Thiên An tâm sự về cuộc sống khi có con, chia sẻ những lo lắng nhiều mẹ bỉm sữa gặp phải

Hiện tại, cuộc sống của Thiên An đều xoay quanh con gái là bé Sol.

Sau khi chính thức thừa nhận có con với Jack gây nên những lùm xùm trên mạng nhiều ngày qua, hiện tại Thiên An gần như đã quay lại cuộc sống bình thường và tập trung vào việc chăm sóc cho con gái. 

Mới đây, bà mẹ 1 con đã tiết lộ một số thông tin xoay quanh cuộc sống bỉm sữa của mình. Từ khi có Sol, cô rất chú trọng vào việc chăm sóc con, từ việc nên dùng loại sữa nào, bổ sung vitamin ra sao, thuốc nào giúp tăng cường đề kháng cho bé...

Thiên An chia sẻ về bé Sol

Không chỉ riêng Thiên An mà đây là vấn đề mà nhiều mẹ bỉm sau sinh đều gặp phải. Hơn nữa, đây là lần đầu làm mẹ nên ít nhiều Thiên An cũng gặp phải khó khăn và bỡ ngỡ trong việc chăm con làm sao cho tốt.

Về vấn đề chọn sữa công thức, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ nên lựa chọn sữa công thức cho con theo những tiêu chí cụ thể sau: Phù hợp với lứa tuổi và cân nặng của bé; phù hợp với tình trạng sức khỏe của bé (sinh thiếu tháng, đủ tháng, nhẹ cân, suy dinh dưỡng, béo phì..); tình trạng dị ứng của bé (theo dõi sau khi uống xem bé bị có bị nổi mụn, tiêu chảy, táo bón không?), giá sữa phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình...

Quyết định sử dụng loại sữa công thức nào phù hợp mẹ cần dựa trên những tiêu chí sau: Sức khỏe của trẻ, tuổi, nhu cầu dinh dưỡng, giá cả. Cụ thể, sữa công thức bao gồm: sữa dành cho trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh non nhẹ cân, trẻ dưới 6 tháng và trẻ từ 6-12 tháng), sữa cho trẻ trên 1 tuổi, sữa dành cho bé có nhu cầu đặc biệt (nhóm không có đường lactose, sữa thuỷ phân, sữa cho bé bị trào ngược, sữa không chất béo...).

 

Thiên An tâm sự về cuộc sống khi có con, chia sẻ những lo lắng nhiều mẹ bỉm sữa gặp phải-1

Bé Sol hơn 4 tháng rất bụ bẫm và khỏe mạnh.

Ngoài ra, Thiên An cũng lo lắng về việc bổ sung vitamin cho bé Sol. Về điều này, trong giai đoạn 4 tháng, các mẹ nên cho bé tích cực bú mẹ, bổ sung vitamin D3 để giúp em bé hấp thu canxi trong sữa tốt hơn. Bên cạnh đó, mẹ nên uống bổ sung canxi và vitamin tổng hợp như thời gian mang thai. Bổ sung sắt và kẽm khi em bé được 6 tháng để giúp em bé hấp thu thức ăn và bổ sung lượng sắt do tổng hợp cơ thể.

Nhiều người chia sẻ rất thông cảm và thấu hiểu cho những lo lắng của Thiên An khi lần đầu làm mẹ. Tuy nhiên, hiện tại, Sol đã được hơn 4 tháng, qua những hình ảnh mới đây trông bé rất bụ bẫm, đáng yêu, chắc hẳn Thiên An đã chăm sóc con rất chu đáo.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thien-an-tam-su-ve-cuoc-song-khi-co-con-chia-se-nhung-lo-lang-nhieu-me-bim-sua-gap-phai-222021178193711258.htm

Jack


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.