Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: "Thế này nuôi báo cô cả đời"

Diễn viên Quốc Tuấn bộc bạch: "Tôi lên đến đỉnh của hạnh phúc và cũng đến tận cùng của bất hạnh, đau khổ rồi".

Con trai đứng ranh giới giữa sự sống và cái chết đến 2 lần

Trong chương trình Lời tự sự mới đây, nghệ sĩ Quốc Tuấn đã chia sẻ về những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời mình, đặc biệt là cuộc chiến chống lại bệnh tật của con trai anh - Bôm. Nam diễn viên trải lòng về những khó khăn, thách thức và những khoảnh khắc tuyệt vọng mà anh phải trải qua.

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-1

Quốc Tuấn chia sẻ trong chương trình Lời tự sự.

Từ khi con trai chào đời, gia đình Quốc Tuấn đã phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn. Bôm bị chẩn đoán mắc bệnh Apert, một dạng bệnh hiếm gặp gây ra các vấn đề nghiêm trọng về xương và sự phát triển. Anh chia sẻ: "Đó gọi là khủng khiếp, một giai đoạn khủng khiếp nhất cuộc đời. Khó khăn ở đây là không ở trong tay mình, không nhìn được hướng, không biết là mình có thể giải quyết được không.

Nó cứ tù mù, gỡ cái này xong rồi phải gỡ cái kia, từng thứ một, lo cho con phẫu thuật đợt này vui chưa được bao lâu thì phải nghĩ cần làm gì sau đấy nên nếu không giữ được tinh thần lạc quan, kiên định thì sẽ không làm được, dễ nản, buông xuôi".

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-2

Anh trải qua giai đoạn khủng khiếp trong cuộc đời.

Trong những năm đầu đời của Bôm, Quốc Tuấn cùng gia đình đã trải những chuyến đi dài đến các bệnh viện lớn nhỏ trong và ngoài nước để tìm kiếm phương pháp điều trị tốt nhất cho con. Anh chia sẻ với MC Mạnh Khang: "Có hồi mình vào viện mà bác sĩ chưa biết cái bệnh của Bôm là gì, bác sĩ trẻ rất hồn nhiên còn bảo: 'Thế này thì nuôi báo cô cả đời'. Nhưng tôi nghĩ không có chuyện đấy, sẽ đi đến cùng". 

Tình yêu và sự kiên trì của Quốc Tuấn đã được đền đáp khi Bôm dần có những tiến triển tốt, có thể sinh hoạt bình thường, đi học và có niềm đam mê với âm nhạc. Anh chàng học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và nhiều lần đạt thành tích tốt khiến bố tự hào.

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-3

Nam nghệ sĩ vẫn đi đến cùng để chữa bệnh cho con.

NSƯT Quốc Tuấn chia sẻ rằng con trai anh hiện đang có một cuộc sống ổn định. 2 cha con đã trải qua những thời kỳ khó khăn tột cùng, khi bệnh tình của Bôm nhiều lúc rơi vào tình trạng bế tắc, không thấy lối thoát. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng, cả hai đã đạt được những thành quả ngọt ngào. Hiện tại, không gì có thể khiến anh suy sụp được nữa. Điều làm anh hạnh phúc nhất chính là sự trưởng thành của Bôm.

Ông bố một con bộc bạch: "Tôi lên đến đỉnh của hạnh phúc và cũng đến tận cùng của bất hạnh, đau khổ rồi. Con mình đứng ranh giới giữa sự sống và cái chết đến 2 lần. Nên tôi cứ hay nói vui rằng chẳng có gì làm cho mình cảm thấy bị sốc hay quá khủng khiếp nữa, mọi cái không đến mức nặng nề nữa và không có gì làm cho mình đau khổ hơn được nữa. Và giờ tôi hạnh phúc hơn khi con mình vào nhạc viện, có một cái nghề, một cái nghề được trân trọng".

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-4

Quốc Tuấn cho biết mình đã đi đến đỉnh của hạnh phúc và cả tận cùng của bất hạnh.

Anh cho rằng, cuộc sống có những lúc tưởng chừng như bế tắc ở cuối đường hầm, nhưng vẫn luôn có những khe sáng. Điều quan trọng là mình phải "lì lợm" và kiên trì để vượt qua.

