Từ Mỹ, Thanh Thảo lần đầu tiết lộ những góc khuất cuộc sống: Lý do khiến vợ chồng mâu thuẫn, không được đi hát suốt 1 năm

Theo Thanh Thảo, những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng là điều không thể tránh khỏi sau nhiều năm chung sống.

Sau gần nửa năm làm việc tại Việt Nam, Thanh Thảo cùng ông xã và con gái quay trở lại Mỹ để tiếp tục công việc còn dang dở. Trước đó, người đẹp cũng chia sẻ về việc tậu căn chung cư cao cấp để ổn định cuộc sống tại Việt Nam. Chính vì thế, khá nhiều người cảm thấy bất ngờ khi Thanh Thảo lại đột ngột quay về Mỹ như vậy.

Từ Mỹ, Thanh Thảo lần đầu tiết lộ những góc khuất cuộc sống: Lý do khiến vợ chồng mâu thuẫn, không được đi hát suốt 1 năm-1

Không chỉ vậy, với dòng status trên mạng xã hội, không ít người hoài nghi về tình cảm hiện tại của Thanh Thảo và ông xã. Liên hệ với Thanh Thảo tại Mỹ, nữ ca sĩ đã dành thời gian trải lòng về cuộc sống cũng như suy nghĩ hiện tại của mình.

Tôi thất nghiệp đúng 1 năm

Dịch bệnh ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của mỗi người. Còn với Thanh Thảo thì sao?

Trước đó tôi đã có 1 năm thất nghiệp tại Mỹ vì covid, may vẫn có tiền trợ cấp nên cuộc sống không quá khó khăn. Gần Tết Nguyên Đán, tôi đưa các con về thăm gia đình, đón Tết và thực hiện các hợp đồng quảng cáo, ca hát, quay clip tại Việt Nam. Thu nhập của tôi trong hai tháng đầu năm 2021 tương đối khá, đủ trang trải cho những tuần bị giãn cách vì Covid tại Việt Nam. 

Tôi cũng phải tiết kiệm rất nhiều những món đồ xa xỉ, chỉ để dành tiền mua lương thực, thực phẩm và thức ăn bổ dưỡng để chăm sóc gia đình. Những khoản chi phí lớn trong gia đình tôi mới cần sự trợ giúp của anh Tom, những khoản nào trong khả năng thì tôi sẽ tự lo. 

Bởi vì tôi cũng hiểu, khi đại dịch ập đến, trong tay anh là mấy công ty, nhiều cơ sở kinh doanh ở Mỹ và Việt Nam, anh phải lo rất nhiều chi phí và đảm bảo lương cho nhân viên, trong khi công ty thì thu nhập kém đi. Anh ấy giữ vững mấy công ty đến lúc này là quá giỏi. Nhờ vậy mà tôi cũng đỡ lo phần nào về tài chính.

 Là ca sĩ, hẳn bạn rất nhờ sân khấu trong những ngày như thế nào. Thanh Thảo làm thế nào để vơi bớt đi cảm giác nhớ nhung này?

Trong một năm dịch bệnh ở Mỹ, tôi vẫn livestream ca hát với khán giả mỗi tuần cho đỡ nhớ. Về Việt Nam mấy tháng đầu năm, tôi bận rộn liên tục nên rất vui. Sau đó thì gặp những đợt giãn cách liên tiếp, nhưng tôi vẫn thấy mình may mắn hơn nhiều người lắm rồi, không than vãn gì cả. Tôi nhờ em trợ lý quay các clip thật đơn giản tại nhà để post lên YouTube để thoả sự nhớ nghề.

Từ Mỹ, Thanh Thảo lần đầu tiết lộ những góc khuất cuộc sống: Lý do khiến vợ chồng mâu thuẫn, không được đi hát suốt 1 năm-2

Rất nhiều nghệ sĩ gặp khó khăn khi dịch bệnh tới. Còn với gia đình Thanh Thảo thì việc này thế nào?

Tất cả chúng ta đều gặp khó khăn chung. Khó khăn của gia đình tôi chả đáng là bao so với nhiều gia đình khác. Hằng ngày đọc tin tức, thấy những mảnh đời khốn khó lại càng chồng chất mùa dịch bệnh, tôi rất buồn. Cũng chỉ có thể góp 1 phần nhỏ nào đó để giúp đỡ mọi người trong khả năng có thể.

