Những hạt sạn làm hỏng đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Quá nhiều lỗi để làm nên một Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 thiếu trọn vẹn.

Quá nhiều lỗi để làm nên một Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 thiếu trọn vẹn.

Như mọi năm, cứ diễn ra một cuộc thi Hoa hậu là công chúng lại có chuyện để bàn. Năm nay tân Hoa hậu lại bị chê.

Song, để lạm bàn về nhan sắc đã được Ban tổ chức mất công hai tháng trời để lựa chọn có lẽ sẽ mất rất nhiều thời gian.

Thế nên tạm thời cứ gác ngang câu chuyện của Tân Hoa hậu để nhặt một vài hạt sạn tưởng nhỏ mà không nhỏ tí nào để làm dài thêm sợi dây kinh nghiệm trong khâu tổ chức.

Những hạt sạn làm hỏng đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 1.

Phần diễn bikini của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hát quá nhiều

Thời điểm Đêm chung kết diễn ra, trên trang mạng xã hội bật ra rất nhiều tiếng kêu than bất bình. Có 30 thí sinh với ba phần thi, chương trình khá dài nên việc các cô ra sân khấu như vũ bão xong lại mất hút chỉ trong vài cái chớp mắt là chuyện dễ hiểu.

Song, chuyện khó hiểu nhất lại là việc quá tiết kiệm thời gian cho thí sinh nhưng lại vung tay quá trán với ca sĩ khách mời. Đông Nhi rồi Tóc Tiên, ai cũng có những màn xuất hiện quá ồn ào, quá phô trương.

Dù là ngôi sao nổi tiếng nhưng trong cuộc chơi này, họ chỉ là nhân vật phụ, việc đu dây qua lại rồi giành quá nhiều thời gian trong Đêm chung kết là chuyện không nên có.

Đó là chưa kể đến việc hát nhép. Đừng quên rằng dù với lý do gì thì việc hát nhép trong một buổi biểu diễn là điều thật khó để chấp nhận đối với một ca sĩ.

Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Đông Nhi, Hà Anh Tuấn, Thu Minh rồi Bi Rain, tất cả khiến giả cứ ngỡ đang xem một chương trình ca nhạc chứ không phải là Đêm chung kết của một cuộc thi Hoa hậu.

chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 0

Giống một chương trình tạp kỹ

Không hiểu sự hiện đại có phải là những gì Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 đang hướng tới không nhưng những gì họ làm hôm qua đã khẳng định điều ấy.

Những bản tình ca trữ tình, nhẹ nhàng biến mất, từ đầu đến cuối là một chuỗi những giai điệu ồn ào, có khi còn chát chúa.

Xiếc có, hát có, người mẫu bikini có, đèn sân khấu nhập nhòa có... Đêm chung kết như sang trọng hóa một chương trình tạp kỹ. Nếu đây là điều nằm ngoài dự tính, có lẽ Ban tổ chức đã phạm một sai lầm

Sắc đẹp trong đêm qua không có chỗ để tôn vinh và điểm sáng duy nhất chỉ nằm ở những hành động đẹp của các cô gái. Rất tiếc, khi chúng được trộn lẫn trong một mớ ồn ào, tất cả bỗng hóa thành mờ nhạt.

MC thiếu muối

Sự xuất hiện của 4 MC trong Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 là một sự phô trương lực lượng. Hoặc nếu, đó là một cách kiếm thêm "gạch đá" từ phía người xem thì Ban tổ chức đã thành công rực rỡ.

Thụy Vân là một MC kỳ cựu, những gì cô làm tối qua là tròn vai nhưng Đức Bảo và Vũ Mạnh Cường, họ thật sự khiến nhiều người bực mình.

Đầu tiên là lối dẫn dắt khá khô cứng. Đối với một chương trình trực tiếp, sự an toàn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu nhưng nếu MC không linh hoạt trong lời nói đồng nghĩa với việc họ đang phân tán một liều thuốc ngủ cực mạnh cho người xem.

Tin không vui là tối qua, thuốc ngủ được phát khá nhiều!

Nhung hat san trong dem chung ket Hoa hau Viet Nam 2016 hinh anh 3

Thật khó để nói hết sự thiếu duyên dáng của các MC.

Rồi đến cách sử dụng từ ngữ. Có một điều chắc chắn rằng khi bạn sai, chẳng ai bênh vực bạn. Cái gì là "mái tóc làm say lòng người" rồi "khám phá các thí sinh"?

Đó là cách nói không có trong sách vở cũng chẳng tồn tại trong giao tiếp đời thường. Sự bóng bẩy này có tác dụng hoàn toàn ngược lại và chứng minh sự nghèo nàn trong vốn từ vựng của các MC.

