Phan Anh: 'Đủ cáo già để giữ hình ảnh trong show thực tế'

Đủ kinh nghiệm để xây dựng và giữ hình tượng khi tham gia show truyền hình thực tế - Bố ơi! Mình đi đâu thế? - song MC 8X không thể để con thấy mình diễn.

Đủ kinh nghiệm để xây dựng và giữ hình tượng khi tham gia show truyền hình thực tế - Bố ơi! Mình đi đâu thế? - song MC 8X không thể để con thấy mình diễn.

Nhắc tới Phan Anh, khán giả sẽ nghĩ ngay tới nam MC điển trai với nụ cười tươi cực duyên, từng ghi dấu ấn sâu đậm với người xem khi dẫn dắt các chương trình Sao Online, Vietnam Idol... 

Thời gian này, Phan Anh vẫn chăm chỉ "đánh bóng" màn hình nhỏ không chỉ trong vai trò của người dẫn chương trình, mà còn với tư cách của người chơi các show truyền hình. Hiện tại, anh và con gái Bo đang tham gia Bố ơi! Mình đi đâu thế? và nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ

- Không ít khán giả cảm thấy bất ngờ với hình ảnh chân chất, rất đời thường và gần gũi của anh khi tham gia Bố ơi! Mình đi đâu thế?. Sau những số đầu tiên được phát sóng, người xem nhìn nhận, Phan Anh là ông bố cầu toàn, kỹ tính thậm chí khó tính và khắt khe với con, dù bé khá ngoan. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi cho đó là điều tốt mới dạy dỗ và chỉnh đốn con như vậy. Chỉ có điều phương pháp nên có sự thay đổi. Lên giọng, cáu gắt, nghiêm trang chỉ dễ gây áp lực cho con mà thôi. Bản thân tôi vốn trải qua tuổi thơ có nhiều khó khăn nên cũng có sự mâu thuẫn đáng kể. Tôi vừa mong con được hưởng một cuộc sống đầy đủ, trọn vẹn, nhưng cũng lại muốn con phải hiểu được cái thiếu thốn để nâng niu hơn những gì mình có. Đôi khi, tôi không đủ sự bình tâm và phân tích thấu đáo để có thể theo đúng phương pháp của mình.

- Nhiều khán giả nhận xét, bé Bo luôn ra dáng một đàn chị trong 4 đứa trẻ tham gia chương trình. Cô bé nữ tính nhưng đôi khi hơi nhút nhát. Anh đã thuyết phục bé như thế nào để hai bố con cùng tham gia chương trình?

- Điều đầu tiên tôi mang ra thuyết phục con là một chiếc máy tỉnh bảng, nhưng không thành công. Điều thứ hai đó là đặc cách được đi chơi ở đâu con thích mỗi tuần một lần song cũng không khiến con siêu lòng. Cuối cùng, vợ tôi phải dùng chiêu của mình. Nói chung, Bảo Anh tham gia vì nghe lời mẹ và không muốn làm bố mẹ buồn lòng.

Phan Anh: 'Đủ cáo già để giữ hình ảnh trong show thực tế'
Phan Anh và con gái Bảo Anh. 

- Nhạc sĩ Minh Khang đổ bệnh ngay sau số đầu tiên, ca sĩ Hoàng Bách “vỡ mộng”, Trần Lực lộ điểm yếu “tuổi già”, còn anh như thế nào khi tham gia chương trình?

- Đó là những cái chúng tôi trêu đùa nhau thôi nhưng không phải không có cơ sở. Bản thân tôi mãi sau này mới đổ bệnh, khi đổ bệnh cũng cảm nhận đôi chút cái cảm giác của tuổi già. Còn chuyện vỡ mộng, tôi lại thấy thú vị. Càng thực tế, câu chuyện càng chân thực, gần gũi và hỗ trợ các cặp bố con nhiều hơn trong việc gần nhau, hiểu nhau.

- Trong số phát sóng thứ hai, không ít khán giả bất ngờ khi thấy anh nghẹn ngào nhắc về tuổi thơ nhiều khó khăn. Câu chuyện ít được anh đề cập trước đó khiến nhiều khán giả tò mò...

