Nguyễn Diana chống chọi bệnh tật trước khi qua đời

Mẹ Nguyễn Diana cho biết con gái có một nỗi buồn khó tâm sự. Gần đây gia đình mới biết Diana mắc bệnh trầm cảm.

Tang lễ Nguyễn Diana diễn ra ngày 10/10 tại căn nhà nhỏ nằm trên con hẻm đông đúc ở góc đường Nguyễn Tư Giản (TP.HCM). Khoảng sân được lấp đầy bởi những vòng hoa tang của bạn bè, đồng nghiệp, người thân. Có mặt trong buổi lễ, nhiều người không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.

Sau hai năm kể từ khi đoạt danh hiệu Người đẹp thể thao tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Nguyễn Diana ít khi xuất hiện ở các sự kiện, chương trình giải trí. Cuộc sống của cô kín tiếng, không sôi nổi như nhiều người đẹp cùng cuộc thi.

Tin dữ đến với gia đình Nguyễn Diana vào ngày 8/10. Cô ra đi đột ngột khiến ai nấy trong gia đình đều bất ngờ. Người đẹp trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 26. Nhiều người tiếc thương cho cuộc đời của một cô gái đẹp.

Nguyễn Diana muốn về Nga làm lại cuộc đời

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Tiến Lập - bố của Nguyễn Diana cho biết cô sinh ra và lớn lên ở Nga từ bé. Năm cô 8 tuổi, cả gia đình chuyển về TP. HCM sinh sống.

Chứng kiến sự trưởng thành cũng như từng cột mốc quan trọng của cuộc đời của con gái, ông Lập cho hay Diana rất hiếu thảo, biết quan tâm tới ba mẹ và hai em. Tự lập từ bé, tự kiếm khoản tiêu vặt từ những năm còn học cấp 3, lại sống rất tình cảm, hiền lành nên cô được mọi người quý mến.

Nguyễn Diana chống chọi bệnh tật trước khi qua đời-1

Đồng nghiệp, bạn bè đến viếng thăm Nguyễn Diana.

Người đẹp cũng luôn đạt thành tích tốt trong học tập, là niềm tự hào của gia đình. Vì thế, khi biết tin con gái muốn thi Hoa hậu Hoàn vũ, gia đình ủng hộ, đồng hành cùng cô trong suốt cuộc thi.

Tuy nhiên, sau cuộc thi Diana tâm sự với bố cô muốn tiếp tục con đường học tập, quay về Nga làm dự án từ thiện. Chưa kịp thực hiện được kế hoạch này, Diana đã ra đi mãi mãi.

"Thời điểm nhận tin con gái mất, cả gia đình bàng hoàng, không tin vào sự thật. Diana ra đi quá đột ngột, chưa ai kịp chuẩn bị tâm lý. Nỗi đau này khó mà nói thành lời", ông Lập chia sẻ.

Ngồi lặng lẽ ở góc căn nhà nhỏ là người phụ nữ ngoại quốc gầy guộc, mắt đỏ hoe, gương mặt lộ rõ vẻ đau buồn vì mất con. Bà Irina Menikova bảo rằng không gì có thể diễn tả cảm xúc của bà lúc này.

Bà kể, trước khi qua đời Diana tâm sự ước nguyện của cô là được trở về Nga sinh sống. Những ngày cuối đời, Diana mắc bệnh trầm cảm, thấy không hòa nhập được với cuộc sống hiện tại. Cô thường nhớ thời thơ ấu, hồi tưởng về cảnh mùa đông tuyết trắng ở Siberia.

Nguyễn Diana chống chọi bệnh tật trước khi qua đời-2

Mẹ Diana không ngừng rơi nước mắt trước linh cữu của con gái.

"Diana muốn làm lại cuộc đời khi quay về Nga. Con bé có một nỗi buồn khó tâm sự. Gần đây gia đình mới biết Diana mắc bệnh trầm cảm. Tôi nghĩ một phần nguyên nhân là Diana lo lắng bởi tôi bị tai nạn giao thông", bà nghẹn ngào nói.

Diana nghị lực, sống nội tâm

Đồng hành cùng Diana từ những ngày đầu cô bước chân vào nghề người mẫu, anh Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi) cho biết ấn tượng ngay từ lần gặp đầu bởi cô có nụ cười và ngoại hình sáng.

"Diana là con lai nên ban đầu tôi không nghĩ em ấy biết tiếng Việt. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện, cả ê-kíp ngỡ ngàng. Diana nói tiếng Việt rất giỏi. Em ấy cư xử khéo léo mọi chuyện, ai cũng yêu thương", anh nói.

Anh Huy tâm sự Diana sống nội tâm và rất kín tiếng. Cô chưa bao giờ cô thể hiện sự yếu đuối hay để bạn bè phải lo lắng. Những gì người ta biết đến Diana là hình tượng cô gái độc lập, mạnh mẽ, thường xuyên đi làm từ thiện.

Còn người đẹp Minh Đặng - bạn thân của Nguyễn Diana - cho biết những tháng cuối đời, top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chống chọi với bệnh tật.

"Hơn ai hết, tôi hiểu những khó khăn, bất hạnh mà chị phải đối mặt. Thế nhưng, trước mặt mọi người, chị vẫn luôn thể hiện là người bản lĩnh, vui vẻ. Thương chị lắm", Minh Đặng chia sẻ.

Nguyễn Diana chống chọi bệnh tật trước khi qua đời-3

Diana là người có nghị lực, sống nội tâm và kín tiếng. Ảnh: HHHV.

Sau khi nhận tin Diana qua đời, nhiều đồng nghiệp, bạn bè xót xa nhớ về kỷ niệm cũ bên cô. "Có những cuộc gặp gỡ mà chúng ta không biết đó là lần cuối cùng", người đẹp Đào Thị Hà viết. Á hậu Thúy Vân là bạn chung phòng với Nguyễn Diana tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Cô bày tỏ: "Mãi nhớ về cô em gái cùng phòng xinh đẹp và đáng yêu".

Nguyễn Diana, 26 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Việt - Nga. Cô từng làm người mẫu tự do, đóng MV, tham gia Hoa khôi Áo dài năm 2014. Cô dừng chân ở top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và giành giải Người đẹp thể thao.

Vài năm trở lại đây, cô không hoạt động giải trí mà làm việc trong lĩnh vực đầu tư tài chính, chứng khoán.

 Theo Zin


Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.