"Ra đường người ta nói là Bôm nghị lực chứ không phải Bôm nghệ sĩ thì vứt"

Chính tư duy tích cực đã giúp Quốc Tuấn vượt qua khó khăn và anh truyền điều đó cho con trai. Anh nói với Bôm: "Không vấn đề gì cả. Con thiệt thòi hơn so với các bạn một tí thôi. Bố sẽ làm cho con ngon lành, đẹp trai luôn. Đến bây giờ, con được vào nhạc viện, được chơi đàn, được làm nghệ sĩ. Nghệ sĩ rất được trân trọng, được mọi người yêu quý. Con thấy không, mình thiệt một tí nhưng mọi người đều yêu quý con, không phải vì con học giỏi đâu mà vì sự nghị lực.

Thế bây giờ, muốn mọi người đừng nhắc đến con chỉ vì con nghị lực mà cả vì tài năng nữa thì con phải cố gắng, trở thành nghệ sĩ giỏi. Ở nhà chán lắm. Ra đường người ta nói là Bôm nghị lực chứ không phải Bôm nghệ sĩ thì vứt. Sau này con phải trở thành Bôm nghệ sĩ". 

Anh luôn luôn khuyến khích, tạo ra những mục tiêu mới để con phấn đấu và quên đi sự thiệt thòi so với những đứa trẻ khác.

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-5

Quốc Tuấn giúp con trai quên đi mặc cảm của sự khác biệt, bệnh tật.

Trong những cuộc phỏng vấn gần đây, Quốc Tuấn cho biết Bôm phải trải qua vài cuộc phẫu thuật nữa mới may ra mới xong, riêng phần hàm là phức tạp nhất. Phần hàm của Bôm hiện tại vẫn đang bị hẹp nên nói khó nghe. Anh cho biết: "Được cái là Bôm không sợ phẫu thuật đâu, vì nó biết là mỗi một lần phẫu thuật là nó được thay đổi".

Bôm đã trải qua hơn 10 cuộc phẫu thuật đều khá nặng, phải mất một thời gian mới hồi phục nhưng tinh thần cậu lại rất hưng phấn bởi biết sau mỗi một lần như thế mình đã cải thiện được vấn đề. Gia đình lúc nào cũng chuẩn bị cho Bôm một sức khỏe và thể lực tốt, có chế độ ăn uống và dinh dưỡng đầy đủ. "Để lúc nào bác sĩ sang là sẵn sàng phẫu thuật, tách cái tay rồi thẩm mỹ cho Bôm nữa", Quốc Tuấn nói.

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-6

Bôm được truyền sự tích cực từ người bố nổi tiếng.

Niềm an ủi với Quốc Tuấn khi Bôm rất biết chia sẻ: "Bố cáu, bố giận là biết làm cho bố vui, bố cười. Cái đấy cũng động viên bố rất nhiều. Đi siêu thị cậu cũng tranh xách những đồ nặng dù cầm nắm các thứ rất khó. Bom chỉ giúp những việc nhỏ nhỏ thôi nhưng việc cá nhân tự làm hết". 

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-7

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-8

Sự trưởng thành của Bôm khiến bố hạnh phúc.

Sau 7 năm Bôm theo học khoa Piano Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và tốt nghiệp hệ Trung cấp, Quốc Tuấn định hướng con trai tiếp tục học đại học 4 năm nữa và theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ piano chuyên nghiệp. Nam diễn viên từng cho biết: "Tôi không vội cho con đi biểu diễn, bởi đi làm đòi hỏi một nền tảng kiến thức thật vững chắc mới đủ tự tin. Nếu khai thác sớm, năng khiếu của con mãi chỉ đứng yên một chỗ".

Qua những chia sẻ chân thành của Quốc Tuấn, khán giả không chỉ thấy được một nghệ sĩ tài năng mà còn là một người cha vĩ đại, luôn hết mình vì con. Những câu chuyện của anh là nguồn cảm hứng, động lực cho nhiều người, đặc biệt là những ai đang phải đối mặt với những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống.

Quốc Tuấn đưa con trai Bôm vào viện, bác sĩ trẻ hồn nhiên bảo: Thế này nuôi báo cô cả đời-9

Tình cảm của Quốc Tuấn dành cho con trai luôn khiến nhiều người cảm động.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quoc-tuan-dua-con-trai-bom-vao-vien-bac-si-tre-hon-nhien-bao-the-nay-nuoi-bao-co-ca-doi-a610687.html

Quốc Tuấn


Điều đặc biệt hiếm có của nhạc sỹ Nguyễn Cường ở tuổi U80
Hơn 40 năm qua, nhạc sỹ Nguyễn Cường đã cùng ăn, cùng ở với bà con trên vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ và cho ra đời những nhạc phẩm mang đậm bản sắc đại ngàn.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.