Trấn Thành đau buồn tiễn biệt Danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86: "Vẻ vang, lộng lẫy ngần ấy lâu chắc cũng mệt rồi"

Nhiều đồng nghiệp và thế hệ hậu bối bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của danh ca Thái Thanh - giọng ca được mệnh danh là "Tiếng hát vượt thời gian".

Cách đây ít giờ, gia đình nhạc sĩ Phạm Duy đã thông báo danh ca Thái Thanh đã qua đời tại Mỹ vào lúc 11 giờ 20 ngày 17/3 (giờ địa phương), hưởng thọ 86 tuổi. Nhiều đồng nghiệp và thế hệ hậu bối bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của giọng ca được mệnh danh là "Tiếng hát vượt thời gian".

Danh ca Thái Thanh tên thật Phạm Thị Băng Thanh, sinh năm 1934 tại Hà Nội. Bà được xem là một trong những giọng ca tiêu biểu nhất của tân nhạc Việt Nam. Bà đi hát và thành công từ năm 14 tuổi trong vùng kháng chiến chống Pháp, nổi tiếng cùng ban hợp ca Thăng Long của gia đình, trước khi chính thức lấy nghệ danh Thái Thanh từ thập niên 1950. Những ca khúc được khán giả nhớ đến khi nhắc tới nữ danh ca phải kể đến: Ngày xưa Hoàng Thị, Nghìn trùng xa cách, Áo anh sứt chỉ đường tà, Làng tôi…

Trấn Thành đau buồn tiễn biệt Danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86: Vẻ vang, lộng lẫy ngần ấy lâu chắc cũng mệt rồi-1

Danh ca Thái Thanh lúc còn trẻ, giọng hát của bà khiến bao người xuyến xao.

Trấn Thành đau buồn tiễn biệt Danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86: Vẻ vang, lộng lẫy ngần ấy lâu chắc cũng mệt rồi-2

Nữ danh ca và con gái Ý Lan.

Trước sự ra đi của nữ danh ca, Trấn Thành đau buồn chia sẻ trên trang cá nhân: "86 xuân 1 đời người! Vẻ vang và lộng lẫy cũng ngần ấy lâu, chắc cũng đã mệt mỏi! Thôi... nghỉ ngơi cụ nhé.Con cháu kiếp kiếp đời đời vẫn luôn dõi theo hào quang của cụ.

Người đi! Nhưng tâm hồn và tiếng hát vẫn sẽ ở lại, đủ lâu... để "về sau, và nhiều năm sau nữa" dân gian vẫn sẽ truyền miệng kể nhau nghe về 1 huyền thoại lẫy lừng mang 2 tiếng Thái Thanh. Xin cúi đầu, tay chắp, đặt nhẹ cành hoa tạ từ lên mộ "người hát tình ca" với tất cả lòng biết ơn, để "kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau". Và cũng như lời bà đã hát: "Nước mắt đã buông rơi. Theo tiếng hát qua đời. Đừng nhìn nhau nữa... anh ơi!"".

Trấn Thành đau buồn tiễn biệt Danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86: Vẻ vang, lộng lẫy ngần ấy lâu chắc cũng mệt rồi-3

MC Trấn Thành viết những lời xúc động khi hay tin nữ danh ca Thái Thanh qua đời.

 Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tran-thanh-dau-buon-tien-biet-danh-ca-thai-thanh-qua-doi-o-tuoi-86-ve-vang-long-lay-ngan-ay-lau-chac-cung-met-roi-22020183979872.htm

Danh ca Thái Thanh

Trấn Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.