Sau phá sản và ly hôn, 'ông bầu' đại gia Phước Sang giờ sống thế nào?

Không chỉ phải đánh đổi cả gia sản khi làm ăn thất bại và chịu cảnh nợ nần, Phước Sang còn mất đi tổ ấm hạnh phúc.

Không chỉ phải đánh đổi cả gia sản khi làm ăn thất bại và chịu cảnh nợ nần, Phước Sang còn mất đi tổ ấm hạnh phúc.

Từng là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng làng giải trí Việt thập niên trước, Phước Sang khiến nhiều người hâm mộ nể phục sự thành đạt từ công việc đến cuộc sống. Không chỉ thành công về diễn xuất, anh còn tạo dựng thương hiệu riêng trong lĩnh vực sản xuất phim. Những bộ phim điện ảnh "cộp-mác" Phước Sang thời bấy giờ luôn được công chúng ủng hộ và đón nhận. Vì thế, chẳng mấy chốc, anh vươn lên và trở thành đại gia giải trí "khét tiếng" showbiz Việt. Ngoài sự thành đạt về công việc, tổ ấm hạnh phúc viên mãn bên vợ đẹp và con ngoan mới là niềm tự hào lớn nhất của Phước Sang. Thế nhưng, niềm vui ấy chưa kéo dài được lâu thì năm 2012, cuộc đời Phước Sang rơi vào cơn bĩ cực. Anh vỡ nợ phải bán hết tài sản và trắng tay. Sự thất bại của Phước Sang đã đưa bản thân anh lẫn gia đình vào cảnh lao đao.

Nói một chút về Phước Sang mới thấy rõ chân dung thực sự của "ông bầu" lừng lẫy một thời này. Phước Sang sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em. Dù cuộc sống lúc đó nghèo khổ, thiếu thốn nhưng cha mẹ anh luôn cố gắng cho các con được ăn học đàng hoàng. Cũng chính vì vậy ai cũng cố gắng học hành tốt để không phụ lòng cha mẹ.

20160623114621-2306ps03-ngoisao.vn-w550-h373 0

Phước Sang khi còn trẻ cũng tham gia nhiều vai phụ trong các phim ăn khách

Phước Sang chọn thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh. Anh là bạn đồng môn của những ngồi sao tên tuổi một thời như: Lê Tuấn Anh, Hồng Vân... Cuộc sống thời sinh viên của Phước Sang rất khổ cực, đặc biệt là sau khi mẹ anh qua đời. Tướng mạo anh lúc bấy giờ gầy gò, đen nhẻm, khác hẳn với thân hình to béo như bây giờ. Phước Sang chưa bao giờ che giấu quá khứ nghèo khó của mình. Có lẽ vì phải lăn lộn để kiếm sống trong sự nghèo khó ấy, nên giúp anh có được sự thức thời và nhạy bén trên thương trường.

Cái tên Phước Sang nổi tiếng vào những năm 1990, khi dòng phim “mì ăn liền” lên ngôi, cùng với Việt Trinh, Lê Tuấn Anh, Lý Hùng, Diễm Hương... Anh từng tham gia bộ phim nổi tiếng thời bấy giờ là Vị đắng tình yêu với vai diễn Thắng “khờ”. Dù vai diễn của anh khá mờ nhạt nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn trong bộ phim. So với những người cùng thời, có thể nói Phước Sang là người kiếm tiền từ nghệ thuật giỏi nhất. Chỉ với hai bàn tay trắng anh có đã có được Sân khấu kịch Sài Gòn (1998), Trung tâm giải trí Quốc Thanh, Hãng phim Phước Sang (2002)…

20160623135751-a-ngoisao.vn-w640-h480 0

20160623114621-2306ps07-ngoisao.vn-w550-h521 1

Trung tâm giải trí Quốc Thanh tọa lạc ngay Quận 1, TP.HCM và căn biệt thự cực sang trọng
tiện nghi của Phước Sang

Phước Sang nổi bật với vai trò nhà sản xuất phim. Hãng phim Phước Sang là một trong những hãng phim tư nhân có nhiều bộ phim ăn khách nhất Việt Nam. Những bộ phim như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Võ lâm truyền kỳ, Huyền thoại bất tử, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Hello cô Ba… đã một thời làm mưa làm gió trong các rạp chiếu phim trong cả nước. Sự thành công đó không phải ai cũng có được.

Anh tiếp tục mở sân khấu kịch Sài gòn đình đám. Mặc dù trong lĩnh vực kịch nói, Sân khấu kịch Sài Gòn của Phước Sang chưa có gì nổi trội so với Sân khấu kịch Phú nhận của Hồng Vân nhưng nó cũng đủ khiến cho những người làm trong lĩnh vực này phải kính nể khả năng lèo lái của Phước Sang trong sự khốn khó của sân khấu kịch nước nhà.

