Sự trùng hợp trong cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong

Huyền thoại giới giải trí như Lý Tiểu Long, Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương, gần đây là Coco Lee đều mất vào năm có đuôi là chữ số 3. Họ ra đi khi tuổi đời còn trẻ, đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và khiến công chúng tiếc nuối.

Dù chọn cách tự kết liễu cuộc đời như Coco Lee, Trương Quốc Vinh, hay cái chết bí ẩn, bệnh tật như Lý Tiểu Long, Mai Diễm Phương... con số 3 cuối trong năm họ qua đời đều là sự trùng hợp đến bất ngờ.

Họ là người tài năng, cống hiến cho nền âm nhạc, phim ảnh Hong Kong, Trung Quốc nhưng đều mất khi sự nghiệp đang đỉnh cao.

Sự trùng hợp trong cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong-1

Coco Lee qua đời gây chấn động giới giải trí.

Hai thiên tài âm nhạc tự kết liễu cuộc sống

Coco Lee được gia đình thông báo qua đời ngày 5/7, sau ba ngày tự vẫn tại nhà riêng. Thông tin ngôi sao Hong Kong, Trung Quốc nổi tiếng trên đất Mỹ cắt cổ tay kết liễu cuộc sống gây xôn xao dư luận.

Ít ngày sau, Nancy - chị gái của nữ ca sĩ - thông báo cô không mất vì vết cắt tự tử. Người nhà cho biết mẹ là người phát hiện Coco Lee lao ra nhà tắm. Bà lập tức gọi xe cứu thương. Trên đường đến bệnh viện, nữ ca sĩ có tỉnh lại, sau đó hôn mê sâu, rơi vào chết não.

Có thông tin cho rằng Coco Lee mất do "quá trình nôn ói làm tràn dịch phổi, tắc thở", gia đình sau đó phủ nhận, cho rằng đây là tin đồn vô căn cứ, bi kịch hóa cái chết của thiên tài âm nhạc.

Sau khi Coco qua đời, người chồng doanh nhân về nước khóc thương, gọi cô là "vợ thân yêu", đòi tổ chức tang lễ dù chờ hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 7. Chị gái Nancy bất ngờ trước thái độ của em rể, vì sau khi ly thân Coco, đôi bên không liên lạc suốt 2 năm.

Theo truyền thông Hong Kong, Trung Quốc, người chồng Canada chỉ "hữu danh vô thực", không giàu có như lời đồn. Chi phí 11 triệu USD trong đám cưới cũng là Coco Lee chi trả.

Cái chết của ca sĩ gốc Hoa đầu tiên trình diễn trên sân khấu Oscar được cho là nhiều uẩn khúc, đau thương khi cô đối mặt nhiều vấn đề từ thể xác đến tinh thần trước khi qua đời.

Sự trùng hợp trong cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong-2Sự trùng hợp trong cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong-3

Tri kỷ Trương Quốc Vinh và Mai Diễm Phương qua đời trong cùng năm 2003.

Trương Quốc Vinh cũng là trường hợp tự kết liễu cuộc sống sau nhiều biến cố. Ngày 1/4/2003, sau khi đưa nhà thiết kế Mạc Hoa Bính về nhà, anh đến phòng gym tầng 24, khách sạn Mandarin Oriental, lúc đó khoảng 16h. Theo lời nhân viên, tâm trạng của diễn viên Bá vương biệt Cơ không được ổn định.

Sau khi quản lý Trần Thục Phân gọi điện hẹn gặp lúc 18h, anh đồng ý, nhưng sau đó mượn nhân viên khách sạn giấy, bút, viết những dòng chữ mà sau này chính là thư tuyệt mệnh.

Khi Trần Thục Phân đến khách sạn đợi hơn nửa giờ không thấy nam ca sĩ, bà gọi điện và được yêu cầu ra cổng chờ. Lúc 18h43 phút, Trương Quốc Vinh nhảy từ tầng 24 xuống đường, trước mặt Trần Thục Phân.

"Tôi thà chết đi nếu không tiếp tục sống kiêu hãnh. Cảm ơn mọi người, anh Đường, người thân, bạn bè. Năm qua tôi quá cực khổ. Đời này tôi chưa làm gì xấu, tại sao lại như vậy. Tôi không chịu đựng được nữa rồi", Trương Quốc Vinh để lại tâm sự buồn trong thư tuyệt mệnh.

Căn bệnh trầm cảm đeo đẳng Trương Quốc Vinh suốt nhiều năm qua. Trong dịp sinh nhật lần thứ 46 (khoảng nửa năm trước khi qua đời), anh nguyện vượt qua chứng trầm cảm nhưng không thể.

