NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời

Năm ngoái, điểm chuẩn các ngành chỉ ở mức 15 nên nhiều thí sinh tự tin đăng ký xét tuyển nhưng không ngờ năm nay mọi thứ lại tăng chóng mặt.

Hôm nay, sau thời gian lọc ảo hồ sơ xét tuyển, các trường Đại học trên cả nước đã lần lượt công bố điểm trúng tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT. Năm nay, ghi nhận sự tăng lên về điểm số ở nhiều ngành, nhiều trường, đã xuất hiện những ngành có điểm chuẩn chạm ngưỡng là 30 hay thậm chí 30,5.

Tại trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, hầu hết các ngành của trường đều tăng so với năm ngoái ít nhất 4 điểm. Thậm chí có ngành đã tăng đến 9 điểm.

Cụ thể, các ngành như Ngôn ngữ Anh, Bất động sản, Luật,.. đều có mức điểm trúng tuyển là 15 vào năm ngoái nhưng năm nay cục diện đã thay đổi khi các ngành này đều tăng đột biến về điểm đầu vào, trong đó Ngôn ngữ Anh 24 điểm, Luật 24 điểm, Bất động sản 23 điểm. Điều này đồng nghĩa biến động điểm số từ năm ngoái đến năm nay là rất lớn.

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời-1

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời-2

Nhiều thí sinh ước lượng giữa kết quả thi tốt nghiệp và điểm chuẩn năm ngoái để đăng ký xét tuyển. Với những ngành chỉ lấy 15 điểm như năm ngoái, nhiều thí sinh đạt 20-23 điểm rất tự tin để trúng tuyển vào trường và đã tham gia các hội, nhóm dành cho sinh viên trường từ lâu, các bạn cũng đã có thời gian giao lưu, làm quen bạn mới.

Song điểm trúng tuyển vừa được công bố khiến nhiều thí sinh hụt hẫng vì tăng quá cao, nhiều thí sinh tưởng chừng đã nắm chắc phần đỗ trong tay nhưng lại hóa trượt. Trong group của ĐH Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, xuất hiện không ít bài đăng của các sĩ tử về nỗi buồn này.

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời-3

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời-4

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời-5

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời-6

Trước đó, bắt đầu từ 13/9, Bộ GD-ĐT cùng 2 nhóm trường đại học ở phía Bắc và phía Nam tiến hành lọc ảo tuyển sinh đại học năm 2021 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT. Công tác lọc ảo toàn quốc được thực hiện 6 lần, đến 17h30 ngày 15/9. Đây là cơ sở để các trường cập nhật vào hệ thống danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của trường.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nsnd-ngo-manh-lan-nguoi-ve-truyen-va-lam-phim-de-men-phieu-luu-ky-qua-doi-2202116994619174.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.