Hai người ở Gia Lai dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

Hai người nghi mắc Covid-19 của tỉnh này từng đi đám cưới và tiếp xúc bệnh nhân 1612 ở Hải Dương.

Theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai, hai trường hợp ở xã Ayun Pa đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các trường hợp nghi nhiễm là T.T.H.T. (vợ) và H.L.H. (chồng), trú tại 26 Lý Thường Kiệt, tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND tỉnh Gia Lai quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) và phường Cheo Reo (thị xã Ayun Pa) từ 5h ngày 30/1.

Hai người ở Gia Lai dương tính lần 1 với SARS-CoV-2-1

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai họp vào sáng 29/1. Ảnh: Như Nguyện/Báo Gia Lai.

Trước đó, ngày 17/1, hai người này đến tỉnh Hải Dương. Ngày 18/1, họ đi chung xe với bệnh nhân 1612 dự đám cưới tại huyện Ba Vì (Hà Nội).

Ngày 20/1, hai vợ chồng đón xe Khang Kiên (BKS 34B-1402) từ Hải Dương về Gia Lai. Chuyến xe này có 16 người, chủ yếu về Đắk Lắk, 5 người về Gia Lai.

Khoảng 4h ngày 21/1, họ xuống xe ở ngã ba Chư Sê, đón xe ôtô (BKS 63K-006.58) chạy tuyến Krông Pa để về thị xã Ayun Pa. Sau đó, người vợ đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Người chồng đi dự đám cưới ở xã Ia Ma Rơn, huyện Ia Pa.

Gia đình của vợ chồng này có 6 người, gồm bố mẹ chồng, 2 con đang học tại Trường Tiểu học và THCS Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa. Theo rà soát ban đầu của cơ quan chức năng, 25 trường hợp tiếp xúc với các ca nghi nhiễm trên đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-nguoi-o-gia-lai-duong-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-post1178675.html

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.