Thân Thúy Hà: "Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý"

"Tôi chỉ thích có con chứ không muốn lấy chồng, Tôi đưa ra điều kiện đó ngay từ đầu chứ không dụ, không gạt", Thân Thúy Hà chia sẻ.

Ở tuổi 43, Thân Thuý Hà làm mẹ đơn thân nuôi hai con. Cậu con trai lớn 12 tuổi và cô con gái nhỏ 2 tuổi. Nhưng điều đáng nói, đó là sự lựa chọn và nằm trong kế hoạch của cô.

16 tuổi đã đạt giải cuộc thi sắc đẹp, tiên phong mẫu ảnh nội y

Thân Thúy Hà sống với dì từ nhỏ. Mùa hè năm cô 16 tuổi, dượng (chồng của dì) bất ngờ đăng ký cho cô cháu gái tham dự cuộc thi Người đẹp xứ dừa của tỉnh Bến Tre. Chỉ với hành trang là vài chiếc sườn xám, đầm, áo dài đi thuê ở tiệm đồ cưới mà Thân Thúy Hà đã giành được giải nhì.

Sau đó, cô được tỉnh Bến Tre cử ra Hà Nội thi Người đẹp Thời trang và bất ngờ giành giải Nhất. Từ cuộc thi này, sự nghiệp và cuộc đời của Thân Thúy Hà rẽ sang một bước ngoặt hoàn toàn mới.

Làm người mẫu được 1 năm, Thân Thúy Hà đã nhanh chóng nổi tiếng. Chia sẻ về may mắn này, cô nói: "Thời đó, người đẹp rất nhiều, đều là nét đẹp thùy mị như hoa hậu. Mỗi lần họ ra sân khấu là cười tươi như hoa. Còn tôi bị mặc cảm, tự ti là gái quê, không bằng ai. Vậy là tôi chọn cách mỗi lần ra sàn catwalk là phải khác biệt.

Mọi người đánh son đỏ, còn tôi chọn son nâu. Mọi người cười thì tôi làm mặt lạnh như tiền. Chính điều đó đã gây chú ý cho nên chỉ cần bước ra sân khấu là ai cũng nhận ra Thân Thúy Hà".

Thân Thúy Hà: Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý-1

Thân Thúy Hà từng giành giải 2 cuộc thi sắc đẹp rồi bén duyên nghề người mẫu, diễn viên.

Sự khác biệt đã khiến Thân Thúy Hà tồn tại rất lâu trong nghề người mẫu và luôn là một cô nàng vedette trong các đêm diễn.

Ngay cả sự lựa chọn trong nghề cũng khiến Thân Thúy Hà trở thành gương mặt đặc biệt. Trong khi các người mẫu khác thường chụp ảnh lịch là áo dài thì cô lại chọn nội y, bikini.

Thời điểm đó, hầu hết các thương hiệu nội y đều do Thân Thúy Hà tiên phong. Cũng chính vì vậy mà cô "một mình một cõi, không ai cạnh tranh", kiếm không biết bao nhiêu tiền.

Sau một thời gian dài làm người mẫu, Thân Thúy Hà dần bị mất lửa khi trình diễn. Cô chọn cách rút lui khỏi showbiz và tập trung kinh doanh. Trong thời gian đó, cô cũng nhận được vài lời mời đóng phim nhưng vì tự ti không biết diễn nên cô từ chối.

Bộ phim đầu tiên mà Thân Thúy Hà tham gia là "Lục Vân Tiên" với một vai rất nhỏ. Sau phim này, phải 4 năm sau cô mới chính thức đến với phim ảnh trong vai trò diễn viên.

Ban đầu, Thân Thúy Hà không hề yêu thích diễn xuất cho tới một ngày, cô cảm thấy nhớ không khí đoàn phim và nhận ra mình yêu thích công việc này. Từ đó, cô thật sự dành tâm huyết với nghiệp diễn.

Từ đó tới nay, Thân Thúy Hà đã đóng vài chục bộ phim, cả truyền hình lẫn điện ảnh và được khán giả yêu thích qua hàng loạt vai diễn trong: Scandal: Hào quang trở lại, Đích tôn độc đắc, Vua bánh mì, Con đường tội lỗi, Đồng tiền quỷ ám…

Năm 2015 là một năm đầy rực rỡ của Thân Thúy Hà khi cùng lúc nhận 3 đề cử: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam cho vai diễn trong "Scandal: Hào quang trở lại", và Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất của HTV.

Với những yêu thương và ghi nhận đó từ khán giả cũng như đồng nghiệp, Thân Thúy Hà "chết" danh diễn viên thực sự thay vì người mẫu mà trước đó, ai cũng biết.