Những gì Phước Sang đã làm được là ước mơ của không ít người. Nghệ thuật không chỉ đem lại cho Phước Sang tiền bạc mà còn giúp anh có được một người vợ đẹp với những đứa con ngoan ngoãn. Hình ảnh hạnh phúc của gia đình ông bầu Phước Sang cũng khiến không ít người phải ghen tị.

Thành công trong nghệ thuật, Phước Sang tiếp tục đầu tư lớn cho bất động sản. Ngôi biệt thự sang trọng nơi gia đình anh từng sinh sống. Nó được định giá 3 triệu USD (gần 67 tỷ đồng) với nội thất đắt tiền, thang máy và hồ bơi trên sân thượng. Có thể nói ở thời điểm này Phước Sang tiêu tiền không phải nghĩ.

Trong chuyện tình cảm, anh từng có hai mối tình nổi tiếng với Việt Trinh và Hoa hậu Lý Thu Thảo. Hai người đẹp đến với Phước Sang khi đang ở thời điểm xuân sắc, nổi tiếng và họ đều ra đi với lý do không rõ ràng. Trải qua mối tình với các bóng hồng nổi tiếng, Phước Sang chọn dừng lại sinh con với diễn viên Kim Thư.

20160623140812-2-ngoisao.vn-w550-h747 1

Phước Sang nên duyên cùng Kim Thư sau nhiều mối tình. Họ có hai cậu con trai kháu khỉnh

Cuộc sống lúc này của Phước Sang khiến người khác ngưỡng mộ khi vừa có sự nghiệp ổn định lại có gia đình hạnh phúc. Thế nhưng nó chẳng kéo dài được lâu. Khi kinh tế suy thoái, bắt đầu xuất hiện những tin đồn về chuyện Phước Sang phải “trốn nợ". Tuy nhiên, không nhiều người tin vào những tin đồn thất thiệt ấy. Bởi chỉ nhìn “của nổi” mà anh có cũng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Cuối năm 2012, ông bầu Phước Sang bị doanh nhân Minh Chung “tố” quỵt nợ 2,4 tỷ đồng, 25.000 USD và mang cầm chiếc xe Mercedes S350 bốn chỗ, biển số 51A-127.02 mà không có sự đồng ý của anh. Bắt đầu từ đó, hình ảnh ông bầu giàu có và quyền lực trong giới showbiz bắt đầu “xuống dốc không phanh”. Đầu tiên là màn khóc lóc của anh. Tuy nhiên, sau đó chưa đầy sáu tháng, doanh nhân Minh Chung lại tiếp tục tố cáo Phước Sang không chịu trả nợ.

Năm tỷ đồng không phải là lớn đối với một doanh nhân như Phước Sang. Do vậy, việc anh không trả được món nợ này khiến nhiều người ngạc nhiên. Đặc biệt, những hình ảnh ngôi biệt thự của vợ chồng Phước Sang bị chủ nợ “tấn công” bằng mắm tôm càng làm những người vốn đã biết ông bầu khét tiếng này cảm thấy xót xa.

Những năm qua Phước Sang vẫn đang nỗ lực trả những khoản nợ lớn. Trong khi đó, diễn viên Kim Thư – vợ cũ của anh từng mở tiệm bán xôi, bán cơm bên đường để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt gia đình, nuôi con và phụ trả nợ. Dù sau đó chia tay, Kim Thư vẫn lo lắng cho chồng cũ: “Tôi và anh Phước Sang tuy đã ly dị nhưng vẫn còn tình nghĩa vợ chồng. Trước hoàn cảnh khó khăn, gặp nạn của anh ấy thế này, tôi phải có trách nhiệm chia sẻ”.

20160804-013355-11071048102044210460347036744269092238963748n528x960-ngoisao.vn-w528-h960 0

20160804-013357-13096167102065088039873473364452059311695056n528x960-ngoisao.vn-w528-h960 0

Phước Sang hiện tại già hơn xưa rất nhiều

phuoc-sang-va-phi-nhung-cuoi-xuyen-viet-3-ngoisao.vn-w640-h427 0

phuoc-sang-tai-xuat-phan-chan013-ngoisao 1

Anh đã tự tin xuất hiện trên sóng truyền hình cùng nữ ca sĩ Phi Nhung

ps1egnd-ngoisao.vn-w485-h364 0

ps2nzos-ngoisao.vn-w500-h661 1

Anh cũng góp mặt trong ngày công chiếu bộ phim "Tình"

