Hà Nội: Xác định 9 F1 của cô gái mắc Covid-19 về từ TP.HCM rồi đến nhà bạn trên phố Đình Ngang, di chuyển nhiều nơi

Qua điều tra truy vết, cơ quan chức năng xác định có 9 F1 của cô gái mắc Covid-19 về từ TP.HCM, gồm 5 người tại số 8 Đình Ngang, 2 người tại phố Hàng Bông, 2 người tại quận Thanh Xuân và Long Biên.

UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa có báo cáo hỏa tốc về kết quả điều tra, xử lý các trường hợp F0 trên địa bàn.

Theo đó, ngày 16/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội công bố ca mắc Covid-19 về từ TP.HCM là N.T.D.V., nữ, 27 tuổi, thường trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội. Sau khi có kết quả test nhanh âm tính tại TP.HCM, từ ngày 11 đến 13/10, V. đi ô tô từ TP.HCM về Hà Nội, trú tại nhà bạn ở số 8 Đình Ngang, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm.

Người này có lịch trình di chuyển nhiều nơi như mua cơm trên phố Đình Ngang, đến nhà em gái ở phố Hàng Bông, đi làm tóc trên phố Bạch Mai, đến nhà bạn ở chung cư trên phố Minh Khai (tại đây tiếp xúc gần 5 người không nhớ tên).

23h ngày 15/10, V. nhận được thông tin 2 người đi cùng ô tô từ TP.HCM về Hà Nội dương tính SARS-CoV-2 (đây là 2 F0 trú tại phố Giảng Võ, cũng được CDC Hà Nội công bố dương tính khẳng định hôm qua). Cô gái tự mua kit test nhanh về tự xét nghiệm, kết quả dương tính, sau đó thông tin cho trạm y tế phường Cửa Nam. 

2h ngày 16/10, Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi CDC, đến 12h cùng ngày có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

Hà Nội: Xác định 9 F1 của cô gái mắc Covid-19 về từ TP.HCM rồi đến nhà bạn trên phố Đình Ngang, di chuyển nhiều nơi-1Cơ quan chức năng chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang, đặc biệt chốt cứng căn nhà số 8

Qua điều tra truy vết, cơ quan chức năng xác định có 9 F1 gồm 5 người tại số 8 Đình Ngang, 2 người tại phố Hàng Bông, 2 người tại quận Thanh Xuân và Long Biên.

UBND phường Cửa Nam tạm thời phong tỏa phố Đình Ngang, phối hợp với TTYT quận lấy 119 mẫu xét nghiệm PCR các F1 và người dân trong khu vực gửi CDC Hà Nội. F0 được chuyển điều trị tại Bệnh viện dã chiến quận Hoàng Mai. Các F1 được đưa đi cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ca bệnh về từ TP.HCM nhưng không thực hiện việc tự theo dõi, cách ly mà đi lại nhiều nơi, lịch trình phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. 

Quận Hoàn Kiếm cũng đề nghị cần có biện pháp quản lý, giám sát, theo dõi chặt những người về từ TP.HCM và một số địa phương từng có dịch, tránh gặp phải trường hợp tương tự.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-xac-dinh-9-f1-cua-co-gai-mac-covid-19-ve-tu-tphcm-roi-den-nha-ban-tren-pho-dinh-ngang-di-chuyen-nhieu-noi-161211710160418574.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.