Wanbi Tuấn Anh - 'Đôi mắt dịu dàng nồng ấm giờ này đã xa xăm'

Với 5 năm hoạt động trong làng giải trí, nam ca sĩ điển trai và đa tài đã để lại cho người hâm mộ nhiều ca khúc hay và hình ảnh đáng nhớ.

Với 5 năm hoạt động trong làng giải trí, nam ca sĩ điển trai và đa tài đã để lại cho người hâm mộ nhiều ca khúc hay và hình ảnh đáng  nhớ.

Năm 2008, Wanbi Tuấn Anh bước chân vào làng giải trí và có được lượng fan hùng hậu nhờ giọng hát truyền cảm và ngoại hình điển trai. Nụ cười hiền hậu của anh khiến nhiều fan nữ "mất ăn mất ngủ". Với chiều cao lý tưởng, gương mặt baby đã là một lợi thế đối với chàng "Hoàng tử Kem Dâu". Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh là Wanbi 0901, cũng là ngày sinh nhật của nam ca sĩ.

Hot girl đầu tiên Wanbi kết hợp là Mi Vân. Cô là nhân vật nữ chính trong video clip Đôi mắt - một ca khúc rất hit của nam ca sĩ ở thời điểm bấy giờ.

Tiếp theo đó, nam ca sĩ có sự kết hợp với giọng ca họa mi Thùy Chi với ca khúc Cho em. Ca khúc này nằm trong Vol.01 của nam ca sĩ và cũng rất được yêu thích. "Khi nghe ca khúc Xe đạp tôi mới thật sự thấy thích giọng hát của Thùy Chi và cũng thích luôn cá tính của cô bé này qua những bài phỏng vấn trên báo chí. Chính vì thế, khi quyết định thu âm phiên bản song ca của Cho em, tôi và ê-kíp của mình thấy chất giọng của Chi rất hợp với ca khúc nên ngỏ lời mời" - anh từng chia sẻ về sự kết hợp này.

Hình ảnh rất "hoàng tử" của Tuấn Anh trong sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Wanbi 0901, mang ý nghĩa 9 ca khúc trong 1 album (ngoài ra bonus track còn có 5 ca khúc đang được yêu thích của Wanbi là Kem dâu tình yêu, Dự báo trái tim, Nấm, Từng ngày qua, Ký ức ngày hôm qua), và 0901 cũng là ngày sinh của Wanbi.

 

Mặc dù là ca sĩ hot boy nhưng Wanbi từng tiết lộ, anh rất tự ti về ngoại hình "vừa mập vừa đen" của mình. "Suốt thời học cấp 2 cho đến năm học lớp 10, tôi khá mặc cảm về ngoại hình của mình vì vừa mập vừa đen nên chả ai để ý đến. Nhưng chẳng hiểu sao, vào năm lớp 11, tôi bắt đầu “trổ mã” và đẹp trai hơn chút xíu. Từ lúc đó, có nhiều lời mời chụp hình từ các báo teen và tôi bắt đầu trở thành “hot boy” trong trường. Hồi đó, tôi cũng nhận được nhiều thư tỏ tình, thậm chí có vài bạn gái còn “choảng” nhau vì tôi (cười). Giờ nhớ lại thì đó chỉ là những kỷ niệm vui vui thời đi học thôi".

Năm 2009, sau khi kết hợp với Thùy Chi, Wanbi có sự kết hợp thành công mỹ mãn với Tóc Tiên qua ca khúc Kem dâu tình yêu. Sự kết hợp ngẫu nhiên giữa bộ đôi này nhanh chóng được giới trẻ yêu thích và lọt vào nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Từ thành công ấy, Wanbi - Tóc Tiên tiếp tục hợp tác cùng nhau trong nhiều ca khúc được yêu thích như Dự báo trái tim, Cơn mưa đầu tiên, Thiên đường nắng mai… Họ ngừng hợp tác khi Tóc Tiên quyết định dừng hát để du học tại Mỹ.

Một tiết lộ thú vị của Wanbi Tuấn Anh là người yêu đầu tiên của anh bây giờ là một hoa hậu nổi tiếng. Dù không chỉ đích thị tên của người ấy nhưng chia sẻ này của nam ca sĩ khiến fan tò mò và thích thú. Anh cho biết mình biết "rung động" rất sớm, khi mới học lớp 2.

Cũng trong năm 2009, nam ca sĩ trẻ phải đối diện với việc mất đi người cha yêu quý. Đây là cú sốc lớn đối với nam ca sĩ. Sau sự ra đi của ba, Wanbi trở thành trụ cột chính của gia đình, thay ba chăm sóc mẹ và em gái. Cũng từ đây, anh bắt đầu cảm thấy thị lực của mình giảm dần theo thời gian.

  Năm 2010, Wanbi Tuấn Anh đón sinh nhật lần thứ 23 của mình bên người bạn thân Đông Nhi. Lúc này, sự nghiệp ca hát của anh đang lên như diều gặp gió, mọi thứ rất thuận lợi suôn sẻ.

Những sản phẩm âm nhạc mới của Tuấn Anh như Bắt sóng cảm xúc, Thăng, Vụt bay... đều gây hiệu ứng đối với khán giả trẻ. Cùng với việc thay đổi về chất nhạc, anh cũng thay đổi về hình ảnh nam tính và mạnh mẽ. Lúc này, nam ca sĩ muốn hướng tới hình ảnh chững chạc và không muốn bị gọi là ca sĩ teen.

