Trước Quách Ngọc Tuyên, những sao Việt nào từng nộp phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội?

Không riêng gì Quách Ngọc Tuyên, nhiều sao Việt cũng vướng phải những tình huống oái ăm liên quan đến việc đưa ra phát ngôn hay chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Những ngày gần đây, mạng xã hội "dậy sóng" trước sự việc liên quan đến Quách Ngọc Tuyên. Mọi chuyện xuất phát từ việc nam diễn viên chia sẻ một bài đăng kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội, tuy nhiên sau khi nhiều mạnh thường quân quyên góp mới phát hiện trường hợp này không có thật.

Thậm chí có mạnh thường quân còn quyên góp 100 triệu đồng để ủng hộ trường hợp này. Ngay sau đó, Quách Ngọc Tuyên đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Trước Quách Ngọc Tuyên, những sao Việt nào từng nộp phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội?-1

Mới đây nhất, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, Sở đã quyết định xử phạt Quách Ngọc Tuyên số tiền 7,5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật về trường hợp từ thiện trên mạng xã hội. Trước Quách Ngọc Tuyên, nhiều sao Việt cũng vô tình vướng vào những ồn ào không hay dẫn đến việc bị nộp phạt.

Trang Khàn

Tối 27/10 trên livestream của mình, Trang Trần bất ngờ tiết lộ vừa mới đóng phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội.

Trước Quách Ngọc Tuyên, những sao Việt nào từng nộp phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội?-2

Cựu người mẫu viết: "Mất 7,5 củ đó. Làm người tốt khó lắm. Hẹn gặp chị ruột ngoài toà nha". Ngoài ra, Trang Khàn còn tuyên bố sẽ không chửi bậy, nói tục trên livestream nữa vì không muốn bị đóng phạt.

Hòa Minzy

Giọng ca Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp cũng từng dính án phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin giả về phát ngôn của Thủ tướng Vũ Đức Đam trên story trang cá nhân và gây hoang mang dư luận. 

Trước Quách Ngọc Tuyên, những sao Việt nào từng nộp phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội?-3

Dù không phải là người trực tiếp viết ra thông tin nhưng cô đã góp phần chia sẻ, lan truyền rộng rãi bởi Hòa Minzy là người có sức ảnh hưởng lớn. Kết quả, cô nàng đã đăng đàn xin lỗi và chấp nhận án phạt hành chính.

Angela Phương Trinh

Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh Angela Phương Trinh) vì cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó tài khoản cá nhân của Angela Phương Trinh thường xuyên đăng tải các thông tin liên quan đến việc chữa trị Covid-19 bằng sản phẩm từ giun đất (tên gọi khác là địa long). Không những thế, Angela Phương Trinh còn khiến dân mạng bức xúc khi chia sẻ nhiều hình ảnh về việc sử dụng địa long kèm các món ăn, cho rằng "âm tính với Covid-19" chỉ sau ít ngày sử dụng.

Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng

Hồi đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 mới bắt đầu bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, ba nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng đã chia sẻ những thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam.

Trước Quách Ngọc Tuyên, những sao Việt nào từng nộp phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội?-4

Trước Quách Ngọc Tuyên, những sao Việt nào từng nộp phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội?-5

Trước Quách Ngọc Tuyên, những sao Việt nào từng nộp phạt vì phát ngôn trên mạng xã hội?-6

Cả ba nghệ sĩ sau đó đều được mời lên trụ sở cơ quan chức năng để làm việc. Được biết do nóng vội nên các nghệ sĩ đã chia sẻ thông tin không đúng sự thật, dẫn đến việc gây hoang mang dư luận. Cả Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng sau đó đều nộp phát mỗi người 10 triệu đồng về sai phạm trong việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. 

Theo saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/giai-tri/nhung-sao-viet-tung-bi-phat-tien-vi-phat-ngon-tren-mang-xa-hoi-202203101111115031.html

Quách Ngọc Tuyên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.