Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (Ba Đình, Hà Nội) phản ánh sự việc con mình có biểu hiện nôn ói, sốt cao, tiêu chảy sau bữa ăn trưa 13/10.

Liên hệ với phóng viên báo điện tử VTV News phụ huynh học sinh của Trường Tiểu học Thành Công B phản ánh sự việc vào chiều thứ 6 (ngày 13/10) con của mình có dấu hiệu đau bụng, nôn ói và sốt nhẹ sau khi đi học ở trường về, gia đình đã mua thuốc điều trị tại nhà nên tình trạng của con đã đỡ hơn. Đến thứ 7 (ngày 14/10) phụ huynh thấy con mình vẫn còn đau bụng và sốt nên đã liên hệ trên nhóm Zalo của lớp hỏi tình hình thì được biết có nhiều em học sinh trong lớp có cùng một triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy và sốt. Đến chiều 14/10 em học sinh có biểu hiện đi ngoài nhiều và sốt cao hơn thì được gia đình đưa vào viện Đại học Y thăm khám.

Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội-1
Phụ huynh học sinh liên lạc trên nhóm Zalo của lớp thì được biết có nhiều em học sinh cũng có triệu chứng nôn ói, tiêu chảy.

Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội-2
Có em bị nhiễm khuẩn ruột bạch cầu máu gây sốt cao phải nằm điều trị tại bệnh viện

Vì các em có triệu chứng không cùng một thời điểm, có em biểu hiện ngay vào chiều thứ 6 nhưng cũng có em đến thứ 7 hay ngày chủ nhật mới có triệu chứng nên nhiều gia đình nghĩ rằng con mình bị rối loạn tiêu hóa do ăn uống ở nhà.

Đến thứ 2 (ngày 16/10) sau khi kiểm tra thông tin một số lớp khác thì phụ huynh học sinh biết được có nhiều học sinh các lớp khác cũng có hiện tượng đau bụng, nôn ói, sốt và tiêu chảy, tình trạng này diễn ra từ ngày thứ 6 cho đến ngày chủ nhật.

Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội-3
Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội-4
Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội-5
Đơn thuốc của học sinh (Ảnh do phụ huynh cung cấp)

Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội-6
Các em học sinh được phụ huynh đưa vào bênh viện thăm khám, đa phần các em có triệu chứng nhẹ sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc về uống tại nhà.

Theo phụ huynh học sinh cho biết bữa trưa ngày 13/10 các em được ăn mỳ ý kèm sốt, xúc xích, bữa phụ buổi chiều có bánh ngọt. Một số em học sinh không ăn bánh ngọt tại trường và có đem về nhà, khi kiểm tra các phụ huynh cho biết bánh ngọt vẫn còn hạn sử dụng.

Chưa xác định được tác nhân nôn ói, tiêu chảy tại Trường Tiểu học Thành Công B, Hà Nội-7
Thực đơn bữa trưa ngày 13/10 của các em học sinh Trường Tiểu học Thành Công B (Ảnh do phụ huynh cung cấp)

Chiều 16/10, Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) đã có báo nhanh về sự cố an toàn thực phẩm (ATTP) tại nhà trường tới phòng giáo dục và đào tạo Quận Ba Đình. Theo báo cáo của Trường Tiểu học Thành Công B, khoảng 22 giờ ngày chủ nhật (15/10), nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh qua nhóm riêng của lớp về việc một số học sinh có biểu hiện bị đi ngoài. Cô Phạm Minh Thảo - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho biết, ngay trong đêm nhà trường đã có rà soát, nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh.

"Ngày thứ 7 (14/10) nhà trường có tổ chức họp phụ huynh. Tuy nhiên tại buổi họp không ghi nhận ý kiến phản ánh nào về an toàn thực phẩm liên quan đến bữa ăn bán trú trưa 13/10. Đến tối chủ nhật (15/10) nhà trường nhận được phản ánh qua một số giáo viên chủ nhiệm lớp. Dù ngày nghỉ, nhà trường cũng nhắc nhở phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh, nếu có gì bất thường phải đưa các em ra viện khám và điều trị và kịp thời", cô Thảo chia sẻ.

Trước thông tin phản ánh học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc, cô Phạm Minh Thảo khẳng định, thông tin trên là chưa chính xác. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho hay, có 10 học sinh vào viện thăm khám đến chiều 16/10 chỉ có 1 - 2 học sinh đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định.

Trước thông tin phản ánh học sinh cả Trường Tiểu học Thành Công B bị ngộ độc, cô Phạm Minh Thảo khẳng định, thông tin trên là chưa chính xác. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thành Công B cho hay, có 10 học sinh vào viện thăm khám đến chiều 16/10 chỉ có 1 - 2 học sinh đang được theo dõi tại viện và hiện sức khỏe đã ổn định.

Theo VTV.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/chua-xac-dinh-duoc-tac-nhan-gay-ngo-doc-tai-truong-tieu-hoc-thanh-cong-b-ha-noi-20231016233513677.htm

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.