5 biểu hiện cho thấy hệ miễn dịch đã suy yếu, chị em dù khỏe mạnh đến đâu cũng phải cẩn trọng nếu không muốn nhập viện

Chỉ cần mắc phải 1 trong 5 biểu hiện sau là đã đủ khiến cơ thể lâm bệnh do hệ miễn dịch suy yếu.

Chỉ cần mắc phải 1 trong 5 biểu hiện sau là đã đủ khiến cơ thể lâm bệnh do hệ miễn dịch suy yếu.

Hệ miễn dịch đóng một vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người. Nó như một bức tường phòng vệ, có tác dụng xác định các vi khuẩn lạ xâm nhập và ngăn chặn chúng. Vậy nên một khi hệ miễn dịch bị suy giảm, cơ thể sẽ không thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Từ đó làm cho bạn tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm hơn và cũng khó chữa khỏi hơn.

5 biểu hiện cho thấy hệ miễn dịch đã suy yếu, chị em dù khỏe mạnh đến đâu cũng phải cẩn trọng nếu không muốn nhập viện-1
Không ai muốn ốm đau cả, nhất là chị em phụ nữ bởi cơ thể vốn đã yếu hơn phái nam rồi.

Thế nên, một khi chị em đã có các biểu hiện này thì phải bảo vệ bản thân ngay. Đừng để đến khi mắc bệnh nặng mới hối hận.

1. Dạ dày yếu

Khi hệ miễn dịch suy yếu thì cũng đồng nghĩa với việc, dạ dày không đủ sức để tiêu hóa nổi những thực phẩm mà bạn nạp vào. Bởi khi đó, hệ miễn dịch không thể tự bảo vệ đường tiêu hóa nữa. Các triệu chứng thường thấy như nôn mửa và tiêu chảy sau khi ăn là bằng chứng rõ nét nhất. Thế nên, thay vì thường xuyên la cà ăn ngoài hàng quán, bạn hãy tập thói quen nấu ăn tại nhà. Vừa sạch sẽ lại vừa đảm bảo sức khỏe.

2. Cơ thể dễ bị ốm vặt

5 biểu hiện cho thấy hệ miễn dịch đã suy yếu, chị em dù khỏe mạnh đến đâu cũng phải cẩn trọng nếu không muốn nhập viện-2
Hệ miễn dịch sẽ yếu nhất vào mùa đông làm cơ thể phải hứng chịu sự tấn công của vi khuẩn.

Trung bình một người trưởng thành có thể bị ốm 1 - 3 lần trong một mùa. Thế nhưng, nếu tần suất ốm của bạn nhiều hơn thì ắt hẳn hệ miễn dịch của bạn đang giảm sút và không thể "hoạt động hết công suất". Trước tình hình này, hãy cố gắng ngủ đủ giấc, tập thể thao thường xuyên hơn, kết hợp cùng chế độ ăn nhiều rau củ.

3. Vết thương dễ bị nhiễm trùng

Đôi lúc bạn vô tình va quẹt đâu đó làm da bị chảy máu, hoặc một số chấn thương nặng như té ngã làm trầy xước. Thông thường thì các vết thương ấy sẽ khỏi hẳn sau vài ngày. Nhưng nếu lâu hơn hay thậm chí nhiễm trùng vết thương thì chứng tỏ, hệ miễn dịch đang quá yếu và không thể cản trở sự xâm nhập của vi khuẩn, dẫn đến giảm các yếu tố đông máu tiểu cầu.

4. Thường xuyên thấy mệt mỏi

5 biểu hiện cho thấy hệ miễn dịch đã suy yếu, chị em dù khỏe mạnh đến đâu cũng phải cẩn trọng nếu không muốn nhập viện-3
Hệ miễn dịch yếu có thể cản trở sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng.

Một vài người thường xuyên cảm thấy buồn ngủ và không còn hứng thú làm bất cứ điều gì. Dù cho có cải thiện bằng cách ngủ sớm dậy sớm, ăn uống điều độ nhưng vẫn không thoát khỏi cái sự chán nản ấy. Khi đó, cần cảnh giác với việc hệ miễn dịch bị suy giảm trầm trọng. Hãy thử đến bác sĩ để được điều trị tốt nhất nếu bạn thường xuyên thấy mệt mỏi.

5. Bị cảm lạnh liên tục

Cảm lạnh là dấu hiệu rõ nhất cho thấy hệ miễn dịch của một người đang ở trong tình trạng nào, bất kể thời tiết mưa hay trở trời cũng đều làm bạn hắt hơi và sổ mũi ngay. Hoặc nghiêm trọng hơn, nếu người xung quanh bị cảm lạnh thì bạn chính là người bị lây sớm nhất, chưa kể đến việc thời gian hồi phục cũng lâu hơn hẳn bình thường.

5 biểu hiện cho thấy hệ miễn dịch đã suy yếu, chị em dù khỏe mạnh đến đâu cũng phải cẩn trọng nếu không muốn nhập viện-4

Ốm đau, bệnh tật là điều không ai mong muốn. Vậy nên cần phải bảo vệ bản thân trước khi các loại bệnh nguy hiểm hơn xâm nhập. Theo các chuyên gia từ trang Aboluowang, tốt nhất hãy tiến hành theo những cách sau để nâng cao thể trạng và cải thiện hệ miễn dịch:

- Đảm bảo ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thức cả đêm sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến hệ miễn dịch. Theo đó, người lớn cần phải ngủ từ 7 – 8 giờ/đêm và người cao tuổi không được phép ít hơn 6 giờ.

- Ăn sữa chua

Các men vi sinh trong vài loại sữa chua có thể cải thiện khả năng miễn dịch và kháng bệnh của cơ thể. Tốt nhất nên ăn sữa chua vào ban đêm bởi khi đó, cơ thể sẽ dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ hơn bình thường.

- Ăn nhiều tỏi

Mặc dù bị nhiều người ghét cay ghét đắng vì làm hôi miệng, nhưng tỏi chứa nhiều hợp chất diệt khuẩn và kháng vi-rút, giúp cơ thể củng cố hệ miễn dịch. Allicin trong tỏi có thể ức chế phản ứng viêm và làm giảm tác hại của các gốc tự do đối với tế bào con người.

- Phơi nắng

Vitamin D có trong ánh mặt trời giúp trao đổi chất và giảm nguy cơ béo phì rất tốt. Nhưng tia cực tím trong mặt trời vào giữa trưa và chiều rất cao, vậy nên chị em nên tắm nắng vào sáng sớm hoặc chiều tà và không được phép quá 30 phút.

- Tập thể dục

Tập thể dục đúng cách có thể thúc đẩy lưu thông máu trên toàn cơ thể lẫn quá trình trao đổi chất. Khi ấy, cơ thể sẽ tiết ra một số hormone để tăng cường khả năng miễn dịch.

- Duy trì tư duy lành mạnh

Cần duy trì lối sống lành mạnh và suy nghĩ lạc quan, hạn chế đưa bản thân vào trạng thái chán nản.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/5-bieu-hien-cho-thay-he-mien-dich-da-suy-yeu-chi-em-du-khoe-manh-den-dau-cung-phai-can-trong-neu-khong-muon-nhap-vien-22201929121340287.htm

dấu hiệu cảnh báo bệnh,


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.