Giống như Coco Lee, chứng trầm cảm là một trong những nguyên nhân khiến Trương Quốc Vinh chọn cách kết liễu cuộc sống, giữa lúc sự nghiệp âm nhạc và phim ảnh thăng hoa.

Bệnh tật của Mai Diễm Phương và Lý Tiểu Long

Là một trong những ngôi sao đa tài nhất Hong Kong, Trung Quốc thập niên 1990-đầu 2000, Mai Diễm Phương luôn là sự lựa chọn của đạo diễn trong các tác phẩm điện ảnh lớn.

Cuộc sống của cô lại không tươi đẹp, thăng hoa như diva Mai Diễm Phương trên sân khấu. Căn bệnh ung thư cổ tử cung đánh gục nữ diễn viên khi đang ở thời kỳ đỉnh cao.

Tháng 9/2003, với sự ủng hộ của Dương Tử Quỳnh, Lưu Đức Hoa, diva Hong Kong tổ chức họp báo, cho biết đang héo mòn vì căn bệnh quái ác. "Tôi biết các bạn tò mò về bệnh tình của mình. Đúng, tôi bị ung thư, là ung thư cổ tử cung", cô nói, mắt mình vào ống kính phóng viên, giọng điềm tĩnh.

Sau khi bỏ vai chính trong Thập diện mai phục, tình trạng bệnh của Mai Diễm Phương trở nặng. Hai tháng sau họp báo, cô tổ chức chuỗi live show dài 8 đêm - lần biểu diễn cuối của diva kiêu hãnh bậc nhất Hong Kong. Trong đêm diễn ngày 15/11/2003, Mai Diễm Phương lên sân khấu với bộ lễ phục trắng.

"Ai cũng mơ có đám cưới riêng mình. Là ca sĩ, diễn viên tôi không ít lần mặc váy cưới nhưng nó chưa thực sự thuộc về tôi. Tôi nhờ nhà thiết kế làm váy cưới riêng cho tôi, không ai cưới cũng được, chỉ muốn cho mọi người ngắm", cô nói trong show diễn.

Diva Hong Kong bày tỏ nỗi lòng trong đêm diễn, sự yếu lòng mà trước đây khán giả không thấy ở Mai Diễm Phương. Mai Diễm Phương cho biết điều cô dự tính nhưng bất thành là kết hôn trước tuổi 30, sinh con. Cho đến 40 tuổi, điều quý giá nhất cô có được là khán giả, âm nhạc.

Ngày 30/12/2003, Mai Diễm Phương qua đời. Cô ra đi sau Trương Quốc Vinh - tri kỷ từ nghệ thuật đến cuộc sống - mất chưa đầy 9 tháng.

Sự trùng hợp trong cái chết uẩn khúc của 4 huyền thoại Hong Kong-4

Cái chết của Lý Tiểu Long vẫn còn là bí ẩn.

Nếu nói về cái chết gây bí ẩn và bất ngờ nhất, đó là Lý Tiểu Long.

Chiều 20/7/1973, huyền thoại võ thuật cùng đạo diễn Trâu Văn Hoài đến nhà Đinh Bội bàn về bộ phim mới. Ông đột nhiên thấy đau đầu và xin nằm nhờ trong phòng đồng nghiệp.

Lý Tiểu Long được Đinh Bội đưa cho loại thuốc đau đầu thường dùng, thăm chừng bạn diễn vì thấy tình hình không ổn. Lần thứ nhất, Trâu Văn Hoài yêu cầu Đinh Bội để Lý Tiểu Long nghỉ ngơi. Nhưng đến lần sau, bà lay mãi nhưng ông không động đậy.

Khi bác sĩ đến, mạch của Lý Tiểu Long mất, tim ngừng đập. Trên đường cấp cứu, y tá liên tục thực hiện biện pháp y khoa trong vô vọng. 23h28 ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long qua đời.

Tin tức huyền thoại võ thuật qua đời ở tuổi 33 gây chấn động giới giải trí, từ châu Á đến Hollywood. Lúc đó, cảnh sát Hoàng gia Anh thông báo nam diễn viên mất do dị ứng thuốc, dẫn đến phù não. Sự ra đi đột ngột của Lý Tiểu Long trở thành giai thoại, tin đồn suốt nhiều năm qua.

Hai tháng trước khi qua đời, Lý Tiểu Long nôn ói trên phim trường. Chỉ một tuần sau, ông xuất viện, chưa làm các bài kiểm tra y tế cần thiết. Nhiều người cho rằng Lý Tiểu Long bị hạ độc, số khác nói người tình Đinh Bội phản bội ông...

Cho đến giờ, cái chết của Lý Tiểu Long vẫn còn là ẩn số.

Theo  Tiền Phong


Coco Lee

Lý Tiểu Long

Trương Quốc Vinh


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.