Thanh Thảo từng đắn đo rất nhiều để về Việt Nam trong đợt dịch nhưng rồi hiện tại đã quay lại Mỹ. Bạn có thể chia sẻ rõ hơn về việc này không?

Tất cả việc tôi làm đều có kế hoạch trước. Cả một năm dịch bệnh ở Mỹ, rất nhiều ca sĩ hải ngoại chọn bay về Việt Nam ca hát. Tôi cũng bồn chồn và muốn về lắm, nhưng mọi quyết định của tôi không hề đơn giản vì tôi còn gia đình và con cái. 

Tôi không còn độc thân để muốn bay đi bay về một mình mà bỏ con cái của tôi lại. Kế hoạch về Việt Nam thăm nhà vào dịp Tết Nguyên Đán là trong dự định của gia đình tôi. Nhưng thật may mắn và hạnh phúc cho tôi, khi trở về Việt Nam được sự đón nhận, yêu thương. Những hợp đồng quảng cáo dài hạn, show diễn liên tiếp đến với tôi. 

Tôi bận rộn trong hạnh phúc. Cảm nhận được điều đó, thấy tôi vui vì được bận rộn suốt ngày nên anh nhà mới quyết định mua 1 căn hộ để chúng tôi ra riêng thay vì ở cùng gia đình. 

Quyết định mua nhà của anh ở Việt Nam làm tôi bất ngờ, anh ngầm ủng hộ tôi ở lại lâu chút để thực hiện các hợp đồng dài hạn mà tôi đã ký. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch sẽ ở Việt Nam đến tháng 9 và trở về Mỹ để lưu diễn dịp cuối năm. 

Nhưng các hợp đồng giám khảo chính thức các gameshow của tôi bị dời lại vì covid tại Việt Nam, và bên Mỹ cũng đã có show mời tôi hát trở lại sau một thời gian bên Mỹ ngưng hết giải trí vì dịch, chúng tôi quyết định về lại Mỹ để chích ngừa sớm, tham gia ca hát và làm từ thiện gửi về quê nhà.

Còn công việc của ông xã tại Mỹ thì sao? 

Tôi biết anh ấy hy sinh rất nhiều suốt 5 tháng ở Việt Nam. Vì anh làm chủ công ty xây dựng các phòng mạch nha khoa tại Mỹ, mỗi khi anh đi lâu như vậy, có việc gì gấp rút xảy ra, anh không thể trực tiếp điều khiển hay xử lý được. Ngày nào anh cũng thức đêm ở Việt Nam để nghe điện thoại, kiểm tra các công trình tại Mỹ, duyệt các hợp đồng xây dựng mới. Hai cơ sở nha khoa của anh tại Việt Nam thì ổn định, nhưng anh vẫn phải là người quyết định chính. Vì phải một mình lo nhiều việc như vậy, nên anh ấy rất bận rộn.

Mâu thuẫn vợ chồng giúp tôi học được tính nhường nhịn

Người ta nói rằng hôn nhân là 1 bài toán mà cả hai người cần phải tìm lời giải. Theo Thanh Thảo điều này có đúng không?

"Một âm thì không sinh, một dương thì không lớn, cho nên Trời đất phối hợp âm dương; nam với nữ lập gia thất, nữ với nam tạo gia đình, cho nên nhân sinh sánh đôi bởi vợ chồng".

Đạo vợ chồng chính là khởi đầu của nhân luân, là dây mối của vương hoá.

Từ Mỹ, Thanh Thảo lần đầu tiết lộ những góc khuất cuộc sống: Lý do khiến vợ chồng mâu thuẫn, không được đi hát suốt 1 năm-3

Kết hôn, sinh con có gia đình hạnh phúc là điều mơ ước của nhiều người. Nhưng tất nhiên, cuộc sống vợ chồng không chỉ nằm ở 2 chữ bình yên. Với gia đình Thảo thì sao?

Sống với nhau nhiều năm, có con với nhau, nên mọi mâu thuẫn chắc chắn sẽ có xảy ra. Chúng tôi lại không cùng quan điểm, không cùng ngành nghề, không cùng môi trường sống, và đều là người có cá tính mạnh mẽ, có vị trí xã hội và sự thành đạt riêng, nên mâu thuẫn thường xuyên xảy ra. 

