NSƯT Chí Trung: "Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử"

"Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử, tìm đến cái chết" – NSƯT Chí Trung nghẹn ngào nói.

"Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử, tìm đến cái chết" – NSƯT Chí Trung nghẹn ngào nói.

Vừa qua, tập 19 chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng. Tại chương trình tuần này, MC Lại Văn Sâm đã dành tặng món quà nhỏ tới khán giả và các bị khách mời. Đó là một clip ghi lại những cảnh hậu trường mà chưa ai được xem.

NSND Tự Long bật khóc trên truyền hình

Sau khi xem xong clip, các nghệ sĩ đều tỏ ra xúc động và bồi hồi. MC Lại Văn Sâm nói:

"Tôi vô cùng xúc động. Các hình ảnh vừa rồi đã ghi lại những điều vô cùng chân thật đằng sau sân khấu, đằng sau màn hình, từ những kỹ thuật viên, biên tập viên tới đạo diễn, âm thanh, quay phim, ánh sáng... nhiều lắm.

NSƯT Chí Trung: Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử-1

Đó là những người phía sau chúng tôi mà khán giả không được thấy họ trên truyền hình.

Đây cũng là món quà tôi gửi tới thay các anh các chị đội trưởng, khách mời, khán giả truyền hình và toàn bộ ekip đã sản xuất ra chương trình này.

Chắc bây giờ, nhiều kỷ niệm đang dội lại với mọi người lắm. Bản thân tôi cũng đã cố không để những giọt nước mắt chảy ra khi nhớ lại những kỷ niệm ấy.

Suốt 2 năm qua, đã có biết bao vị khách đến với chúng ta. Trong đó có những người đã chia tay chúng ta mãi mãi như anh Lê Bình, Anh Vũ, anh Chánh Tín.

Chúng tôi luôn muốn mọi gia đình Việt Nam đều cảm thấy những điều tốt đẹp nhất khi xem chương trình này".

NSND Hồng Vân thì suy tư, chiêm nghiệm: "Những khung hình của chương trình chỉ được quay mới đây thôi, nhưng khi tôi xem lại đã là ký ức rồi, cảm giác rất khác lạ.

Tôi thấy cuộc đời này có đó mà lại mất đó. Nó có những cái vững bền nhưng cũng có những cái vô thường.

NSƯT Chí Trung: Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử-2

Tôi nghĩ rằng, chúng ta sống trên đời này đến khi nhắm mắt cũng chỉ có 4 tấm ván dài, 2 tấm ván nhỏ hoặc một hũ tro thôi, chẳng hơn được gì nữa. Thôi thì ráng thương nhau, sống chân tình với nhau được ngày nào tốt ngày đó".

Chứng kiến những hình ảnh cảm động được phát lại, NSND Tự Long bật khóc tâm sự: "Tôi may mắn được làm việc với các anh chị trong chương trình này ngay từ lúc đầu. 

Tôi luôn là thằng nói nhiều, hay thắc mắc vì ký ức của mỗi đứa trẻ con ở mỗi vùng quê là khác nhau, không phải ai cũng giống ai.

Người giàu có ký ức của người giàu, người trung lưu có ký ức của người trung lưu và người cùng khổ có ký ức của người cùng khổ.

NSƯT Chí Trung: Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử-3

Chính vì thế, chương trình này tạo nên nhiều thắc mắc, bất ngờ, vỡ òa trong cảm xúc của chúng ta.

Không ít lần trong chương trình, chúng tôi cãi nhau, tranh luận, bảo vệ những cái mình cho là đúng. Để rồi tôi nhận ra ký ức chỉ đúng với mình mình thôi, cái đúng của người này lại là cái sai với người khác và cái sai của nhiều người lại đúng với một người.

Nhưng dù tranh cãi thế nào thì cũng đều đã thành ký ức, hoài niệm. Cuộc đời này sống chết vô thường. Chúng ta không chắc có còn sống để ngồi được với nhau các mùa tiếp theo hay không. Nhưng đã đến đây rồi, chúng ta đã là một phần của nhau".

NSƯT Chí Trung: Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử-4

NSƯT Chí Trung lần đầu tiết lộ chuyện muốn tìm đến cái chết trong tuyệt vọng

Ốc Thanh Vân cũng lã chã nước mắt chia sẻ những điều từ tận đáy lòng: "Tôi không biết có thể nói hết được những gì tôi nghĩ hay không nhưng tôi không ngăn được nước mắt mình chảy ra.

Tôi thì không phải người thiếu thốn. Tuổi thơ của tôi rất yên bình. Người ta cứ nói con Ốc Thanh Vân cực quá, nhưng tôi thấy vui với sự vất vả này.

Tôi luôn có cảm giác mình phải làm gì đó cho người này người kia. Không phải vì tôi quá rảnh nên lo chuyện bao đồng nhưng nếu đã có chút khả năng thì nên giúp đỡ một ai đó đang cần bạn. Đó là cách tôi trả ơn cuộc đời.

NSƯT Chí Trung: Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử-5

Mọi người cứ thấy tôi lên hình ăn mặc đẹp, trang điểm rực rỡ nhưng đó chỉ là bên ngoài mà thôi. Thực ra lâu lâu tôi cũng giận chương trình vì quay về muộn quá. Tôi không đủ sức khỏe.

Khán giả chỉ xem chương trình trong hơn một tiếng thôi nhưng chúng tôi quay rất cực. Nhiều lúc tôi ngồi quay mà đầu óc choáng váng vì thiếu ngủ. Đôi khi tôi muốn được về nhà sớm hơn để có giấc ngủ trọn vẹn, lo cho mẹ và các con nữa.

Nhưng đó chỉ là cảm giác thoáng quá. Sau mùa 1, đến mùa 2 chương trình gọi, tôi quên hết giận và đồng ý ngay lập tức. Đây là điều may mắn của tôi.

Tôi mong mọi người sẽ tìm thấy sự rung cảm của mình trong chương trình này. Tôi vẫn nói với các con rằng, tôi đủ khả năng để cho chúng những điều tốt nhất về vật chất. 

Nhưng tôi không muốn chỉ cho chúng đủ đầy về bên ngoài mà thiếu đi cái rung cảm bên trong. Và chương trình này nhiều lần đã cho tôi được rung cảm từ sâu trong mình. Đó là ký ức đẹp của tôi".

NSƯT Chí Trung: Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử-6

NSƯT Chí Trung thì lần đầu tiết lộ chuyện mình từng muốn tìm đến cái chết. Anh nghẹn ngào:

"Chương trình này không có kịch bản và gần như làm cho chính chúng tôi chứ không riêng gì khán giả. Bước ra khỏi chương trình này, tôi nhận thấy mình có giá trị.

Những năm vừa rồi, tôi rơi vào trạng thái tuyệt vọng và nghĩ đến chuyện tự tử, tìm đến cái chết. Nhưng sau khi tham gia chương trình, tôi thấy cuộc đời mình đáng quý biết bao.

Tôi đã đi được 2/3 cuộc đời và có lẽ may mắn lắm thì sống thêm được 20 năm nữa. Nhưng tôi sẽ sống tốt với người thân xung quanh để dù có sống thêm 4 năm nữa thì bản thân mình cũng trở thành ký ức tươi đẹp trong họ".

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/nsut-chi-trung-nhung-nam-vua-roi-toi-roi-vao-trang-thai-tuyet-vong-va-nghi-den-chuyen-tu-tu-82020717381667.htm

kí ức vui vẻ

NSƯT Chí Trung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.