Thậm chí, họ còn không hiểu được lúc nào nên nói và nói cái gì. Vậy nên mới có cảnh, thí sinh đi catwalk mạnh mẽ như đánh trận còn MC vẫn một mực khẳng định cô rất duyên dáng.

Cô gái cuối cùng trong bộ tứ là Ái Phương. Cô chẳng làm gì sai cả, có chăng chỉ là lỗi của Ban tổ chức đã cố tình khoác cho Ái Phương một chiếc áo quá rộng.

Ái Phương gượng gạo trong tất cả các tình huống, khi bắt lời đồng nghiệp và cả khi đèn vụt tắt trong căn phòng chứa đầy những thứ cô gái nào cũng mơ ước. Song, vì tối qua Phương quá đẹp nên có lẽ, lỗi này chúng ta sẽ tha thứ.

Sự xuất hiện của Bi Rain

Không hiểu sự tư vấn này đến từ đâu nhưng rõ ràng việc lựa chọn một ca sĩ đã qua mùa "hot" không phải là quyết định không thông minh.

Hơn 23h, anh xuất hiện như một vedette, lấp lánh, lồng lộn và rực rỡ. Ấy nhưng, tất cả chỉ dừng lại ở đó. Khi Bi hát, tất cả đều sụp đổ.

Nhung hat san trong dem chung ket Hoa hau Viet Nam 2016 hinh anh 2

Phần trình diễn của Bi Rain hoàn toàn không thuyết phục.

Chuyện anh hát không hay, ai cũng biết nhưng Bi Rain của bây giờ khác quá. Không còn cái vẻ nam tính, bụi bặm và nụ cười ngô nghê nhưng ăn khách ngày nào, anh đã bước theo cái đẹp rất chuẩn mực, rất sạch sẽ.

Và như thế, cảm tình xưa cũ cũng chẳng còn tồn tại, chẳng có gì để giúp anh "biện minh" cho những tiết mục quá chán của mình. Bi bị chê, rất nhiều và rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, nếu nghĩ thoáng một chút, Bi Rain đã làm tròn vai khi giúp Ban tổ chức câu thêm được không ít thời gian cho Đêm chung kết. Không quá tệ!

Sự xuất hiện của 6 Hoa hậu

Kỳ Duyên trở thành "tội đồ", Ban tổ chức quyết định bù 6 Hoa hậu khác cho Đêm chung kết. Trước khi chương trình diễn ra, sự xuất hiện này rất được trông đợi. Khán giả tò mò về việc các người đẹp sẽ làm gì trong đêm thi.

Những hạt sạn làm hỏng đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 5.

Thùy Dung tại sự kiện chung kết HHVN

Nhưng càng chờ đợi, càng trân trọng thì càng thất vọng. Họ bước lên sân khấu và chia sẻ cũng một chủ đề, không liên quan đến cảm xúc, tất cả chỉ hướng về tiêu chí nhân ái và vẻ đẹp của người phụ nữ.

Rất tiếc là những từ ngữ hoa mỹ không đủ sức để che giấu sự khô khan bên trong. Khi mọi thứ không xuất phát từ trái tim và chỉ là những lời thuộc lòng thì chúng chẳng thể nào truyền đi thông điệp có ý nghĩa.

Vậy là, họ thất bại. Thất bại vì người xem hoàn toàn ngẩn ngơ vì không hiểu điều gì đang diễn ra trên truyền hình, thất bại trong sự xinh đẹp và lộng lẫy.

Những hạt sạn vẫn còn nhiều và người ăn là công chúng thi thoảng vẫn la lên oai oái, nào là muộn màng rồi vẫn cố thêm vào đoạn băng kể chuyện dài dòng về lịch sử các cuộc thi Hoa hậu, nào là quá nhiều giải thưởng được trao đi...

Nhưng thôi, tới đây có lẽ đã đủ rồi, dù nhiều sạn hay khó nhằn thì cũng là chuyện của ngày hôm qua. Từ hôm nay và những ngày sau nữa, có lẽ những gì chúng ta cần quan tâm là những cống hiến và giữ gìn của Tân hoa hậu - Đỗ Mỹ Linh.

>> "Thật không thể tin nổi" cô gái này lại là Hoa hậu Việt Nam 2016
>> HH Kỳ Duyên nhắn nhủ Đỗ Mỹ Linh: "Duyên mong Linh hãy luôn bản lĩnh và vững tin"

Theo Trí thức trẻ


Hoa hậu Việt Nam 2016

hoa hậu Đỗ Mỹ Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.