây giờ qua tận Thảo Điền, Q.2… Cướp tiền trên mồ hôi, sức lao động của các doanh nghiệp lên đến hàng trăm tỉ đồng để mua nhà mua xe, sống ảo..." cùng những lời lẽ xúc phạm nặng nề.

Theo Trí thức trẻ


tố cáo

vợ chồng Thu Minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.