Năm 2011, Wanbi Tuấn Anh lần đầu tiên thử sức với điện ảnh trong bộ phim Hồn ma siêu quậy. Anh đóng cùng với Tim, Trương Quỳnh Anh và danh hài Hoài Linh. Khác hẳn với hình ảnh trẻ trung đời thường, nam ca sĩ để lại ấn tượng với vai chàng trai có nội tâm sâu sắc.

 Wanbi Tuấn Anh cười "tươi rói" bên chiếc bánh sinh nhật lần thứ 24 của mình. Điều ước ở tuổi mới của anh cũng rất giản dị: "Năm nay, bước qua tuổi 24, Wanbi chỉ mong mình có thật nhiều sức mạnh để thực hiện trọn vẹn những kế hoạch âm nhạc đã ấp ủ từ lâu. Cũng mong, những điều may mắn nhất sẽ đến với người thân, bạn bè của Wanbi trong năm mới”.

 Wanbi Tuấn Anh và Minh Hằng vừa hát vừa lắc vòng trong một buổi ghi hình. Bắt đầu từ khi này, anh có dấu hiệu thị lực giảm nên kiểu tóc vắt sang một bên nhằm che một bên mắt nhưng khán giả không hiểu đã có những bình luận ác ý về ngoại hình khiến nam ca sĩ rất buồn.

Trên sân khấu, anh luôn biểu diễn hết mình và mang  lại hình ảnh lạc quan cho khán giả. Cũng từ lúc này, anh ít đứng sân khấu vì sức khỏe không tốt. Ngày 29/7/2011, trong một buổi tập cho đêm nhạc Thế giới Vpop, Wanbi phải nhập viện do sức khỏe yếu.

Thời gian này, do sức khỏe yếu nên anh thường phải truyền nước khiến anh tăng cân do cơ thể tích nước. Rất nhiều những lời bình, sự soi mói về ngoài hình khiến Tuấn Anh buồn lòng. Trong một lần chia sẻ, anh đã úp mở về bạo bệnh : "Những ai từng trải qua cảm giác chết đi sống lại sẽ hiểu, còn được đứng trên sân khấu như bây giờ, với tôi là một niềm hạnh phúc quá lớn rồi, chuyện xấu đẹp không còn là vấn đề nữa".

Sau một thời gian im lặng, tháng 10/2012 Wanbi Tuấn Anh bất ngờ tung MV Ký ức chôn sâu và chia sẻ về bệnh hiểm nghèo khiến khán giả vô cùng thương xót. Trong MV này, anh  tiếp tục hợp tác cùng cô ca sĩ Hàn Quốc - Kang Ha Neul thành một đôi tình nhân lãng mạn, với chuyện tình kéo dài từ thời quá khứ đến hiện đại. Ký ức chôn sâu là MV mới nhất của Wanbi Tuấn Anh, được tung ra đúng ngay thời điểm có nhiều tin đồn về tình hình sức khỏe cũng như khả năng Wanbi phải tạm rời xa sân khấu để tiếp tục điều trị căn bệnh nặng mà anh mắc phải.

Đầu tháng 11/2012, nam ca sĩ lần đầu lộ diện sau ca phẫu thuật não. Giọng ca Chắp cánh đội chiếc mũ che kín khuôn mặt và cả đôi mắt còn bị ảnh hưởng từ căn bệnh quái ác nhưng liên tục tươi cười và cởi mở trò chuyện cùng bạn bè cũng như người hâm mộ.

Cuối năm 2012, trong đêm nhạc từ thiện do Mr Đàm, Hồ Ngọc Hà và nhiều nghệ sĩ tổ chức để gây quỹ giúp Wanbi chữa bệnh. Anh xuất hiện muộn nhất, khi chương trình gần khép lại. Anh nói lời cảm ơn và không kiềm chế được giọt nước mắt xúc động. Wanbi cho biết, anh không bao giờ quên được tình cảm chân thành mà mọi người dành cho mình trong hoàn cảnh khó khăn này.

Wanbi Tuấn Anh - chàng ca sỹ có nụ cười tỏa sáng nhất V-biz | Wanbi Tuấn Anh qua đời,sự nghiệp của Wanbi Tuấn Anh,khoảnh khắc cười của Wanbi Tuấn Anh,ca sỹ Wanbi Tuấn Anh

Cũng trong những ngày này, khi mà tình hình bệnh tình của Wanbi nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Anh đã tham gia cuộc phỏng vấn trực tuyến cuối cùng. Khi này, dù đối mặt với bạo bệnh nhưng anh vẫn lạc quan và truyền sức mạnh cho những người có cùng hoàn cảnh giống mình.

 Lần cuối cùng Wanbi đứng trên sân khấu vào tháng 12/2012 trong đêm nhạc Thay lời muốn nói. Anh thể hiện ca khúc Cám ơn do chính mình sáng tác trong hoàn cảnh và tâm trạng lúc mang trong người cơn bạo bệnh nên dường như mỗi lời ca như thấm vào tim và cảm xúc đó lan tỏa đến với khán giả. Dù một bên mắt không còn nhìn thấy được nhưng nam ca sĩ điển trai vẫn tự tin và cất tiếng hát tràn đầy năng lượng. Cả khán phòng dường như cảm nhận được giọng hát nhẹ nhàng và gởi gắm cảm tình của Wanbi vào cả trong từng lời ca, tiếng hát. Lúc 16 giờ chiều nay, nam ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng trong niềm thương xót của gia đình và người hâm mộ.

Theo Infonet



Bình luận