Tiếp tục theo dõi, giám sát Duy Mạnh sau vụ phát ngôn phản cảm

Duy Mạnh nhận trát phạt của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vì phát ngôn phản cảm. Bên cạnh đó lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu quan điểm cần giám sát các trường hợp nghệ sĩ vi phạm hành chính.

Duy Mạnh được mời lên làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM về phát ngôn phản cảm trên facebook cá nhân. Ca sĩ này nhận mức phạt 7,5 triệu đồng theo quy định tịa điểm b Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Đây là mức xử phạt cho những phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo trên mạng xã hội.

Không phải lần đầu ca sĩ này phát ngôn phản cảm, liệu có chịu hình phạt bổ sung cấm biểu diễn hay không? Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) trả lời PV Tiền Phong rằng, Cục sẽ phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp theo dõi, giám sát Duy Mạnh. Hơn nữa, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cũng thực hiện biện pháp quản lý biểu diễn phù hợp đối với ca sĩ này trong thời gian tới.

Tiếp tục theo dõi, giám sát Duy Mạnh sau vụ phát ngôn phản cảm-1

Duy Mạnh (giữa) lên làm việc với Sở TT&TT TPHCM

Cục Nghệ thuật biểu diễn quản lý nhà nước về lĩnh vực biểu diễn sẽ khuyến cáo các Sở quản lý văn hóa địa phương khi cấp phép biểu diễn cho các nghệ sĩ vi phạm hành chính. Ông Trần Hướng Dương cho rằng, nghệ sĩ có hành vi và phát ngôn phản cảm sẽ bị đào thải, các đơn vị tổ chức biểu diễn chắc cũng có sự cân nhắc nhất định.

Người biểu diễn nghệ thuật khi có hành vi, phát ngôn vi phạm không chỉ chịu mức xử phạt hành chính thông thường, còn chịu sự phán xét từ dư luận. Gần đây, DJ Ngân 98 cũng bị xử phạt vi phạm hành chính vì ăn mặc phản cảm, đồng thời chịu mức hình phạt cấm biểu diễn 4 tháng tại Hà Nội.

 Theo Tiền Phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/van-hoa/tiep-tuc-theo-doi-giam-sat-duy-manh-sau-vu-phat-ngon-phan-cam-1703747.tpo?fbclid=IwAR2PJ3J3P0B_qEwBf9fNruNLu1s5BqOETGictl8IS8KIsQ1q8whuZsGHOGQ

Duy Mạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.