Không phải nói cũng hiểu nỗi chua xót của Phước Sang khi thua trắng ở lĩnh vực bất động sản thế nào: "Bẫy bất động sản cũng không phải vì đó là hoàn cảnh chung của giới kinh doanh cả nước, khi thời mua bất động sản sôi động như mua bó rau. Lúc lòng tham nó trỗi dậy vì siêu lợi nhuận diễn ra hằng ngày trước mắt mình nên tôi dính thôi. Ban đầu tôi bán mấy mảnh đất cho người ta mà các khách hàng sau cứ tranh nhau mua, giá đất tăng lên mỗi ngày. Mình làm nghệ thuật kiếm tiền khó khăn, mồ hôi nước mắt, vậy mà chứng kiến trước mắt người ta sang tay đất nhẹ nhàng, lời tiền tỉ chảy vào túi từng giờ, tôi không cầm lòng được trước lực hút ấy. Có bao nhiêu tiền tôi gom hết vào bất động sản, mua những mảnh đất giá “bong bóng” để sang tay. Nhưng khi thị trường bị “vỡ”, tôi đã bỏ 1.000 tỉ vào bất động sản rồi, bán không được. Như tôi có miếng đất ở sân bay Long Thành (Đồng Nai) lúc trước mua 300 triệu giờ bán 100 triệu không có ai hỏi. Nếu tôi bán đất được thì tôi không còn lo lắng gì nữa. Nhưng chuyện đó là chuyện tôi làm kinh doanh, tôi chết thì tôi chịu".

Xuất hiện trở lại vào tháng 12/2015, Phước Sang trông già đi nhiều nhưng tươi tỉnh hơn. Anh cho biết: "Tôi không giấu chuyện giờ tôi còn đang rất khổ, nhưng trễ lắm là hai năm nữa tôi sẽ trở lại với tâm thế khác. Với niềm tin và khát vọng lớn, tôi tin mình sẽ thành công trở lại. Còn chuyện “ngồi lề đường uống nước mía” thì bôi bác tôi quá. Chẳng hạn giờ tôi cũng ngồi đây uống ly cà phê được mà. Tôi sẽ làm phim, sẽ phục hồi để gầy dựng lại cuộc sống của mình.

Hiện tại tôi đang viết mấy kịch bản, vẫn trong tư thế làm việc ầm ầm. Chuyện đời thì không thiếu những lời ác ý. Tôi không giấu chuyện mình kinh doanh thua lỗ nhưng tôi vẫn trên cơ sở gầy dựng lại. Thật ra nhà cửa tôi có thế chấp ngân hàng chứ không phải không, nhưng không đến nỗi bị siết như vậy đâu".

Phuoc_Sang_3_giaoduc 0

Phước Sang cùng Quyền Linh, Lê Tuấn Anh đến viếng mộ Lê Công Tuấn Anh trong ngày giỗ

phuong-thanh-1-ngoisao.vn-w960-h720 1

Phước Sang cũng bị bắt gặp hay đi chùa

phuoc-sang-tham-thuy-hang7-ngoisao.vn-w580-h389 3

"Ông bầu" lừng lẫy cũng không quên ngày giỗ tổ của ngành sân khấu

Ở tuổi bốn mươi tám, cái tuổi mà nhiều người ngại thay đổi, ngại bắt đầu lại từ đầu, muốn thong dong đi chơi đây đó thì Phước Sang lại đang đi số lùi, phải lập nghiệp lại, đi lên từ số không, thậm chí số âm. Anh chăm chỉ viết kịch bản, giữ tư thế “chiến đấu” kiên cường dù miệng đời đầy ác ý. Phước Sang cho biết sức khỏe của anh chỉ còn 70% do bị bệnh huyết áp, phải kiêng cữ, tập thể dục nhiều, không để mình bị xúc động quá. Tuy nhiên anh cho biết vẫn làm nghệ thuật đến cuối đời, nếu năm nay 48 tuổi thì vẫn cố gắng cống hiến thêm 30 năm nữa cho nghiệp mình trót đam mê.

"Ông bầu" lừng danh một thời khuynh đảo thị trường phim ảnh vẫn giữ vẻ tự tin của ngày nào trong ngày trở lại: "Không có lý do gì thất bại, không có lý do gì tôi không thành công vì tôi nắm những công thức làm phim thị trường. Tôi luôn làm phim theo hướng các “thượng đế” cần gì thì tôi cung cấp cái đó, dĩ nhiên mình phải tuân theo khuôn khổ pháp luật, kiểm duyệt chứ không phải “thượng đế” muốn sex thì tôi làm phim như vậy được. Mình làm theo hướng gần gũi với cuộc sống, gợi mở cho họ tưởng tượng thêm và đánh vào những cái họ cần giải trí, thư giãn".

Theo GĐVN


Phước Sang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.