Nguyễn Quang Dũng - gia nhập Hollywood

Anh Nguyễn Quang Dũng, bây giờ tôi phải viết về anh gì đây? Cả năm trời riết tôi cũng bí. Phim thì hai năm nay anh không làm, giám khảo thì cả hơn nửa năm nay anh cũng không làm, anh cũng nhiều khi có lộ hàng mà chả ma nào chụp...

Duku: AnhNguyễn Quang Dũng, bây giờ tôi phải viết về anh gì đây? Cả năm trời riết tôicũng bí. Phim thì hai năm nay anh không làm, giám khảo thì cả hơn nửa năm nayanh cũng không làm, anh cũng nhiều khi có lộ hàng mà chả ma nào chụp, mà anhcũng chẳng biết tự tung, cũng chẳng bị “chộp ảnh” nghi tình gì cả. Nghệ sĩ nhưanh là loại báo chí sợ nhất.

Nguyễn Quang Dũng (NQD): Ờ. Tôicũng thấy vậy, nên tôi quyết định bỏ mọi việc để đi học bên Hollywood thời giansắp tới.

Duku: Ồ. Thế thì ta nên tròchuyện về chuyện anh đi học nhé. Dù tôi biết ba cái chuyện học hành lên báo nórất nhạt, chả ai quan tâm, nhưng cũng nể tình thân quen bấy lâu anh lại sắp đixa lâu năm nên xem bài này bài cuối làm kỷ niệm, dù gì báo cũng còn một trangchưa ai book quảng cáo.

NQD: Ờ. Cũng nên như thế, chứtôi sợ sau khi tôi học về lại quên tiếng Việt, lúc đó phỏng vấn thật khó khăn.

Nguyễn Quang Dũng - gia nhập Hollywood
 

Duku: Anh học bao lâuhay anh định học rồi định cư luôn ở Hollywood?

NQD:Có điên mới định cư ở Hollywood. Ở đó thì sống bằng gì? Anh không thấy bao nhiêungười về Việt Nam kiếm ăn hay sao mà tôi phải sang Hollywood mà sống?  

Duku: Thế anh học gì mà lâuđến sợ quên cả tiếng Việt?

NQD: Không phải sợ quên tiếngViệt, mà là cố gắng quên thì tốt.

Duku: Sao lại phải cố gắngquên?

NQD: Chẳng lẽ anh đi học nướcngoài về thì gặp ai cũng phải cầm theo cái bằng chìa ra để chứng minh? Cho nênkhi mình quên tiếng Việt thì chắc chắn người ta sẽ hiểu ngay mình đã từng sinhsống hay học ở nước ngoài lâu năm, thế anh mới có cớ để khoe bản thân chứ.

Duku: Ồ, hèn chi dạo này tôithấy nhiều người quên tiếng Việt lắm, dù là ở nước ngoài chỉ vài tháng, vài năm.Tiếng Việt thì quên nhiều mà tiếng nước ngoài thì cũng lắp bắp.

NQD: Đúng, làm sao mà phải biếtmix nửa tiếng nước ngoài và nửa tiếng Việt. Nhất là nghệ sĩ những lời nói vàdiễn tả của ta phải tạo sự mơ hồ cho người nghe, thế nó mới giá trị anh ạ.

Duku: Thế anh học trường điệnảnh danh giá nào của Hollywood?

NQD: Ôi, không cần trường điệnảnh danh giá ở Hollywood đâu, chỉ cần bất cứ trường nào ở Hollywood là được rồi.Khi người ta hỏi mình học ở đâu thì chỉ cần nói tôi làm điện ảnh và học ởHollywood là được. Nếu tìm được trường nào mà các  đạo diễn nổi tiếng thế giớitừng học thì càng tốt. Mà thiếu gì đạo diễn nổi tiếng đâu có học trường điệnảnh.

Duku: Hy vọng anh không đăngký học trường huấn luyện thú ở Hollywood.

NQD: Ồ đó là một ý kiến hay đấy.Có lẽ ở trường đó tôi sẽ dễ quên tiếng Việt nhanh hơn các trường khác và có aisearch google lật tẩy thì tôi có thể nói mình đăng ký học trường đó để chuẩn bịlàm phim 101 Con Chó Đốm phần tiếp theo.

Duku: Ồ, thế anh định làmphim về 101 Con Chó Đốm thật à?

NQD: Thì anh cứ đăng báo nhưthế.

Nguyễn Quang Dũng - gia nhập Hollywood
 

Duku: Nhưng rủi anh không làmthì sao?

NQD: Ôi … bỗng dưng anh ngây thơthế? Có bao nhiêu thứ trên đời được đăng báo rồi quên lãng.

Duku: Nhưng bây giờ khán giảvà dư luận người ta hay soi mói phanh phui lắm.

NQD: Thì càng tốt, anh lại cóthêm nhiều bài đính chính phanh phui, tôi thì lại xuất hiện để phân trần.

Duku: Ồ, anh rành báo chí quáha.

NQD: Nghệ sĩ bây giờ nghiên cứubáo chí hơn là nghiên cứu nghề nghiệp của mình anh ạ.

Duku: Thế làm báo chí thì cóphải nghiên cứu nghề báo chí không?

NQD: Tất nhiên là không. Anhphải nghiên cứu những thứ ai mặc áo giống ai? Ai đang cặp với ai? Ai chia tayai? Ai đánh ghen với ai? Và ai nói xấu ai…

Duku: Ồ. Cám ơn anh… tôi cũngthấy như thế báo bán chạy hơn. Chúc anh sớm toại nguyện ước mơ du học!


Theo Sành điệu



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.