Vợ đại gia Chu Đăng Khoa: "Yêu chồng mà là hèn thì tôi xin được hèn"

Không phải là ngôi sao giải trí và sở hữu lượng fan khủng như Hồ Ngọc Hà, nhưng chị Vân Anh - vợ đại gia Chu Đăng Khoa ngày càng chứng tỏ bản lĩnh, sự thông minh và khéo léo để làm chủ sóng gió gia đình.

Không phải là ngôi sao giải trí và sở hữu lượng fan khủng như Hồ Ngọc Hà, nhưng chị Vân Anh - vợ đại gia Chu Đăng Khoa ngày càng chứng tỏ bản lĩnh, sự thông minh và khéo léo để làm chủ sóng gió gia đình.

Luôn khẳng định tình yêu với chồng

Tình cảm gia đình là sợ dây gắn kết thiêng liêng khiến đại gia Chu Đăng Khoa không thể dứt tình? Ảnh: TL
Tình cảm gia đình là sợ dây gắn kết thiêng liêng khiến đại gia Chu Đăng Khoa không thể "dứt tình"? Ảnh: TL
 
Việc vợ đại gia Chu Đăng Khoa khai trương thương hiệu trang sức cưới ở Hà Nội sẽ chẳng có gì ầm ĩ nếu chị không nhận được lời chúc mừng vô cùng tình cảm của bố chồng. Điều này đã xóa tan nghi vấn vì sự tan vỡ của vợ chồng đại gia Chu Đăng Khoa mà gia đình chồng cũng quay lưng với con dâu. Cách bày tỏ tình cảm của bố chồng chị khiến nhiều người ngưỡng mộ: "Ba luôn tụng kinh niệm Phật và làm nhiều điều tốt để lấy công đức đó hồi hướng cho con luôn có sức khỏe, trí tuệ được sáng suốt, luôn thành công trong kinh doanh, gia đình Hạnh phúc, thân tâm được an lạc..". Chỉ vài câu ngắn gọn, công chúng cũng phần nào hiểu được, phải là người sống tốt như thế nào, đối xử với gia đình chồng chỉn chu ra sao thì chị Vân Anh mới nhận được tình cảm sâu sắc như thế.

Trước đó, ngay giữa “tâm bão”, đại gia Chu Đăng Khoa và ca sĩ Hồ Ngọc Hà bị phát hiện hẹn hò. Trên Facebook, chị gái đại gia Chu Đăng Khoa đã chia sẻ dòng trạng thái "vạch áo cho người xem lưng". Không tìm cách vun vén cho em trai, người chị này đã khuyên em dâu không nên níu kéo chồng mà hãy để chồng có hạnh phúc riêng... Dù rất đau lòng vì cảnh “người nhà làm tổn thương nhau” nhưng chị Vân Anh vẫn giữ sự từ tốn với chị chồng chứ không dùng lời lẽ gay gắt - điều mà nhiều phụ nữ trong hoàn cảnh này thường “giận quá mất khôn”.

Theo dõi câu chuyện tình tay ba này, công chúng ngày càng nhận thấy sự trưởng thành đáng ngạc nhiên của chị Vân Anh. Nếu như khi mới biết chuyện, chị cũng có những lúc thiếu bình tĩnh trong phát ngôn dành cho người tình của chồng. Nhưng giờ đây, cùng với việc nhận được nhiều sự quan tâm chia sẻ của người thân, chị dường như biết làm chủ tình cảm và biến cố hơn. Thế nên, trước những thông tin "sốc" như: Nghi vấn Hồ Ngọc Hà được cầu hôn ở Thái Lan; bắt gặp Chu Đăng Khoa và Hồ Ngọc Hà ôm nhau trên đất Mỹ... chị bày tỏ sự thương hại đến "nữ hoàng giải trí", đồng thời khẳng định chị vẫn dành tình cảm cho chồng, vì đó là tình cảm xuất phát từ trái tim nên "khi vợ chồng hết duyên thì vẫn còn nghĩa".

