Tắm biển trong thời điểm dịch Covid-19 chưa kết thúc, chuyên gia phân tích những điều quan trọng

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, đi tắm biển trong mùa dịch COVID-19 là việc không thể cấm nhưng cũng không khuyến khích. Người dân cần cân nhắc kỹ trước khi đi, hãy coi lại xem chuyến đi này có thật sự cần thiết hay không.

Thời tiết nắng nóng là thời điểm thích hợp để các gia đình cùng nhau đi du lịch nghỉ ngơi, đến các bãi biển để tận hưởng gió mát, biển xanh, các loại hải sản phong phú... Đặc biệt, khi hết cách ly xã hội cũng là lúc người dân có nhiều nhu cầu trong việc đi lại và thư giãn hơn, với nhiều người thì nhu cầu tắm biển trong mùa hè cần thiết không khác gì chuyện ăn uống.

Tuy nhiên, đi tắm biển trong thời điểm dịch Covid-19 tại nước ta vẫn chưa thực sự kết thúc liệu có phải là một quyết định đúng đắn hay không?

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), đi tắm biển trong mùa dịch Covid-19 là việc không thể cấm nhưng cũng không khuyến khích. Người dân cần cân nhắc kỹ trước khi đi, hãy coi lại xem chuyến đi này có thật sự cần thiết hay không bởi rõ ràng nguy cơ nhiễm bệnh vẫn còn.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu đi biển trong đợt dịch Covid-19, mọi người nên chọn khung giờ tắm biển vắng nhất để hạn chế tiếp xúc đông người. Vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc phòng ngừa dịch do Bộ y tế khuyến cáo.

Tắm biển trong thời điểm dịch Covid-19 chưa kết thúc, chuyên gia phân tích những điều quan trọng-1

Một số lý do khác khiến bạn cần cân nhắc kỹ khi đi tắm biển trong mùa dịch Covid-19:

1. Gió có thể làm lan truyền virus

Bác sĩ tai mũi họng Shawn Nasser ở Beverly Hills, California Mỹ cho biết: Hầu hết mọi người đều không có nhiều hiểu biết về hướng gió. Dù chúng ta đến biển để tận hưởng không khí trong lành nhưng thật hợp lý để đứng cách xa nhau 3-4,5m bởi gió có thể là nguyên nhân làm virus lan truyền mạnh hơn.

Tắm biển trong thời điểm dịch Covid-19 chưa kết thúc, chuyên gia phân tích những điều quan trọng-2

2. Bãi đậu xe có thể là nơi sản sinh virus

Bác sĩ Nasseri cho biết: "Coronavirus chủng mới có thể bay trong không khí và sống trên bề mặt của nhiều vật trong thời gian dài. Các bãi đỗ xe trên bãi biển có thể là nơi dễ lây lan dịch bệnh với những người đỗ xe gần những chiếc xe khác và những người thường xuyên ra vào bãi đậu xe".

Còn theo bác sĩ y khoa Lili Barsky tại một bệnh viện có trụ sở tại Los Angeles cho biết: Ngay cả khi bãi biển không có ai thì rác thải, thức ăn thừa nằm trên cát cũng có thể là tác nhân làm lây lan dịch bệnh.

3. Bạn có thể ở quanh những người mang mầm bệnh

Tắm biển trong thời điểm dịch Covid-19 chưa kết thúc, chuyên gia phân tích những điều quan trọng-3

Bác sĩ y khoa Leann Poston, một bác sĩ công tác tại Invigor Medical ở New York cho biết: Để tránh mất tiền phòng và tiền vé đã đặt trước, nhiều người đã cố tình bỏ qua các dấu hiệu cho thấy họ có sức khỏe kém. Chính vì vậy, việc tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 như ngồi cạnh nhau trên bãi biển cũng có thể khiến bạn bị lây nhiễm virus lúc nào không hay.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tam-bien-trong-thoi-diem-dich-covid-19-chua-ket-thuc-chuyen-gia-phan-tich-nhung-dieu-quan-trong-222020205131119167.htm

Covid-19

tắm biển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.