Từ những mâu thuẫn đó mà tôi đã học được tính nhường nhịn. Sẽ có rất nhiều người biết tôi lâu năm, vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến sự nhún nhường của tôi. Họ cho rằng đó không phải phong cách của tôi và tôi cũng không cần nhường như thế! Nhưng đến một lúc nào đó trong cuộc đời, người phụ nữ cũng vẫn đặt nặng gia đình, con cái lên hàng đầu, và cất đi cái Tôi của mình.

Những lúc như vậy ban và ông xã có quy tắc gì trong việc tranh luận để tránh ảnh hưởng tới con gái không?

Chúng tôi quy định là không giận nhau quá lâu và không được xúc phạm nhau bằng những lời lẽ nặng nề để tránh tổn thương nhau. Nhưng đôi khi sự nóng giận cũng làm mất đi sự khôn khéo mà khi bình tâm lại, thấy thật là tiếc nuối.

Từ Mỹ, Thanh Thảo lần đầu tiết lộ những góc khuất cuộc sống: Lý do khiến vợ chồng mâu thuẫn, không được đi hát suốt 1 năm-4

Thông thường trong cuộc cuộc tranh luận ai sẽ là người "xuống nước" trước?

Người nào nhận ra mình sai thì sẽ là người phải nói lời xin lỗi.

Ở trong nhà, vai trò dạy dỗ con gái nhỏ của hai vợ chồng phân chia như thế nào?

Việc chăm sóc và dạy dỗ con gái đều do a Tom đảm trách phần lớn. Anh quyết định món ăn cho con, nấu và đút con ăn. Sau đó luyện con chơi thể thao, đạp xe, chạy bộ và dạy con bơi lội. Tất cả việc ăn uống khoa học và chơi thể thao đúng cách của anh Tom đã giúp Talia rất khỏe mạnh và năng động, thông minh. Tôi chỉ chăm cho con những chi tiết nhỏ hằng ngày, tắm rửa, giặt giũ và ru con ngủ.

Thanh Thảo có nghĩ tới việc cho con gái "kế nghiệp" mẹ hay chưa? Cô bé có thể hiện năng khiếu hay niềm yêu thích với ca hát không?

Tôi chưa từng muốn hướng con tôi theo bất cứ nghề nào trong tương lai. Tôi cho con phát triển tự nhiên, tự con thể hiện đúng cá tính của con, tự con chọn cho con niềm vui mỗi ngày. Con nít thường thích ca hát nhảy múa, nên việc có con thích hát cũng không có nghĩa sau này con theo nghiệp của tôi. Nên cứ để con trẻ tự nhiên phát huy.

Từ Mỹ, Thanh Thảo lần đầu tiết lộ những góc khuất cuộc sống: Lý do khiến vợ chồng mâu thuẫn, không được đi hát suốt 1 năm-5

Mới đây, Thanh Thảo khiến nhiều fan hâm mộ hoang mang vì 1 status trên MXH. Nhiều người lo lắng cho cuộc hôn nhân của bạn. Bạn có thể chia sẻ về điều này không?

Chuyện riêng tư của cá nhân tôi, đến một lúc nào đó hợp lý tôi sẽ chia sẻ. Còn ngay thời điểm này, đừng làm phiền mọi người vì bất cứ chuyện riêng nào của mình. Còn những điều quan trọng khác cần chia sẻ với cộng đồng hơn là mấy chuyện tình cảm. Nên tôi đã vội xoá đi những status mà tôi cảm thấy không nên post vào lúc này.

Nhiều người phụ nữ sau khi kết hôn cuộc sống của họ là chồng là con và dường như không có thời gian cho bản thân. Liệu đó có phải là 1 cuộc sống hạnh phúc?

Sẽ rất hạnh phúc đối với những người phụ nữ xem trọng gia đình. Họ xem chồng và con cái là tất cả của họ, họ không còn đam mê bất cứ điều gì ngoài sự bình yên bên gia đình. Nhưng bản thân họ cũng vẫn phải chăm chút, phải khoẻ, phải đẹp thì mới là hạnh phúc trọn vẹn.

Cảm ơn chia sẻ của Thanh Thảo!

Theo Pháp luật và bạn đọc


Thanh Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.