"Nhiều người bảo sao phải thế, người ta không yêu mình thì thôi, cần gì. Đó là lý thuyết suông thôi. Tôi cố gắng giữ gìn vun đắp cho những người tôi yêu thương, dù đôi khi họ có làm tôi tổn thương tôi vẫn yêu. Nhưng tôi không nghĩ yêu là phải chiếm đoạt, yêu là cho người mình yêu được hạnh phúc. Nên nếu chồng tôi hạnh phúc bên ai đó thật sự tôi cũng không hận, đó là duyên số, là số phận", chị Vân Anh viết.

Chiếm được tình cảm của số đông

Vì quan niệm như vậy mà trên Facebook, chị Vân Anh chưa từng dùng lời lẽ cay nghiệt để chỉ trích chồng. Sự "chỉ trích" của chị được ẩn ngầm trong việc thường xuyên tung hình ảnh một tay chăm sóc các con, quán xuyến việc kinh doanh của gia đình... Dường như chị đang học cách chấp nhận "tính tật" của chồng để bản thân không bị đắm chìm trong đau khổ vì bị phụ bạc.

"Vợ chồng tôi biết nhau từ thời vắt mũi chưa sạch nên không còn tình thì còn nghĩa, sai của chồng tôi là phản bội lại tình yêu với tôi, còn lại người đàn ông đó không có gì cho tôi phải chê một điều gì trong cuộc sống. Nói tôi níu kéo là hèn ư? Nếu tôi có níu kéo chồng tôi là chuyện bình thường. Yêu chồng mình mà hèn tôi cũng xin hèn được yêu, đó là người tôi đã yêu và chọn làm chồng, là bố của con tôi, là chồng của tôi, nói tôi vì tài sản nên không dám bỏ, thì sao? Tài sản cũng là của tôi chứ tôi không tham vọng cướp của ai... Nhiều người thèm muốn có được người chồng như chồng tôi sao tôi lại từ bỏ dễ dàng?", vợ đại gia Chu Đăng Khoa trải lòng trên trang cá nhân.


Lễ sinh nhật của cô con gái nuôi mới đây vẫn có sự tham dự của “đại gia kim cương” Ảnh: TL

Lễ sinh nhật của cô con gái nuôi mới đây vẫn có sự tham dự của “đại gia kim cương” Ảnh: TL

Nhưng hơn tất cả, không cần phải dùng đến chiêu trò thì bản năng làm mẹ, với "gia tài" là hai con chung và một con nuôi đủ làm nên sức mạnh cho chị Vân Anh vượt qua tất cả. Những tổn thương trong tình cảm được chị biến thành ý chí, bài học để dạy con về lối sống. Chị viết trên trang cá nhân: "Mẹ sẽ dạy cho con biết như thế nào là đúng - sai, hiểu như thế nào là tốt - xấu, sống ra sao để không phải ăn năn, hối tiếc. Mẹ sẽ cố gắng gieo từ trái tim con mầm sống thiện, để con là người sống có đức hạnh, để không gây nên nỗi đau cho mình, cho những người khác, không phải sống gấp gáp, hưởng lạc và vô cảm".

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Quý cũng khuyên rằng, tình cảm gia đình là điều vô cùng thiêng liêng và có sức mạnh gắn kết kỳ diệu, mà tình yêu dù có say đắm cỡ nào cũng khó sánh được. Với những chia sẻ gần đây, chị Vân Anh dường như đã thấu hiểu điều này. Chị dành phần lớn thời gian rảnh để chăm sóc con cái, dạy con học, đưa đi chơi để tìm niềm vui cho các con và của chính bản thân. Không ai có thể dự đoán được vợ chồng họ có quay về với nhau hay không, nhưng có thể chắc chắn một điều, với "gia tài" là các con, chị Vân Anh và đại gia Chu Đăng Khoa khó mà "bỏ" được sự liên quan đến nhau. Chưa kể, chị còn có trong tay sự ủng hộ lớn từ công chúng, gia đình chồng để vững tin hơn. Trong khi đó, ca sĩ Hồ Ngọc Hà được về tình cảm nhưng mất mát về tiếng tăm, liệu cô sẽ chịu đựng được bao lâu khi một mình đương đầu với quá nhiều phản đối, lên án?

Theo GĐ&XH


Vợ đại gia Chu Đăng Khoa

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.