Loại vỏ vứt đầy ngoài chợ có tác dụng giảm ho, chống viêm, giảm cân, ngừa ung thư, nhiều người không biết

Bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh lý từ các nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn. Vỏ bưởi cũng là một trong những số đó.

Lợi ích tuyệt vời của nước vỏ bưởi đối với sức khỏe:

1. Giảm ho

Loại vỏ vứt đầy ngoài chợ có tác dụng giảm ho, chống viêm, giảm cân, ngừa ung thư, nhiều người không biết-1
Ảnh minh họa

Công dụng đầu tiên của vỏ bưởi là hỗ trợ điều trị các tình trạng về đường hô hấp ở cả người lớn lẫn trẻ em nhờ vào các thành phần dược liệu có trong vỏ bưởi. Nếu bạn đang bị ho, gắt cổ hoặc viêm họng hãy lấy 50 gram vỏ bưởi thái nhỏ rồi phơi khô, sau đó đun sôi cùng với 100ml nước. Uống nước vỏ bưởi vài lần mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

2. Vỏ bưởi chống viêm, ngứa, mau lành vết thương

Đun sôi vỏ bưởi trong nước. Sau đó tắt bếp, để nước bớt nóng, sao cho có thể ngâm chân hoặc thấm lên da, làm sạch da. Ngâm chân hoặc vệ sinh da bằng nước vỏ bưởi giúp giảm ngứa, chống viêm, trị nấm da chân và mau lành vết thương ngoài da.

3. Hỗ trợ giảm cân

Loại vỏ vứt đầy ngoài chợ có tác dụng giảm ho, chống viêm, giảm cân, ngừa ung thư, nhiều người không biết-2
Ảnh minh họa

Do chứa hợp chất có lợi như vitamin C, chất chống oxy hóa và tinh dầu, vỏ bưởi trở thành thực phẩm thân thiện cho những ai đang trong chế độ giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng.

Chẳng hạn, thành phần trong tinh dầu của vỏ bưởi có khả năng đốt cháy chất béo, góp phần thay đổi nồng độ insulin trong cơ thể, nhờ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân hiệu quả. Bằng cách đun sôi nước vỏ bưởi và uống mỗi khi thức dậy. Kết hợp với tập thể dục cũng như chế độ ăn uống hợp lý, cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng được kiểm soát.

4. Chống lão hóa, đẹp da

Nước bưởi được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng làm đẹp tự nhiên, có thể uống hoặc rửa mặt, tắm toàn thân sẽ giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, trị mụn nhọt và làm đẹp da. Tác dụng này nhờ vào hàm lượng vitamin A cùng các chất chống oxy hóa có trong vỏ bưởi.

5. Chữa bệnh hôi miệng

Hàm lượng tinh dầu và vitamin C có trong quả bưởi có thể giúp trị hôi miệng 1 cách hiệu quả. Súc miệng hàng ngày với loại nước này bạn hoàn toàn có thể đánh bay mùi hôi và lấy lại hơi thở thơm mát.

6. Ngừa táo bón

Loại vỏ vứt đầy ngoài chợ có tác dụng giảm ho, chống viêm, giảm cân, ngừa ung thư, nhiều người không biết-3
Ảnh minh họa

Vỏ bưởi cũng có công dụng giúp ngăn ngừa táo bón rất công hiệu. Khi bạn gặp vấn đề về táo bón, chỉ cần lấy khoảng 12 gram vỏ bưởi và nấu lấy nước uống, hàm lượng chất xơ từ vỏ bưởi sẽ hỗ trợ quá trình bài tiết diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn.

7. Giúp điều trị gan nhiễm mỡ

Uống nước vỏ bưởi được xem là phương pháp dân gian lâu đời giúp làm giảm lượng mỡ thừa trong gan hiệu quả.

Nhờ vào lượng tinh dầu và hợp chất pectin trong vỏ có tính chống oxy hóa mạnh. Bên cạnh đó, hợp chất flavonoid có tác dụng bảo vệ gan và túi mật, giúp hạ mỡ máu hiệu quả. Được sử dụng nhiều trong các bài thuốc trị gan nhiễm mỡ.

Dùng 50g vỏ bưởi khô đã cắt nhỏ, mỗi ngày dùng 5g để hãm trà uống. Uống liên tục mỗi ngày trong vòng 7 – 10 ngày sẽ có kết quả.

8. Tác dụng của vỏ bưởi giúp phòng ngừa ung thư

Loại vỏ vứt đầy ngoài chợ có tác dụng giảm ho, chống viêm, giảm cân, ngừa ung thư, nhiều người không biết-4
Ảnh minh họa

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, chất naringenin trong vỏ trái bưởi có khả năng cải thiện các tế bào DNA có khả năng tiến triển thành ung thư ở tuyến tiền liệt của cơ thể.

Ngoài ra, bưởi còn có chất lycopene và limonoids có tính chống oxy hóa mạnh giúp ức chế các khối u ác tính, đồng thời trục xuất những tế bào xấu ra ngoài cơ thể, giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tiền liệt…

Cách nấu nước vỏ bưởi khá đơn giản. Cho vỏ bưởi thái nhỏ vào nồi đun cùng nước sôi khoảng 5 phút. Tắt bếp, đợi nguội rồi cho vào bình để uống. Công dụng của nước vỏ bưởi sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn thực hiện cách này liên tục trong vòng 1 tuần.

Nguồn: Sohu

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/loai-vo-vut-day-ngoai-cho-co-tac-dung-giam-ho-chong-viem-giam-can-ngua-ung-thu-nhieu-nguoi-khong-biet-22202120111837462.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.