Thân Thúy Hà: Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý-2

Thân Thúy Hà trên phim

Thân Thúy Hà: Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý-3

Cô thừa nhận đóng vai phản diện... ngọt hơn chính diện.

"Tôi không dụ, không gạt. Tôi cần 1 đứa con và anh ấy đồng ý"

Thân Thúy Hà hiện làm mẹ đơn thân của 2 đứa con. Cậu con trai lớn 12 tuổi và cô con gái nhỏ năm nay 2 tuổi.

Thân Thúy Hà kết hôn khá muộn, năm 31 tuổi cô mới sinh con đầu lòng. Khi con mới được vài tháng tuổi, cô quyết định ly hôn. Đây là một quyết định khó khăn bởi thời gian đó, Thân Thúy Hà dường như tay trắng lại phải nuôi con nhỏ.

Nữ diễn viên chia sẻ trong chương trình Hạnh phúc ở đâu: "Lúc đó, tôi một mình nuôi con, không nhà, không xe, đi ra ngoài mướn nhà mà phải vay tiền bạn. May mắn là trong năm đó, tôi được mời đi phim rất nhiều. Chỉ trong 1 năm mà kiếm hơn 1 tỉ đồng nên khó khăn cũng nhanh chóng qua đi.

Tuy nhiên, điều làm tôi đau đầu nhất không phải là chuyện tài chính mà vì con mới vài tháng tuổi, mình đã phải đi làm kiếm tiền, gầy dựng cơ ngơi và lo cho con. Thời điểm đó, tôi phải nhờ dì ruột dưới quê lên chăm bé để đi phim. Tôi sống với dì từ nhỏ nên chỉ dì mới khiến tôi yên tâm để con ở nhà đi làm xa".

Làm mẹ đơn thân gần chục năm, Thân Thúy Hà bỗng có bầu, sinh con và vẫn tiếp tục là single mom. Nhiều người ngạc nhiên nhưng Thân Thúy Hà thì bảo, đó là sự lựa chọn và kế hoạch của cô từ đầu chứ không có chuyện "nhỡ nhàng" như trước.

Thân Thúy Hà: Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý-4

Thân Thúy Hà: Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý-5

Thân Thúy Hà: Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý-6

Thân Thúy Hà: Tôi cần một đứa con, chứ không muốn lấy chồng và anh ấy đồng ý-7

Với Thân Thúy Hà, con cái chính là hạnh phúc mà cô đang có.

"Hồi trẻ, tôi mong mình sẽ có 4 đứa con nhưng mình lấy chồng muộn quá. 31 tuổi mới sinh con. Con vài tháng lại ly dị. Khi mình cảm thấy, có điều kiện kinh tế để lo cho con thì lại không muốn lấy chồng.

Tôi không sợ nhưng cảm thấy thích cuộc sống đó hơn. Thích thì ở với nhau, không thích thì giải tán chứ không muốn bị ràng buộc bởi một đám cưới hay tờ giấy đăng ký kết hôn. Bởi vậy, đứa con thứ hai là nằm trong kế hoạch như tôi mong muốn. Tôi chỉ thích có con chứ không muốn lấy chồng nữa.

Tôi lựa chọn con đường đó và đã chuẩn bị hết mọi khó khăn cho việc làm mẹ đơn thân nuôi hai con. 

Quan hệ của tôi và người đó vẫn tốt đẹp nhưng để đám cưới hay đăng ký kết hôn thì tôi không muốn. Tôi đưa ra điều kiện đó ngay từ đầu chứ không dụ, không gạt. Tôi cần một đứa con và anh ấy đồng ý".

Thân Thúy Hà cho biết, dù làm mẹ đơn thân nhưng cô luôn hạnh phúc. Bởi với cô, hạnh phúc hay không là do bản thân mình cảm nhận.

Với cô, ngay cả việc được chơi với con, tắm cho con, cắt móng tay móng chân cho con cũng là hạnh phúc. Nhìn 2 đứa con chơi với nhau, cô cũng mỉm cười mãn nguyện với ý nghĩ "có ai hạnh phúc như mình không".

Tuy vậy, nữ diễn viên nói: "Tôi mong không ai bắt chước tính cách mình, bởi làm mẹ đơn thân cực lắm. Là phụ nữ, ít nhất nên có một người đàn ông bên cạnh chia sẻ công việc gia đình, nuôi dạy con cái với mình thì sẽ nhẹ nhàng hơn. Tôi lì quá nên mới chịu đựng được".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/than-thuy-ha-toi-can-mot-dua-con-chu-khong-muon-lay-chong-va-anh-ay-dong-y-8202120512333270.htm

Thân Thúy Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.