- Đó là những ký ức tôi rất hiếm khi tiết lộ, ngay cả với những người thân thiết. Vì lời hứa sẽ luôn chân thành và cởi mở hết sức với chương trình nên tôi đã để cho người biên tập bước vào khoảng không gian đó. Tôi cũng không muốn nhắc lại nhưng muốn đính chính một điều. Lúc trả lời tôi có chia sẻ: "Nhiều người nói rằng nghèo là một nỗi nhục". Sau đó, bộ phận biên tập sợ nhạy cảm nên đã làm mờ tiếng cuối đi. Và đó là điều khiến tôi rớt nước mắt vì những câu chuyện ấu thơ ập về. Tuy nhiên, tôi cảm ơn các bạn biên tập đã thực hiện lời hứa, không chia sẻ nhiều những câu chuyện đó. Hãy cho tôi, giữ được đôi chút những thứ rất riêng của mình

- Vốn là một MC đắt sô của showbiz và là hình mẫu lý tưởng đối với không ít fan, trong khi việc tham gia truyền hình thực tế dễ bộc lộ nhiều nét tính cách khán giả chưa từng biết tới về Phan Anh, đây rất có thể sẽ là một con dao hai lưỡi. Anh thấy sao?

- Tôi có nghĩ về điều đó, nhưng tôi không quan tâm lắm. Tôi nghĩ mình đủ kinh nghiệm, sự cáo già để xây dựng và giữ hình tượng đó trong chương trình nhưng tôi không được phép làm thế. Đối với tôi, đây là hành trình của hai cha con, là lúc để tôi hoàn toàn dành thời gian yêu thương, chăm sóc, hiểu con mình. Tôi không thể nào để con lại thấy mình diễn. Tôi trong chương trình là tôi ngoài đời - một ông bố cục tính, khó tính, khắt khe, đòi hỏi nhiều ở con. Nhưng cũng là một ông bố đã nhận ra những sai lầm của mình để xin con một cơ hội hiểu và gần con hơn. Tới giờ, chúng tôi mới quay được một nửa chương trình nhưng tình cảm cha con, mọi người hoàn toàn có thể cảm nhận những sự thay đổi theo từng tập. Tôi nghĩ, tôi đã được rất nhiều.

- Bà xã phản ứng như thế nào trước và sau khi hai bố con tham gia Bố ơi mình đi đâu thế?

- Lo lắng và vui mừng.

- Sau khi tham gia show thực tế chỉ có bố và con, anh đánh giá như thế nào về vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình?

- Vai trò của người mẹ, người vợ là không thể nào phủ nhận. Tuy nhiên, người cha nếu cần thiết cũng có thể chăm con, nuôi dạy con tốt không kém gì mẹ. Điều cần thiết là luôn luôn biết chia sẻ công việc này. Khi chia sẻ, chính tình cảm vợ chồng cũng thêm phần bền chặt và nồng thắm hơn. Bằng tất cả những gì có thể, bất cứ lúc nào có thể, tôi luôn muốn dành thời gian cho gia đình. Tôi nghĩ, không lý do nào đủ sức thuyết phục để lý giải cho việc trì hoãn những quan tâm tới vợ con.

- Thời gian qua, khán giả cũng gặp Phan Anh trong gameshow đang thu hút sự chú ý của người xem – Ơn giời, cậu đây rồi!. Trước khán giả và các trưởng phòng quái chiêu của chương trình, dù là nghệ sĩ có bản lĩnh, từng đứng trên nhiều sân khấu lớn nhỏ như Phan Anh vẫn bị khán giả nhận xét “đơ”. Anh nghĩ sao?

- Đó là nhận xét của khán giả. Còn tôi không thấy cần có phản biện gì. Thực tế trên trường quay, không chỉ trưởng phòng, chính các nhân vật cũng nói quá nhiều. Tôi chọn cách giải quyết chậm rãi, nhưng thường, mình chưa kịp nói, họ lại chuyển sang những chủ đề khác, thế nên tôi chuyển sang im lặng. Khi tham gia chương trình, đại diện ban tổ chức nói, sẽ có sự tập dượt trước nhưng với trường hợp của tôi thì không... Tuy nhiên, với riêng tôi, cũng hoàn toàn không thấy có gì phải phàn nàn cả. Ai cũng muốn mình phải làm tốt với vai trò. Nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt hết các vai trò. Tôi hiểu điều đó nên cũng không kỳ vọng gì cả. Đơn giản là một sự xuất hiện nho nhỏ. Tôi không tính tham gia để thể hiện hay chứng tỏ điều gì.

Phan Anh: 'Đủ cáo già để giữ hình ảnh trong show thực tế'
Phan Anh hiện là MC của chương trình Cặp đôi hoàn hảo. 

- Không chỉ tích cực tham gia các show truyền hình trong vai trò người chơi, anh còn là một trong số ít MC lấn sân sang nghiệp diễn xuất và gặt hái được thành công. Đối với Phan Anh, màn ảnh chỉ là một cuộc chơi hay anh sẽ đầu tư nghiêm túc cho diễn xuất?

- Đối với tôi, đó là một cách để nhiều người nghĩ, tôi đang tìm cách hâm nóng lại tên tuổi (cười lớn). Đùa thế cũng đủ rồi. Quan điểm của tôi là không có thành công nào, không cần một sự đầu tư nghiêm túc.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.